Phong thuỷ xây nhà - Làm nhà là một trong ba việc trọng đại trong cuộc đời mỗi người, chính vì vậy chúng ta cần chuẩn bị hết sức kỹ lượng và xem xét thật cẩn thận để tránh được những sai sót khi xây nhà.

Một trong những việc hệ trọng trước khi xây nhà đó là xem phong thuỷ, xem phong thuỷ gồm có xem tuổi làm nhà, phong thuỷ mảnh đất làm nhà,...

Vậy, hãy cùng với BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS đi tìm hiểu xem trong phong thuỷ làm nhà, người ta thường đề cập đến những vấn đề gì? Cần lưu ý gì? nhé.

Khái niệm về phong thuỷ xây nhà

Phong thuỷ xây nhà là sự ra đời của quá trình nghiên cứu các đặc điểm của vị trí địa lý, hướng gió, của hướng khí, bản mệnh của gia chủ,... dựa vào những đặc điểm này người ta đưa ra những học thuyết khoa học về phong thuỷ trong xây nhà.

Học thuyết này được ứng dụng trên khá nhiều linh vực như: xây nhà, thiết kế nội thất, …

Phong thuỷ trong xây nhà mang ý nghĩa thiên về tài lộc, sức khỏe của gia chủ.

Khái niệm về phong thuỷ xây nhà

Khái niệm về phong thuỷ xây nhà

Phong thủy xây nhà là học thuyết khoa học, nghiên cứu sự ảnh hưởng của địa lý, hướng gió, hướng khí để đem tài vận gia chủ khi xây nhà, người ta có thẻ xem phong thuỷ theo vận mệnh, theo màu sắc theo tuổi để xác định hướng nhà.

Phong thuỷ trong xây nhà được xem như thế nào?

Một trong những yếu tố âm dương, yếu tố về ngũ hành của từng người đó chính là màu sắc. Theo đó, chọn màu sắc thích hợp với mệnh tuổi và không gian nội thất sẽ giúp cân bằng được hai yếu tố âm dương trong ngôi nhà đem đến sự thịnh vượng, may mắn, bình an cho các thành viên.

Cùng với đó, người ta dựa vào thuyết ngũ hành để xác định các gam màu sắc tương sinh với tuổi của gia chủ. Các gam màu được thể hiện như sau:

- Mệnh kim: Màu vàng, màu có tính ánh kim.

- Mệnh mộc: Là các gam màu xanh.

- Mệnh Thuỷ: Là những màu trắng, màu ghi.

- Mệnh hoả: Các gam màu nóng như đỏ, đỏ cam, tím,...

- Mệnh thổ: Nâu đất, nâu, cam,...

Phong thuỷ trong xây nhà

Phong thuỷ trong xây nhà

Dựa vào các gam màu này và quy luật tương sinh tương khắc giữa các mệnh, người ta sẽ phối các màu sắc trong không gian để tạo ra các phong cách nội thất khác nhau hợp với bản mệnh của mỗi người.

Về thuyết tương sinh:

- Mộc sinh hoả.

- Hỏa sinh thổ.

- Thổ sinh kim

- Kim sinh Thuỷ.

Về thuyết tương khắc

- Kim khắc mộc

- Mộc khắc thổ

- Thổ khắc thuỷ

- Thuỷ khắc hoả

- Hoả khắc kim

Theo đó, để không gian nội thất của chúng ta có thể hài hòa nhất, người ta sẽ sử dụng màu sở hữu của bản mệnh làm màu chủ đạo cho không gian, màu này gồm những màu sáng và những màu có tính ánh kim.

Sau đó, người ta sẽ xen lẫn các tông màu đặc trưng với từng bản mệnh để làm nổi bật không gian và thu hút sự may mắn, thuận lợi cho chủ nhân căn nhà.

Cần lưu ý những gì khi xem phong thuỷ xây nhà?

Khi xem phong thuỷ xây nhà, ngoài việc xem bản mệnh, xem hướng nhà,...chúng ta nên chú ý đến những điểm sau đây:

 lưu ý những gì khi xem phong thuỷ xây nhà

lưu ý những gì khi xem phong thuỷ xây nhà

- Về ngày giờ: Nên xem ngày giờ động thổ và làm nhà, tránh tuổi kim lâu, tuổi hoang ốc, nạn tam tai,...

- Xem hướng của cửa nhà sao cho tương thích với gia chủ.

- Tuân thủ nguyên tắc: “Tọa hung hướng cát”, tránh đặt những điều xấu, quay mặt về hướng tốt của gia chủ.- =Tránh bày trí bếp dưới gầm cầu thang hoặc dưới nhà vệ sinh, vì bếp thuộc nguyên tố lửa, nhà vệ sinh và cầu thang lại thuộc nguyên tố thuỷ, gặp nhau sẽ kỵ nhau.

- Lựa chọn số đẹp trong các thông số về kích thước của cửa chính.

- Tránh đặt nhà vệ sinh và cầu thang vào khu vực trung cung của ngôi nhà.

- Khi xây nhà tầng, nên tính toán số tầng là cung sinh.

Một số trường phái phong thuỷ trong xây nhà

Phong thuỷ địa khí:

Với trường phái này, chúng ta sẽ tiến hành đo năng lượng của đất, đo khí đất để biết được điểm mạnh của miếng đất đó, từ điểm mạnh này, chúng ta sẽ xác định được tính chất của miếng đất là mạnh về đất ở, đất kinh doanh, quan trường, đất xấu, đất đẹp. Sau đó tiến hành xây dựng cho phù hợp hoặc hoá giải điềm xấu, tránh được những tai ương sau xây nhà.

Phong thủy bát trạch:

Với phong thuỷ bát trạch, người ta sẽ tính toán dựa trên cung mệnh của gia chủ, hướng đất, từ đó, sắp đặt hoặc bố trí lại các hướng bàn thờ, giường, bếp,..sao cho thu hút khí tốt, hoá giải uế khí, đón tài lộc vào nhà.

Một số trường phái phong thuỷ trong xây nhà

Một số trường phái phong thuỷ trong xây nhà

Phong thủy loan đầu:

Đây là phương pháp khảo sát địa thế xung quanh ngôi nhà của bạn, bao gồm phong thuỷ dòng sông, núi on, ao hồ, cây cối, cao ốc,..nhằm tìm ra điểm mạnh và điểm xấu để hoá giải.

Huyền không phi tinh:

Huyền thông tinh phi là cách để xác định phương án để mở cửa chính, cửa phụ, cửa cổng làm tiểu cảnh, non bộ,...bằng cách dựa vào năm trạch và năm xây dựng.

An thần sát:

Là trường phái đỉnh cao trong phong thuỷ nhà ở, theo đó, sự tính toán về việc phân phòng, xếp phòng dường như đạt đến sự tuyệt đối và các thầy phong thuỷ lâu năm mới có thể làm được.

Với những kiến thức trên đây, chúng tôi mong rằng bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm xem phong thuỷ xây nhà. Bên cạnh đó, đừng quên ứng dụng các kiến thức này vào việc xem nhà, nếu bạn đang tìm kiếm một căn hộ chung cư hay biệt thự,...