Đối với căn nhà của mỗi gia đình, không gian bếp là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Nhằm phục vụ cho nhu cầu nấu nướng được tiện lợi hơn, người ta thường có xu hướng thiết kế nhà hai bếp. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là “nhà hai bếp có sao không?”, nó ảnh hưởng gì đến phong thủy của căn nhà? Hãy cùng tìm câu trả lời này qua bài viết sau cùng xaydungxhome.vn nhé.

Phòng bếp là gì?

Phòng bếp được xem là khu vực chức năng đóng vai trò quan trọng trong mỗi ngôi nhà của chúng ta. Đây chính là linh hồn, là nơi ta thỏa mình nấu những món ăn ngon và cũng là nơi vun đắp những tình cảm thiêng liêng của thành viên trong cùng một mái ấm.

Nếu như phòng khách thể hiện sự trang trọng, tinh tế thì nhà bếp chính là sự hồi sinh của tình cảm gia đình. Không những vậy, phòng bếp còn mang lại tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà của bạn. Do đó, người dùng thường đặt nhiều tâm huyết trong thiết kế gian phòng bếp.

Nhằm đáp ứng những nhu cầu tối thiểu trong nét sinh hoạt, rất nhiều người có sở thích làm thêm 2 bếp trong một căn phòng. Song điều này có ảnh hưởng tới vận khí của gia chủ cũng như căn nhà đó hay không? Khám phá điều bất ngờ này ngay sau đây nào.

Phòng bếp là gì

Phòng bếp là gì

Câu trả lời về vấn đề nhà hai bếp có sao không

Nhiều nhà kiến trúc sư đã giải thích rằng không gian bếp chính là một trong ba khu vực sinh khí của ngôi nhà, bếp mang nhiều khí vượng, đem lại tài lộc giúp cho gia chủ có thể làm ăn phát đạt hơn. Vì vậy, nhà hai bếp có sao không? Đáp án là không! Việc đặt hai bếp sẽ không có vấn đề gì xảy ra nếu như bạn tuân thủ theo đúng các quy tắc phong thủy về vị trí của của bếp, hướng bếp. Như vậy mới không ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc và bình an của mọi thành viên trong gia đình.

Theo như phong cách bố trí bếp truyền thống của người Việt Nam, gian bếp thường được thiết kế ngay phía sau phòng khách cũng nhu các căn phòng khác trong nhà nhằm hạn chế những tác động độc hại như khói, dầu mỡ, mùi thức ăn,...bám dính gây nên những ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe con người. Bên cạnh đó, người Việt luôn kín đáo trong việc ăn uống nên sẽ ngại việc khách lạ ghé mắt vào gian bếp.

Nhà hai bếp có sao không

Nhà hai bếp có sao không

Vị trí đặt bếp như thế nào là hợp lý

Việc chọn một vị trí thích hợp để đặt hướng bếp nhằm sinh tài lợi lộc là một điều rất quan trọng. Nó ảnh hưởng không ít tới vận mệnh của bạn. Các nhà nghiên cứu đac tìm hiểu và đưa ra một số hướng thuận lợi mà bạn có thể tham khảo và áp dụng vào thực tế như:

Tọa vị trí bếp tại hướng Đông Bắc

Hướng bếp này thuộc vào hành Thổ. Bởi Hỏa và Thổ là hai yếu tố tương sinh với nhau, do đó nếu đặt bếp theo hướng này thì chắc hẳn sẽ mang lại nhiều tài lộc và may mắn cho bạn trong mọi chuyện, bên cạnh đó còn góp phần vun đắp tình cảm, hạnh phúc gia đình.

Tọa vị trí bếp tại hướng Nam hoặc Đông Nam

Cả hai hướng này đều chung một hành Mộc, Mộc lại có khả năng dưỡng Hỏa. Vì thế theo phong thủy, khi đặt bếp theo hai hướng này, gia chủ sẽ tiến triển hơn nhiều trong công việc làm ăn, ngoài ra còn được quý nhân phù trợ.

Vị trí đặt bếp cho câu hỏi nhà hai bếp có sao không sẽ là một lưu ý quan trọng đối với nhiều gia đình. Khi chúng ta đặt bếp thì cần ưu tiên những khu vực thông thoáng, đảm bảo đủ ánh sáng và tiện lợi cho hệ thống kỹ thuật như điện, cấp hay thoát nước,...

Vị trí đặt bếp như thế nào là hợp lý

Vị trí đặt bếp như thế nào là hợp lý

Những điều kiêng kỵ khi đặt bếp

Không đặt bếp tại vị trí trung tâm nhà. Bởi vì khi bạn đặt bếp tại vị trí này sẽ gây ra nhiều xáo trộn mạnh khí trong nhà, gây nên nhiều khó khăn trong sinh hoạt gia đình, khiến cho mọi việc không được suôn sẻ như ý muốn.

Tuyệt đối không đặt bếp hướng thẳng với nhà vệ sinh hay đối diện cửa ra vào. Việc này sẽ tạo bất lợi cho gia chủ trong chi tiêu tài chính cũng như các vấn đề về sức khỏe, tài lộc. Do vậy, bếp cần được đặt vào các vị trí sạch sẽ, tránh những nơi ô uế, mất vệ sinh,

Để khoảng trống quá nhiều phía sau bếp cũng là một yếu tố khiến cho sinh vượng không được thuận lợi, âm khí nhiều gây ảnh hưởng tới sự nghiệp công danh của gia chủ.

Khi thiết kế gian bếp, cần bố trí cho bếp của bạn có điểm tựa vững chắc bởi nếu như không có chỗ dựa này, những điều không lành sẽ đến với gia đình bạn, điều này làm suy giảm tinh thần, kiệt kệ về tài chính và sức khỏe và còn ảnh hưởng đến nhiều yếu tố trong cuộc sống.

Vị trí bếp cũng không nên quá gần cửa sổ để đảm bảo về sự yên tĩnh cho căn nhà của bạn và hãy hạn chế những góc nhọn chĩa vào hướng bếp, nếu như không có sẽ càng tốt. Các góc nhọn này sẽ gây ra nhiều tổn hại và cũng là điều cấm kỵ tuyệt đối trong phong thủy. Đặc biệt, không được thiết kế phòng ngủ ngay phía trên phòng bếp vì khi lửa bếp đốt thẳng lên sẽ gây ra nhiều bệnh tật nguy hiểm đối với sức khỏe của người đó.

Nhà hai bếp có sao không? Nếu như bạn có ý định lắp đặt hai bếp cho ngôi nhà của mình thì hãy chú ý những điều này để đảm bảo cho tài vượng và lợi lộc, may mắn sẽ đến với gia đình bạn nhé. Không những vậy, thiết kế gian bếp theo kiểu trên còn góp phần tạo sự thông thoáng nhất định, đồng thời đem lại sự sang trọng và tinh tế hơn.

Những điều kiêng kỵ về vị trí đặt bếp

Những điều kiêng kỵ về vị trí đặt bếp

Một vài lưu ý cho gian bếp của bạn trở nên thẩm mỹ

Nhà hai bếp có sao không? Câu trả lời thỏa đáng dành cho bạn đó là Không. Gian bếp đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của bạn, do đó đừng để nó trở nên cũ kỹ và nhàm chán. Hãy là một người sáng tạo và chú tâm hơn đối với phòng bếp của nhà mình qua một vài lưu ý dưới đây nhé.

Một vài lưu ý trong thiết kế nhà bếp

Một vài lưu ý trong thiết kế nhà bếp

Diện tích bếp

Diện tích bếp lớn hay nhỏ là tùy thuộc vào diện tích tổng thể của cả căn nhà. Thường thì diện tích phòng bếp sẽ chiếm từ 15m2 - 25m2. Diện tích bếp cần đảm bảo tối thiểu cho hệ thống vật dụng trong bếp như tủ lạnh,bồn rửa, bàn soạn,...tùy vào nhu cầu của mỗi người sẽ có cách thiết kế hợp lý và hài hòa nhất.

Hệ thống và thiết bị bếp

Sự thay đổi từ những vật dụng trong gian bếp cũng góp phần tạo nên sự khác biệt cho căn nhà của bạn. Tủ hai bếp nên được làm từ những loại vật liệu phổ biến như đá, gỗ,...để đảm bảo về sự chắc chắn nhất định. Đi liền với tủ bếp nên là những dụng cụ bằng inox hoặc gỗ nhằm thuận tiện hơn trong nhu cầu nấu nướng. Lò vi sóng, bồn rửa hay máy lọc nước,...cũng cần sự đầu tư về chất lượng lẫn hình thức.

Vật liệu trang trí nội thất

Nhà hai bếp có sao không? Một cách nói vui đó là nhà hai bếp sẽ không ảnh hưởng gì nếu bạn biết tân trang cho phòng bếp của mình. Để tạo tính hiện đại và tiện nghi nhất cho không gian này, bạn nên chú tâm và các vật dụng trang trí như hệ thống chiếu sáng, các kệ trang trí, tủ rượu kính,...để kết hợp với tủ bếp, tạo nên dây chuyền hài hòa và đặc biệt.

Chất liệu, màu sắc cũng là hai thành tố đóng góp nhiều trong việc vẽ nên nét đa dạng cho nhà bếp. Sự đổi mới này chắc hẳn sẽ khiến bạn thích thú hơn bởi nó làm tăng giá trị thẩm mỹ cũng như tô điểm cho sự hoàn thiện của không gian nội thất bếp, khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên đẹp đẽ và sang trọng khác thường.

Nhà hai bếp có sao không? Câu hỏi này cuối cùng đã có lời giải đáp rồi đúng không nào? Việc tuân thủ các quy tắc trong phong thủy khi đặt bếp sẽ giúp gia đình bạn tránh được những trường hợp xấu không đáng có.

Không những vậy, sự đa dạng, sáng tạo trong thiết kế gian bếp sẽ mang lại vẻ đẹp hiện đại hơn trong mắt người nhìn. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết cùng xaydungxhome.vn.