Trong bối cảnh dân cư đông đúc, nhu cầu xây dựng nhà ở ngày càng tăng, đặc biệt là tại những thành phố lớn. Những căn nhà phố 3 tầng trở thành xu hướng thiết kế mới cho nhiều gia đình trẻ. Chúng được khá nhiều hộ gia đình lựa chọn làm mẫu thiết kế cho “tổ ấm” của mình. Tuy nhiên, vẫn còn người đang còn băn khoăn khi không hiểu nhà phố 3 tầng là gì? Những ưu và nhược điểm của mẫu nhà này? Hãy cùng Bất động sản Express đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Nhà phố 3 tầng là gì?

Nhà phố 3 tầng là mẫu nhà được xây dựng ở lô đất có chiều ngang nhỏ hẹp hơn chiều dài của ngôi nhà. Chúng thường được xây dựng theo dạng hình chữ nhật. Mẫu nhà này thường bị hạn chế về chiều rộng, tuy nhiên lại có chiều sâu về sau. Nhà 3 tầng chủ yếu xuất hiện ở thành phố đông dân cư hay các khu đô thị.

Nhà phố 3 tầng đang trở thành xu thế của nhiều gia đình trẻ

Nhà phố 3 tầng đang trở thành xu thế của nhiều gia đình trẻ

Đặc điểm của nhà 3 tầng

Đặc điểm của thiết kế nhà 3 tầng chính là sự tối giản các kiến trúc rườm rà. Xu hướng thiết kế của mẫu nhà này là sử dụng các hình khối và bố trí những mảng giật cấp. Nhằm tạo cảm giác rộng hơn cho căn nhà. Mẫu nhà 3 tầng hiện nay thường có diện tích khá nhỏ hẹp. Đa số là chỉ có mặt tiền dao động trong khoảng 3-5m. Vậy nên, kiến trúc sư thường tận dụng tối đa chiều cao của căn nhà.

Các gam màu trung tính, nhẹ nhàng như trắng, kem, xám hay pastel được sử dụng nhiều cho phần nền. Còn các gam màu đậm như đỏ, nâu,...thường dành cho thiết kế trang trí làm nổi bật mặt tiền căn nhà. Mẫu nhà này có thể xây với nhiều phong cách khác nhau như hiện đại, cổ điển hay tân cổ điển.

Ưu điểm

  • Nhà 3 tầng có thiết kế khá đơn giản nên thi công nhanh chóng. Công trình nhà phố giúp cho chủ đầu tư nhanh chóng đưa công trình vào hoạt động và sử dụng cho nhu cầu thực tế.
  • Chi phí xây dựng nhà phố không quá lớn, trung bình từ 50.000 - 120.000/ m2. Phù hợp với những gia đình có thu nhập trung bình, không quá dư dả về tài chính.
  • Nhà 3 tầng không giống như các loại hình biệt thự hay nhà dân dụng khác. Chúng có thể được thiết kế và xây dựng linh hoạt trên nhiều diện tích đất ở. Điều này giúp ích rất nhiều cho nhu cầu sinh hoạt và xây dựng của nhiều người.

Nhược điểm

  • Các ngôi nhà thường được xây dựng gần nhau nên gặp khó khăn trong thiết kế cửa sổ thông thường. Không có không gian mở khiến không gian bên trong trở nên hạn chế, giảm bớt sự thông thoáng hơn.
  • Do không gian nhỏ hẹp nên việc bố trí nội thất thường khó khăn hơn. Cần tính toàn hợp lý để phù hợp với căn nhà.

Phong cách thiết kế nhà 3 tầng được ưa chuộng nhất hiện nay

Thiết kế nhà 3 tầng mái bằng

Nhà 3 tầng mái bằng ngày nay đang được nhiều hộ gia đình bình dân hoặc trung lưu lựa chọn. Đây là kiểu nhà được thiết kế và xây dựng mái theo kiểu đổ bê tông toàn khối hoặc lắp ghép. Mái bằng giúp căn nhà toát lên vẻ đẹp hiện đại và thời thượng.

Nhà 3 tầng mái bằng sở hữu kiến trúc gọn gàng, không làm ảnh hưởng đến nhà bên cạnh. Thông qua cách tạo hình khối, hệ thống mái bằng tạo cảm giác mở rộng diện tích cho căn nhà hơn. Vậy nên nó rất phù hợp với những công trình nhà ở phố có diện tích đất nhỏ hẹp.

Ưu điểm lớn nhất của lối thiết kế này chính là sự bền bỉ và khả năng chống chịu gió bão. Bởi mái nhà có độ dốc tương đối thấp, chỉ dao động trong khoảng 4 - 8%. Ngoài ra, khi xây nhà gia chủ còn có thể tận dụng sàn của mái để làm sân thượng. Một ưu điểm nữa của mẫu nhà này chính là khả năng chống cháy cao. Gia chủ cũng không phải lo ngại bị dột, thủng khi mưa lớn như các loại mái khác.

Thiết kế nhà 3 tầng mái thái

Mẫu nhà 3 tầng mái thái hiện nay được khá nhiều người ưa chuộng. Đặc điểm chính của mẫu nhà này là mái thái xếp chồng lên nhau và có độ dốc khá lớn. Kiểu thiết kế mẫu nhà này được đánh giá là rất cầu kỳ, phức tạp. Chi phí xây dựng cũng đắt hơn so với các mẫu nhà khác. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành, mẫu nhà này sẽ mang tới cho bạn một không gian sống ấn tượng.

Kiến trúc mái thái khéo léo tôn vinh vẻ đẹp thanh thoát, nhẹ nhàng của ngôi nhà. Từ mẫu nhà phố hiện đại, khỏe khoắn được kết hợp với mái thái mềm mại, nhịp nhàng. Hai hình khối như đối lập nhau nhưng khi kết hợp lại tạo nên khối kiến trúc hoàn hảo. Những ngôi nhà 3 tầng mái thái có tính năng tản nhiệt chống nóng rất tốt. Ngoài ra, do có độ dốc vừa phải nên khi mưa nước rơi xuống xuống nhanh chóng.

Những mẫu nhà 3 tầng đẹp, độc đáo

Mẫu nhà 3 tầng theo phong cách hiện đại

Mẫu nhà 3 tầng theo phong cách hiện đại

Nhà 3 tầng phong cách hiện đại

Tiền sảnh tận dụng nhiều ánh sáng đèn Led nhiều màu sắc giúp căn nhà trở nên lung linh và bắt mắt. Ngoài ra, các phòng luôn có ban công thoáng mát kết hợp cùng các chậu cây xanh giúp ngôi nhà ấn tượng hơn. Sự tinh tế trong từng chi tiết góp phần mang đến nét độc đáo, cuốn hút cho ngôi nhà.

Nhà 3 tầng đơn giản nhưng sang trọng

Hình khối mẫu nhà 3 tầng hiện đại kết hợp với màu sắc tinh tế và sang trọng. Những đường nét khỏe mạnh đã trở nên mềm mại và lôi cuốn hơn nhờ vào sự tươi mát của cây xanh. Không chỉ có hiệu ứng thẩm mỹ cao, hệ thống cửa kính còn giúp tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.

Các ô cửa kính giúp tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên

Các ô cửa kính giúp tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên

Nhà 3 tầng mái thái độc đáo

Mái ngói độc đáo, không gian xanh mát và hệ thống cửa nhôm Xingfa đã tạo nên một phối cảnh hoàn hảo. Kiến trúc sư phô diễn sự sáng tạo từ thiết kế ngoại thất cho đến cảnh quan đều có nét đồng bộ. Bề thế sang trọng, uyển chuyển và mềm mại chính là điểm nhận mạnh mẽ của căn nhà.

Thiết kế hiện đại đan xen màu sắc tinh tế tạo nên sự độc đáo cho căn nhà

Thiết kế hiện đại đan xen màu sắc tinh tế tạo nên sự độc đáo cho căn nhà

Trên đây, Bất động sản Express đã giới thiệu cho bạn đọc về mẫu nhà phố 3 tầng cũng như ưu và nhược điểm của mẫu nhà này. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn cho việc thiết kế nhà sau này. Nếu bạn còn có thắc mắc gì, truy cập Bất động sản Express để được giải đáp ngay nhé!