Có nên vay ngân hàng mua đất - Hiện nay chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy việc chuẩn bị tiền bạc tài sản để đầu tư và sở hữu những tài sản có giá trị lớn vô cùng quan trọng. Nếu những thời điểm chúng ta cần dùng đến tiền nhưng hiện chưa tiết kiệm đủ thì phương án vay tiền sẽ là hữu hiệu và được nhiều người sử dụng nhất. Vậy việc vay tiền ở ngân hàng để mua đất là việc có nên hay không?

Đây là một việc mà tất cả chúng ta phải cân nhắc rất kỹ càng. Vì đây là việc có liên quan đến những lý thuyết vay vốn hay lãi suất không hề đơn giản.

Có những kinh nghiệm gì khi vay tiền mua đất tại ngân hàng?

Có những kinh nghiệm gì khi vay tiền mua đất tại ngân hàng?

Hãy để BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS giúp bạn đưa ra lời khuyên có nên vay ngân hàng mua đất hay không nhé.

Vay ngân hàng để mua đất có nên hay không?

Để đưa ra quyết định phù hợp thì chúng ta phải xét trên từng trường hợp cụ thể như sau:

Vay tiền ngân hàng để mua đất ở

Đất ở sẽ là nơi bạn dùng để xây nhà trong tương lai, đây không phải miếng đất sẽ tạo ra doanh thu hoặc thu nhập cho chúng ta. Trong trường hợp này nếu chúng ta lựa chọn vay tiền của ngân hàng để mua đất thì chúng ta phải cân nhắc những điều như:

- Số tiền chúng ta đang có phải chiếm ít nhất là gần 50% tổng giá trị của mảnh đất. Số tiền đã chuẩn bị càng nhiều hơn thì càng tốt hơn cho chúng ta.

- Tính toán dựa trên số tiền thu nhập hàng tháng và số tiền lãi suất. Nếu khoản thu nhập hàng tháng có khả năng chi trả cho tất cả các khoản chi phí bao gồm cả lãi suất của khoản vay ngân hàng thì có thể vay tiền ngân hàng.

- Nên tìm hiểu trước và tìm hiểu cách kỹ càng các chính sách vay của các ngân hàng. Để dựa vào đó chúng ta có thể đưa ra sự lựa chọn hợp lý nhất.

Khi chúng ta đã đáp ứng được các tiêu chí trên và chọn được những mảnh đất ưng ý - NOVAWORLD ĐÀ LẠTthì chúng ta có thể mạnh dạn vay ngân hàng để mua mảnh đất đó.

Vay tiền ngân hàng để mua đất ở

Vay tiền ngân hàng để mua đất ở

Còn nếu chúng ta không đạt được tiêu chí nào thì cần phải được tính toán một cách cẩn thận trước khi đưa ra những quyết định đó. Nếu không việc vay tiền ngân hàng sẽ trở thành gánh nặng tài chính và sẽ có thể bị rủi ro bủa vây trong tương lai.

Vay tiền ngân hàng mua đất kinh doanh

Nếu chúng ta mua đất với mục đích để kinh doanh mà vẫn chưa góp đủ vốn và đã nghĩ đến cách phải tìm đến ngân hàng thì chúng ta phải cân nhắc hết sức kỹ càng. Bởi vì mẫu đất này là dành cho mục đích đầu tư sinh lời. Vậy nên chúng ta phải đảm bảo sao cho việc đầu tư có thể đạt được khoảng từ 15% lợi nhuận trong tương lai.

Dù là chúng ta quyết định mua đất, cho thuê đất hay mua đất đi bán lại thì vẫn phải đảm bảo đạt được những mức lợi nhuận lý tưởng được đề ra.

Nếu chúng ta muốn đầu tư đất kinh doanh trong thời gian lâu dài và đem lại lợi nhuận tốt thì chúng ta không chỉ tính toán lợi nhuận trong vòng vài tháng mà phải đảm bảo sẽ bản thân có thể trụ được trong vòng vài năm.

Vay tiền ngân hàng mua đất kinh doanh

Vay tiền ngân hàng mua đất kinh doanh

Vậy nên chúng ta chỉ nên lựa chọn vay tiền ngân hàng một khi đã đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí và cân nhắc những yếu tố như sau:

- Phải tính toán được số tiền vay sao cho phù hợp. Các bạn hãy luôn đảm bảo được rằng thu nhập hàng tháng của bản thân phải cao ít nhất gấp 2 lần so với số tiền lãi của ngân hàng.

- Chúng ta cũng nên tính toán xem nếu ngân hàng nâng số tiền lãi lên 1% đến 2% thì liệu thu nhập đang có của bản thân có cân bằng được hay không?

- Mảnh đất mà chúng ta đang tính đầu tư phải đáp ứng được những mức khả năng sinh lời trong tương lai. Đặc biệt là tính thanh khoản phải cao.

Tuyệt đối không nên quyết định việc vay ngân hàng để mua đất một cách vội vàng khi xem xét tình hình mà không đáp ứng được 3 tiêu chí bên trên.

Có những kinh nghiệm gì khi vay tiền mua đất tại ngân hàng?

Bên cạnh việc tìm hiểu về đáp án cho câu hỏi có nên vay tiền mua đất tại các ngân hàng hay không thì bạn cũng nên điểm qua những kinh nghiệm trong khi vay tiền. Việc bạn bỏ túi được những kinh nghiệm này sẽ giúp các bạn vững chắc hơn trong quá trình vay vốn và giúp hạn chế tối đa được những tình trạng không ngờ tới.

Có những kinh nghiệm gì khi vay tiền mua đất tại ngân hàng?

Có những kinh nghiệm gì khi vay tiền mua đất tại ngân hàng?

Cẩn thận với mức lãi suất vay ưu đãi

Lãi suất ưu đãi thường sẽ được áp dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Thế nhưng sau khoảng thời gian đó mức lãi suất vay sẽ được tính theo mức lãi nổi. Hay nói một cách đơn giản hơn, nếu thị trường tăng thì lãi suất tăng và ngược lại thị trường giảm thì lãi suất giảm. Vậy nên các bạn cần phải xem xét đến vấn đề lãi suất có ưu đãi ra sao, và mức lãi suất đó cố định trong vòng bao nhiêu tháng.

Lãi suất ngân hàng

Lãi suất là yếu tố quyết định vô cùng lớn đến các vấn đề chi trả tiền bạc cho sau này. Vậy nên trước khi quyết định vay ngân hàng các bạn cần xem xét về lãi suất vay tại các ngân hàng đó một cách cẩn thận.

Tốt nhất là chúng ta hãy đặt lên bàn cân để có thể so sánh giữa các ngân hàng uy tín hiện nay với nhau. Từ đó, chúng ta có thể xem xét xem liệu ngân hàng nào sẽ có mức lãi suất vay ổn định nhất? Hay mức lãi suất vay nào thấp nhất? Khi đó mới bắt đầu tiến hành lựa chọn. Đây là danh sách về các ví dụ các ngân hàng cho vay lãi thấp như:

- TPBank

- Shinhan Bank

- Tecombank

- Vietcombank...