Tại Việt Nam, diện tích đất nông nghiệp lớn đã khiến sản xuất nông nghiệp trở thành ngành chủ lực của nước ta. Vấn đề mua bán đất nông nghiệp cũng đã tạo nên cơn sốt đất trên cả nước. Trong đó Cần Thơ là vùng có nhiều đất nông nghiệp, đặc biệt là quận Ô Môn. Tại sao đất nông nghiệp Ô Môn Cần Thơ lại trở thành vấn đề được quan tâm như vậy? Cùng BATDONGSANEXPRESS tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết sau đây nhé.

Quận Ô Môn Cần Thơ

Quận Ô Môn Cần Thơ

Một vài nét về quận Ô Môn Cần Thơ

Ô Môn là một quận thuộc thành phố Cần Thơ, trực thuộc Trung Ương với diện tích đất canh tác lớn nhất Việt Nam. Hiện nay, nơi này được xem là khu vực có quy mô công nghiệp lớn thứ hai thành phố. Đất nông nghiệp Ô Môn Cần Thơ có diện tích lớn, là một vấn đề chủ chốt thu hút được nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư lớn nhỏ trong và ngoài nước.

Đất nông nghiệp Ô Môn và tiềm năng phát triển lớn

Đất nông nghiệp Ô Môn và tiềm năng phát triển lớn

Đặc biệt trong những năm gần đây khi nhu cầu xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp ngày càng tăng cao kéo theo đó là các nhu cầu về mua bán đất ngày càng tăng. Các dự án đầu tư bất động sản cũng được rất nhiều nhà đầu tư lớn quan tâm. Vậy điều gì khiến đất nông nghiệp Ô Môn Cần Thơ trở nên sốt như vậy?

Mua đất nông nghiệp Ô Môn Cần Thơ cần lưu ý điều gì?

Với diện tích đất nông nghiệp rộng và sự phát triển của các ngành công nghiệp, đặc biệt là công nghiệp chế biến thì xu thế mua đất nông nghiệp để sản xuất tăng. Kèm theo đó là những thắc mắc về các vấn đề vị trí, giá cả, các giấy tờ liên quan khi mua đất nông nghiệp Ô Môn Cần Thơ.

Đất nông nghiệp Ô Môn Cần Thơ

Về vị trí đất nông nghiệp

Đất nông nghiệp Ô Môn Cần Thơ có vị trí đẹp phù hợp với nhu cầu sản xuất. Đất nông nghiệp Ô Môn gần với các khu công nghiệp chế biến các sản phẩm nông nghiệp. Giúp người nông dân giảm thiểu được chi phí vận chuyển nông sản đến khu chế biến, giảm chi phí đi lại. Thuận lợi trong việc thu mua nông sản, tìm đầu ra cho nông sản của mình.

Với vị trí đẹp gần các khu công nghiệp, khu dân cư, đi lại thuận lợi, nguồn nước tưới dồi dào, đảm bảo về cảnh quan không gây ảnh hưởng đến môi trường thì đất nông nghiệp Ô Môn Cần Thơ là sự lựa chọn hàng đầu trong sản xuất nông nghiệp.

Vị trí thuận lợi nhằm giảm thiểu các chi phí phát sinh

Vị trí thuận lợi nhằm giảm thiểu các chi phí phát sinh

Về giá cả

Sau khi chọn được vị trí thích hợp thì giá cả là điều cần được quan tâm tiếp theo. Giá cả phù hợp với túi tiền là điều mà nhiều người hướng đến. Đất nông nghiệp được xác định theo từng vị trí khác nhau mà giá đất được xác định theo từng vị trí đó.

  • Vị trí 1: là vị trí mà ở đó các thửa đất đó có đầy đủ các yếu tố và điều kiện thuận lợi nhất.
  • Vị trí 2: Là vị trí mà ở đó các thửa đất có ít các yếu tố và điều kiện thuận lợi .
  • Vị trí 3: Đối với đất nông nghiệp tiếp giáp các trục đường giao thông, các khu thương mại, khu tái định cư, khu dân cư thì đất nông nghiệp có giá trị gấp 1,1 lần đối với giá đất nông nghiệp trên cùng địa bàn quận Ô Môn.

Vì vậy tùy thuộc vào các vị trí khác nhau mà ta có thể chọn mảnh đất phù hợp để canh tác, sản xuất nông nghiệp. Giá cả dao động từ 121.000 đến 157.000 đồng/m2.Giá đất nông nghiệp ở Ô Môn rẻ hơn 1.13 lần so với quận Ninh Kiều, quận Bình Thủy. Cụ thể theo từng vị trí là 143.000 đồng/m2 cho vị trí 1 và 121.000 đồng/m2 cho vị trí 2 như vậy chỉ cần số vốn nhỏ có không đến 500 triệu là có thể mua được đất nông nghiệp Ô Môn.

Giá cả hợp lý

Giá cả hợp lý

Những thủ tục cần có khi mua đất nông nghiệp

Mua bán đất nông nghiệp gồm các thủ tục:

Lập hợp đồng để mua bán đất nông nghiệp

Hai bên nhận chuyển nhượng và chuyển nhượng đến văn phòng công chứng nơi có đất yêu cầu công chứng hợp đồng chuyển nhượng sử dụng đất. Hồ sơ gồm có:

  • Chứng nhận quyền sử dụng đất
  • Dự thảo hợp đồng chuyển nhượng sử dụng đất
  • Chứng minh nhân đan, giấy chứng nhận đăng ký kết hôn, các giấy tờ liên quan đến bên mua và bên bán.

Đăng ký biến động đất đai

Ở thủ tục này, chúng ta thực hiện đăng ký biến động theo từng bước cụ thể:

Bước 1: Các cơ sở kinh doanh nộp hồ sơ đăng ký biến động đất đai . Kết thúc công chứng, các cơ sở đến địa điểm được quy định để nộp hồ sơ thực hiện quyền chuyển nhượng đất. Hồ sơ bao gồm:

  • Đơn xin đăng ký biến động
  • Hợp đồng chuyển quyền sử dụng đất
  • Giấy chứng nhận sử dụng đất
  • CMND, sổ hộ khẩu, chứng nhận đăng ký kết hôn.

Bước 2: Văn phòng đăng ký đất đai có nhiệm vụ thực hiện giải quyết hồ sơ:

  • Gửi thông tin địa chính đến cơ quan thuế nhằm xác định và thông báo nộp nghĩa vụ tài chính
  • Xác nhận nội dung biến động vào giấy chứng nhận đã được cấp theo quy định của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Bước 3: Sau khi văn phòng đăng ký đất đai hoàn thành hồ sơ, người sử dụng đất sẽ thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với trường hợp phải thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định được đặt ra.

Bước 4: Nhận kết quả theo phiếu hẹn.

Thủ tục đơn giản, nhanh chóng

Thủ tục đơn giản, nhanh chóng

Ngoài ra sau khi mua đất nông nghiệp chúng ta có thể chuyển đổi từ mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất thổ cư để xây dựng các dự án đầu tư bất động sản, các dự án căn hộ, dự án chung cư nhằm đáp ứng nhu cầu cầu của người dùng.

Như vậy, xaydungxhome.vn đã giới thiệu đến bạn những ưu điểm về giá cả, thuận lợi về vị trí của đất nông nghiệp Ô Môn Cần Thơ. Với vị trí thuận lợi, giá cả hợp lý, thủ tục đơn giản nhanh chóng thì đất nông nghiệp Ô Môn là lựa chọn đúng cho những dự án đầu tư kinh doanh của bạn.. Ngoài ra, các bạn cũng có thể xem thêm tin tức thị trường bất động sản mới nhất tại xaydungxhome.vn.