Kể từ 15/9, các chuyến bay thương mại quốc tế giữa các nước trong khu vực đã dần mở trở lại nhưng khách bay buộc phải cách ly tập trung. Tại TP.HCM 23 khách sạn từ 3 đến 5 sao đã sẵn sàng đón khách cách ly, trong đó đã có 8 khách sạn với hơn 1.000 phòng có khách từ hơn một tháng qua.
Savills Việt Nam cho biết, đa số khách sạn phục vụ khách cách ly không cung cấp tối đa tổng số phòng do dành một số phòng cho nhân viên khách sạn, tuy nhiên công suất phòng đặt trước đã đạt lên đến 80%. Giá phòng ghi nhận tại các khách sạn phục vụ khách cách ly hiện tại cao hơn từ 15% đến 80% so với mức giá trung bình, bao gồm ba bữa ăn và các dịch vụ kiểm tra y tế.
Một khách sạn phục vụ khách cách ly tại TP.HCM. Ảnh: Agoda
Đơn vị này này dự báo, số lượng khách sạn phục vụ khách cách ly sẽ tiếp tục tăng khi số lượng các chuyến bay quốc tế ngày càng nhiều.
Trong khi đó, báo cáo toàn cảnh của Savills về thị trường khách sạn TP.HCM ghi nhận công suất phòng đã ổn định trong quý 3 vừa qua, đạt 12% sau sự sụt giảm công suất trong 6 tháng đầu năm. Giá phòng trung bình giảm 10% theo quý còn 54 USD/phòng/ đêm, với mức giảm mạnh nhất ở các khách sạn 5 sao.
Nguồn cung mới trong quý 4 dự kiến tăng trưởng chậm, trong đó hai khách sạn 5 sao mới với hơn 380 phòng có thể dời ngày khai trương đến 2021 và hơn 500 phòng đang đóng cửa tạm thời vẫn chưa có thời gian mở cửa cụ thể.
Đối với phân khúc căn hộ dịch vụ, giá thuê trung bình toàn thị trường giảm 3% theo quý và 10% theo năm còn 23 USD/m2/tháng. Giá thuê hạng B giảm nhiều nhất ở mức 4% theo quý và 12% theo năm nhằm thu hút khách thuê dài hạn. Hơn 20% dự án hạng B giảm đến 30% giá thuê dài hạn hoặc miễn phí các dịch vụ tiện ích. Dù giá thuê giảm nhưng công suất trung bình tăng 4 điểm phầm trăm theo quý đến mức 65% nhờ khách thuê nội địa.
- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME: