Sau khi dự án FLC Quy Nhơn của tập đoàn FLC xuất hiên, những điểm đến ở tỉnh Bình Định bắt đfầu có sự thay đổi rõ nét hơn và ngày càng rõ nét trên bản đồ du lịch.

Sau khoảng hơn 7 tháng đi vào vận hành, khai thác, hôm nay quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái đẳng cấp FLC Quy Nhơn đạt tiêu chuẩn 5 sao. Đó không chỉ là sự kiện quan trọng của tập đoàn FLC mà có ý nghĩa to lớn đối với ngành kinh tế, du lịch và xã hội của tỉnh Bình Định.

Bộ trưởng bộ Văn Hóa – Thể thao và du lịch đã nhận xét, quần thể nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn đã làm thay đổi diện mạo, cơ cấu du lịch ở tỉnh Bình Định, nhất là ở trong phân khúc nghỉ dưỡng đẳng cấp, hạng sang.

FLC Quy Nhơn đáng thức tiềm năng du lịch

Ở Bình Định có rất nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, ngôi chùa, nghệ thuật kiến trúc ận tượng. Bên cạnh đó, tỉnh Bình Định còn có những bãi biển hoang sơ xanh không thua kém những bãi biển nổi tiếng ở Châu Áu. Tuy nhiên trong nhiều năm, tiềm năng du lịch ở Bình Định vẫn chưa được khai thác. Khách du lịch tới Bình Định như điểm dừng chân tạm thời trước khi tới điểm khác nổi tiếng như là Đà Lạt, Nha Trang. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới hiện tượng nay, trong số đó thì nguyên nhân chính là do thiếu đồng bộ về cơ sở hạ tầng, nhất là thiếu vắng của cơ sở lưu trú.

Vấn đề này vẫn chưa được cải thiện, cho tới khi tập đoàn FLC xây dựng dự án FLC Quy Nhơn Beach & Golf Resort và đưa dự án đi vào vận hành chỉ sau 1 năm thi công. Từ quy mô của dự án FLC Quy Nhơn, tổng số vốn đầu tư lớn cho tới tốc độ thi công của tập đoàn FLC đều gây ra ấn tượng mạnh đối với các lãnh đạo.

Khi dự án FLC Quy Nhơn chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao cũng là sự khởi đầu cho phân khúc nghỉ dưỡng đẳng cấp ở Quy Nhơn, đánh dấu được sự thay đổi về diện mạo du lịch và cơ cấu ở vùng đất này.

Và dự án sau khi vận hành đã góp phần cải thiện phân khúc dự án nghỉ dưỡng đẳng cấp đang thiếu vắng ở Bình Định giúp thu hút khách du lịch tới Quy Nhơn ngày càng tăng.

FLC Quy Nhơn mang tới kỳ vọng mới, đột phá hơn

Được biết, 30/7/2016, tập đoàn FLC Group chính thức khai trương quần thể nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn có quy mô lớn. Và ngày 25/3/2017, FLC Quy Nhơn được công nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao. Đây chính là quần thể du lịch nghỉ dưỡng thứ 3 của tập đoàn FLC Group đạt tiêu chuẩn này sau dự án FLC Sầm Sơn ở Thanh hóa. Cùng quần thể du lịch và nghỉ dưỡng FLC Vịnh Thịnh ở Vịnh Phúc. Dự án nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn có diện tích rộng 1300 ha và có mức dầu tư là 7000 tỷ đồng.

Để phát huy được hiệu quả về đầu tư, giữ vững xếp hạng đạt tiêu chuẩn 5 sao được tổng cục Du lịch công nhận, ông Nguyễn Ngọc Thiện đã đề nghị FLC Group không ngừng gia tăng về chất lượng dịch vụ, phối hợp với các cơ quan, địa phương của tỉnh nhằm tăng cường xúc tác thị trường và quảng bá thu hút khách du lịch.