Eco Smart City Thủ Thiêm Nơi Hạnh Phúc Thăng Hoa

Đã từ rất lâu trước đây, khu vực bên kia sông Sài Gòn – biểu tượng đẹp của thành phố mang tên Bác chỉ là một “ốc đảo” bị bỏ hoang. Tại nơi đây cây cỏ mọc um tùm, dân cư vô cùng thưa thớt nhưng giờ đây, Thủ Thiêm đã dần dần trở mình, rõ dáng một khu đô thị hiện đại bậc nhất của thành phố.

thu thiem trong tuong laiToàn cảnh dự án Eco Smart City và một góc đô thị Thủ Thiêm

1. Thủ Thiêm đang vươn mình mạnh mẽ.

Đã từ rất lâu trước đây, khu vực bên kia sông Sài Gòn – biểu tượng đẹp của thành phố mang tên Bác chỉ là một “ốc đảo” bị bỏ hoang. Tại nơi đây cây cỏ mọc um tùm, dân cư vô cùng thưa thớt nhưng giờ đây, Thủ Thiêm đã dần dần trở mình, rõ dáng một khu đô thị hiện đại bậc nhất của thành phố.

Xem thêm: Khu đô thị Thủ Thiêm một trung tâm mới của Sài Gòn

Những ngày cuối tháng 8, những ai đi ngang qua đường Mai Chí Thọ hướng từ hầm Thủ Thiêm về quận 2 đều không khỏi ngỡ ngàng đến tột độ khi “ốc đảo” hoang phế ngày nào giờ trở thành một khu đô thị sa hoa, lộng lẫy. Cư dân cả nước ai cũng hồ hởi, phần khởi khi Thủ Thiêm giờ đây đã không chỉ dần vươn mình trở thành một khu đô thị hiện đại bậc nhất cả nước mà còn có thể sánh vai với các khu đô thị nổi tiếng trong khu vực. Bên cạnh đó là hệ thống cơ sở hạ tầng cũng đang được xây dựng với các tuyến đường, cầu đi bộ, công viên ven sông đang dần rõ dáng hơn.

Dự án quy hoạch Thủ Thiêm nằm ở quận 2 – Thành phố Hồ Chí Minh đã, đang, sẽ trở thành một khu đô thị hiện đại khi hàng loạt các siêu dự án đang được thi công và xây dựng tại đây. Từ năm 1996 đến nay, sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, vùng đất hoang ngày nào đã dần rõ dáng thành trung tâm hành chính lớn nhất cả nước. Hiện tại, ngoài các dự án đã hoàn thành thì vẫn còn hàng loạt các dự án cao cấp khác đang trong quá trình xây dựng. Đặc biệt phải kể đến đó là siêu dự án EcoSmart City Sài Gòn.

2. Vị trí của cao ốc Eco Smart City Thủ Thiêm

Thuộc khu đô thị mới Thủ Thiêm, Quận 2 , Thành phố Hồ Chí Minh, Dự án Eco Smart City Sài Gòn được xây dựng trên vị trí có thể nói là “độc tôn”. Dự án sẽ đối diện với trung tâm hành chính của thành phố khi mà nó được di dời vể đây và nằm bên cạnh bờ Đông của con sông Sài Gòn thơ mộng. Nơi đây được ví là “ thiên đàng địa giới “ của nước ta.

vi-tri-eco-smart-city-thu-thiem-sai-gon

Bên cạnh đó Dự án Eco Smart City Sài Gòn còn giáp với nhiều con đường chính của thành phố nên cư dân nơi đây có thể dễ dàng đi chuyển đến các địa điểm quan trọng như: đến trung tâm quận 1 chỉ mất 5 phút, đến Hầm Thủ Thiêm, Cầu Thủ Thiêm,…..

3. Tổng quan về dự án Eco Smart City Sài Gòn

Dự án Eco Smart City Sài Gòn được đầu tư bởi 3 tập đoàn lớn trên thế giới là: Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc và các đối tác Nhật là các tập đoàn Mitsubishi và Toshiba. Dự án thuộc chức năng 2a của khu đô thị Thủ Thiêm – là khu phức hợp chát lượng cao với đầy đủ các chức năng như dân cư đa chức năng, thương mại, thể thao giải trí; nằm ở phía Bắc của Đại lộ Đông Tây với tổng vốn đầu tư rơi vào khoảng 2,2 tỷ USD.

Về tổng quan thì Dự án Eco Smart City bao gồm các khu chính sau:

– Thứ nhất phải kể đến khu trung tâm thương mại hạng sang.

– Thứ hai là khu khách sạn nghỉ dưỡng, căn hộ và văn phòng cao cấp.

– Thứ ba đó là hệ thống tiện ích đa chức năng hiện đại và công trình giáo dục tiên tiến

– Cuối cùng phải kể đến đó là tòa tháp Eco Smart City 53 Tower – đây chính là điểm nhấn của dự án này.

 Dự án Eco Smart City được khởi công xây dựng trên lô đất có diện tích khoảng 16,7 ha. Mục tiêu hướng tới của dự án đó là đưa khu đất này trở thành một tổ hợp bao gồm trung tâm thương mại, nghỉ dưỡng, dịch vụ với cao ốc 50 tầng đẹp mắt nhằm không những cung cấp cho người dân một cuộc sống đầy đủ, tiện nghi nhất mà còn làm điểm sáng giúp Sài Gòn trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết.

Xem thêm: Căn Hộ Empire City Thủ Thiêm cơ hội đầu tư và an cư

Để làm được điều đó các nhà đầu tư đã phải chấp nhận ký quỹ và đóng gần 2.000 tỷ đồng tiền sử dụng đất để có thể được giao trước 6 lô đất tại Thủ Thiêm nhằm sớm triển khai xây dựng dự án để đưa dự án vào hoạt động sớm nhất có thể.

eco smart city nam tai khu 2cDự án Eco Smart City thuộc phân khu 2C của khu đô thị mới Thủ Thiêm

Đại diện của tập đoàn Lotte còn cho biết thêm là công ty đã theo đuổi Dự án Eco Smart City từ 7 năm trước. Đây cũng là thời điểm triển khai Lotte Center ở Hà Nội. Tuy nhiên do còn nhiều khúc mắc chưa được giải quyết nên dự án bị kéo dài.

4. Tiện ích đa dạng, hoàn hảo tại Eco Smart City Thủ Thiêm

Với mục tiêu lớn lao là làm sao đưa Thủ Thiêm có thể trở thành một khu thành phố phát triển hàng đầu tại khu vực trong tương lai, biến Eco Smart City Thủ Thiêm vừa là khu phức hợp lớn gồm trung tâm thương mại sầm uất với nhiều nhãn hàng, thời trang, mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới; vừa là khu nghỉ dưỡng, căn hộ cao cấp, đa chức năng nhằm cung cấp cho cư dân cuộc sống sang trọng nhất. Để làm được điều đó, các chủ đầu tư đã rót một số vốn khổng lồ vào vấn đề xây dựng hệ thống tiện ích như: công viên xanh;, bể bơi 5 sao Zacuzi, phòng tập Gym đẳng cấp quốc tế cũng như sản lounge cao cấp….

Bên cạnh đó, với tiêu chí của mình là sẽ cung cấp cho cư dân một bầu không khí tốt nhất để đảm bảo sức khỏe, nơi đây sẽ là một thành phố xanh thông minh, bởi vậy mật độ cây xanh ở đây sẽ được thiết kế với mật độ lớn cũng như là mật độ xây dựng sẽ rất thấp. Để có thể đem đến cho cư dân sinh sống tại đây được hưởng không gian sống thoáng đãng, một cuộc sống xanh thanh khiết.

Xem thêm: Chính thức mở bán dự án căn hộ Empire City Thủ Thiêm 86 Tower