Quy hoạch Bình Quới – Thanh Đa là dự án được nhắc đến, và được quan tâm rất nhiều cho đến thời điểm hiện nay. Thông tin về các dự án quy hoạch Bình Quới – Thanh Đa mới nhất đang được cập nhật và quan tâm đến. Cùng xaydungxhome.vn theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé!

Bình Quới nằm ở đâu?

Bình Quới là khu vực cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 15 phút đi xe về phía Đông Bắc. Địa điểm này nằm gọn trong con sông Sài Gòn và được đánh giá có đầy đủ các tiêu chí đo thị sinh thái hiện đại. Với các yếu tố đặc trưng, lại nằm gần sông, khiến cho khu vực có thể trở thành địa điểm du lịch nghỉ dưỡng gần ngay trung tâm thành phố.

Khu vực này được đánh giá và dự kiến quy hoạch rất lâu nhưng chưa được quy hoạch và trọng dụng đáng kể. Chính vì thế, khu vực này dù cách trung tâm thành phố 15 phút đi xe nhưng vẫn chưa phát triển và trở thành một vùng nông thôn kề cạnh trung tâm thành phố.

Mô hình quy hoạch Bình Quới – Thanh Đa mới nhất

Mô hình quy hoạch Bình Quới – Thanh Đa mới nhất

Thanh Đa là nơi tiếp giáp với trực tiếp với Bình Quới, nơi được đánh giá là khá phát triển, được giới trẻ ưa thích, từ Thanh Đa có thể nhìn thấy rõ tòa nhà cao nhất Việt Nam. Bình Quới – Thanh Đa là tên của bán đảo nằm gọn bên trong sông Sài Gòn, còn được gọi tắt là bán đảo Thanh Đa, thuộc phường 27,28 quận Bình Thạnh. Nơi đây được nhiều người lui tới bởi bên cạnh sông mát mẻ, thoải mái thư giãn.

Ở 1 vài nơi trên Bình Quới đã được đầu tư, xuất hiện các khu du lịch gần sông, tạo độ mát mẻ và thư giãn cho tiết trời nóng ở Sài Gòn. Dự án quy hoạch Bình Quới – Thanh Đa mới nhất đang được cập nhật và phát triển. Với nhiều ưu điểm và tính chất nổi bật, đây dự là một vùng đất màu mỡ cho kinh tế phát triển.

Dự án quy hoạch Bình Quới – Thanh Đa mới nhất

Để có thể quy hoach và phát triển một vùng đất mới hẳn là cần rất nhiều thời gian. Khu vực Bình Quới – Thanh Đa có rất nhiều dân cư sinh sống, và làm việc nên việc quy hoạch sẽ gặp nhiều khó khăn. Việc thu hồi đất đai, di chuyển người dân và huy động vốn phát triển cần 1 nguồn nhất lực và nguồn tiền lớn, chính vì thế mà nhiều dự án ở đây thường không được phát triển mạnh.

Ốc đảo Thanh Đa bình yên giữa lòng Sài Gòn

Ốc đảo Thanh Đa bình yên giữa lòng Sài Gòn

Với một vùng đất có tiềm năng và đầy đủ các tiêu chí để phát triển nhưng khu vực này vẫn là khu vực khó quy hoạch nhất. Người dân ở đây chờ đợi quy hoạch dưới những ngôi nhà cũ kỹ không dám xây mới, vì sợ quy hoạch sẽ thu hồi. Nhưng nhiều sự dán ở đây đã được treo vài chục năm, và vẫn chưa được khởi động lại. Với kinh tế phát triển từ Bình Quới – Thanh Đa nhìn qua bên kia sông Sài Gòn là một thành thị xa hoa với các tòa nhà cao chọc trời, và những khu vực đắt đỏ với vị thế nằm gần sông mát mẻ.

Ở bán đảo Bình Quới – Thanh Đa với vị trí bao quanh là sông, không khí mát mẻ một vùng đất màu mỡ, những dự án quy hoạch vẫn không thể khởi công. Dự án quy hoạch Bình Quới – Thanh Đa mới nhất vẫn chỉ dừng lại ở năm 2018.

Khu vực Bình Quới - Thanh Đa

Khu vực Bình Quới - Thanh Đa

Ưu điểm của bán đảo Bình Quới – Thanh Đa

Với ưu thế là bán đảo, được bao quanh bởi con sông Sài Gòn, địa điểm này rất phù hợp với việc nghỉ dưỡng ven sông. Các ưu điểm của khu vực này cho thấy đây là một nơi có tiềm năng phát triển kinh tế rất mạnh.

  • Được bao bọc bởi sông Sài Gòn, không khí ở đây cũng trở nên dịu hơn trung tâm
  • Với điều kiện ven sông, dễ phát triển các khu nghỉ dưỡng ven sông
  • Địa điểm chỉ cách trung tâm thành phố 15 phút đi xe, khá thuận tiện
  • Có đủ các điều kiện để phát triển khu đô thị sinh thái

Với các ưu điểm nổi trội và theo nghiên cứu khu vực này được đánh giá là khu vực có điều kiện phát triển tốt. Bình Quới – Thanh Đa là nơi được đánh giá phát dự kiến phát triển rất lâu đời nhưng các dự án phát triển ở đây đều đang bị treo và ngừng. Tuy là một mảnh đất có điều kiện thuận lợi, những người dân ở đâu có một số khu vực đã sống rất lâu đời, từ thời Pháp nên việc quy hoạch và di dời trở nên khó khăn.

Để quy hoạch một khu vực có diện tích rộng không chỉ cần thời gian, nguồn vốn mà còn việc trưng cầu ý dân được đồng ý, thỏa thuận rõ ràng mới có thể dễ dàng quy hoạch. Nhưng thực tế việc thỏa thuận với hàng ngàn người dân ở nơi đây chưa bao giờ là dễ dàng.

Tổng quan về Bình Quới – Thanh Đa

Tổng quan về Bình Quới – Thanh Đa

Dự án quy hoạch Bình Quới – Thanh Đa mới nhất vẫn đang được cập nhật liên tục. Với vị trí thuận lợi, các trung tâm 5km nhưng vẫn chưa phát triển, càng đi sâu càng thấy được đặc điểm ‘ vùng nông thôn’ ở khu vực này.

Bình Quới – Thanh Đa là khu vực được đánh giá có thể phát triển khu đô thị sinh thái nhưng đến thời điểm hiện tại, các dự án vẫn đang treo và vẫn chưa biết khi nào mới có thể thực hiện. Mong rằng bài viết của xaydungxhome.vn sẽ giúp bạn biết thêm về Bình Quới – Thanh Đa