Với dự án quy hoạch các khu vực tại Long An đang là chủ đề nóng được đông đảo người để ý đến. Quá trình phát triển tăng trưởng kinh tế khi quy hoạch tại đây chắc chắn sẽ mang lại động lực thúc đẩy vượt bật. Sau đây cùng mình tìm hiểu bản đồ quy hoạch Long An với giai đoạn 2030-2050 qua bài viết sau đây nhé!

Bản đồ cụ thể quá trình quy hoạch Long An đến năm 2030

Bản đồ cụ thể quá trình quy hoạch Long An đến năm 2030

Khái quát tổng quan về quá trình quy hoạch Long An

Dựa vào chính sách quy hoạch đất đai của Nhà nước đã thông qua vào cuối năm 2012. Hiện tại đến nay thì cơ quan chính quyền địa phương và người dân vẫn đang ở trạng thái chủ động để thực thi những chính sách ban hành.

Phạm vi khu vực quy hoạch

Long An được xem là khu vực vùng kinh tế trọng điểm của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Được xem là nơi giao giữa hai khu vực Tây Nam Bộ và Đông Nam Bộ. Giao thương các hướng tiếp giáp Long An đều hiệu quả như:

- Phía Bắc: thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Tây Ninh, giáp ranh với Campuchia.

- Phía Nam: tỉnh Đồng Tháp

- Phía Đông: nối biển Đông qua sông Soài Rạp

- Phía Tây: tỉnh Tiền Giang

Diện tích và mật độ dân số của Long An

Theo thống kê của nhà nước thì Long An có tổng diện tích tự nhiên đạt được 4.492 km2. Với số dân số 1.688.547 người nên và đồng thời đứng thứ 15 vị trí đông dân danh sách đơn vị hành chính GRDP. Bên cạnh đó mật độ dân số là 376 người/km2 trải đều tất cả 15 huyện thành khác nhau.

Các tuyến đường giao thông và cơ sở hạ tầng tại Long An

Khu trung tâm đô thị lớn phát triển mạnh nhất của tỉnh Long An đó chính là thành phố Tân An. Nằm dọc theo quốc lộ 1A các thành phố Hồ Chí Minh chưa đến 45km. Ngoài ra còn các tuyến đường lớn như tuyến 1A, tuyến 50, tuyến 62, tuyến N1 và N2.

Phát triển cơ sở hạ tầng và mở rộng các tuyến đường lưu thông

Phát triển cơ sở hạ tầng và mở rộng các tuyến đường lưu thông

Bản đồ quy hoạch Long An sẽ tạo đường gắn liền với thành phố Hồ Chí Minh - An Giang - Tiền Giang. Phát triển cơ sở hạ tầng để mở rộng giao thương với các tỉnh thành lân cận. Điều này khiến Long An thành nơi tiêu thụ lượng hàng hoá nhiều nhất ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Tra cứu dự án quy hoạch tỉnh Long An trực tiếp qua app

Hiện nay xã hội ngày càng tiên tiến thì công nghệ đã dần tiến gần hơn trong tất cả các lĩnh vực giúp đời sống con người hiện đại hơn. Dựa trên các app thì người dân có thể biết được bản đồ quy hoạch Long An một cách chi tiết thông qua điện thoại hoặc máy tính. Thực hiện các bước sau để tra cứu theo quy định Nhà nước ban hành:

Truy cập vào web hoặc ứng dụng để tìm kiếm bản đồ quy hoạch Long An

Truy cập vào web hoặc ứng dụng để tìm kiếm bản đồ quy hoạch Long An

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng

  • Điện thoại di động: Với điều hành IOS thì vào Appstore để tải ứng dụng về máy. Còn đối với điều hành Android vào cửa hàng CH Play rồi tải ứng dụng về thiết bị.
  • Máy tính: Với người sử dụng máy tính thì cần chọn vào đường địa chỉ daidai.longan.gov.vn ngay tại trình duyệt Google. Một cửa sổ giao diện của trang xuất hiện với một số yêu cầu cơ bản, chọn vùng hoặc khu vực bạn muốn tra cứu.

Tìm kiếm thông tin dễ dàng qua vài bước thao tác

Tìm kiếm thông tin dễ dàng qua vài bước thao tác

Bước 2: Lựa chọn quận, huyện để tìm kiếm thông tin

Khi bạn đã hoàn thành các bước đầu tiên để đăng nhập thì người sử dụng tiếp tục chọn tiếp khu vực mà bạn đang muốn tra cứu dữ liệu. Ví dụ bạn đang muốn biết bản đồ quy hoạch Long An mới nhất của tỉnh Long An, huyện Châu Thành, xã Tầm Vũ.

Bước 3: Tra cứu dữ liệu khu đất

Để có thể tra cứu chi tiết các thông tin về kế hoạch quy hoạch, chỉ tiêu, chính sách đầu tư… của khu đất đó thì dùng hai phương pháp sau:

  • Cách 1: Dựa trên số hiệu của khu đất đó để nhận định được chính xác đúng khu vực đó. Bên cạnh người tìm kiếm cần ghi đầy đủ số tờ, sổ thửa vô các danh mục theo đúng yêu cầu từ phía hệ thống bắt buộc. Các thông số của số tờ, số thửa được trích từ sổ đỏ được Nhà nước cấp.
  • Cách 2: Dựa trên tọa độ của khu đất bạn cần tìm. Sử dụng hệ tọa độ trục Oxy của khu đất đó, sau đó điền vào những danh mục trên hệ thống. Số liệu của hệ trục tọa độ Oxy được trích từ Giấy chứng nhận quyền sở hữu đất hoặc từ bản đồ từ phía địa phương.

Đi đến bước kết thúc việc tìm kiếm dữ liệu thông tin bạn cần chọn vào mục “Tìm” ngay trên phía màn hình giao diện trang. Màn hình sẽ hiển thị kết quả mà người dùng muốn tra cứu một cách chính xác, nhanh nhất.

Lưu ý: Trong quá trình sử dụng phần mềm hoặc web tra cứu dự án quy hoạch Long An thì cần chọn đúng chế độ để hiển thị thích hợp. Áp dụng bật hệ thống GPS để chọn đúng khu đất cần tìm và nên cập nhật những thông tin về đất đai, hạ tầng.

Kế hoạch quy hoạch cụ thể của tỉnh Long An

Chắc chắn không phải tự nhiên mà bản đồ quy hoạch Long An lại được thu hút nhiều người dân và chủ đầu tư chú ý đến như vậy. Bởi chính sách quy hoạch có một động lực rất lớn đã tác động đến sự phát triển kinh tế - xã hội cho khu vực.

Quá trình quy hoạch để tạo các đô thị mới ở Long An

Quá trình quy hoạch để tạo các đô thị mới ở Long An

Mục đích của việc quy hoạch tạo dựng khu đô thị mới kết hợp nông thôn sẽ tạo cho người dân có được một cuộc sống tốt hơn. Cụ thể sẽ qua những thành phần: cơ sở hạ tầng, công nghệ kỹ thuật cao, nguồn lực sản xuất, an ninh quốc phòng. Đưa tỉnh Long An trở thành một khu công nghiệp mới phát triển với nhiều tiềm năng nổi bật.

Các giai đoạn được phân bổ cụ thể ở tỉnh Long An

Các chính sách quy hoạch sẽ diễn ra trong một khoảng gian phân bố nhất định. Từng giai đoạn sẽ được chia thành những hạng mục xây dựng với các mục tiêu hướng tới khác nhau:

Giai đoạn từ năm 2018 - 2020

Đầu tiên Long An hoàn thành việc thành lập 5 đô thị mới để nâng cấp tỉnh lên 12 đô thị. Chi tiết trong quá trình thực hiện nâng cấp cho đô thị phải đạt đến loại II đó là thành phố Tân An. Tại vùng thị trấn Bến Lức thì nên đạt được các hoạt động nâng cấp đô thị lên với tiêu chí loại III. Các danh sách đô thị còn lại thì sẽ phải nâng cấp đồng loạt lên loại IV và V

Giai đoạn năm 2021 – 2025

Khi đã thực hiện xong những nhiệm vụ ở giai đoạn đầu tiên thì Long An sẽ bắt đầu tiếp tục nâng cấp lên thêm 3 loại đô thị và 3 đô thị mới sẽ được thành lập thêm. Bao gồm, thị trấn Cần Giuộc sẽ lên đô thị loại III, Đông Hòa và Đông Thành cả hai sẽ lên đô thị loại IV. Trong đó với đô thị mới là Khánh Hưng, Mỹ Quý, Thái Bình có tiêu chí đô thị loại V.

Những giai đoạn của tiến trình quy hoạch xây dựng phát triển Long An

Những giai đoạn của tiến trình quy hoạch xây dựng phát triển Long An

Giai đoạn năm 2026 – 2030

Với khoảng thời gian này thì sẽ vẫn tiếp tục lập thêm 4 đô thị mới, đồng thời nâng cấp loại 3 cho các đô thị. Dự tính là thành phố Tân An sẽ tiến lên bật xuất sắc đạt loại đô thị I. Bên cạnh đó thị trấn Bến Lức, khu vực Đồng Tháp Mười nâng đô thị loại II. Còn thị trấn Mỹ Hạnh, Lương Hòa, Lạc Tân là các đô thị mới với loại V.

Bài viết trên là chi tiết quá trình từng giai đoạn cũng như bản đồ quy hoạch Long An cho đến năm 2030. Tại tỉnh Long An chắc chắn sẽ có những thay đổi cả diện mạo và giá trị giúp đời sống khu vực này phát triển hơn.