Dự án đất nền nhà phố Đông Tăng Long Q9 thuộc khu Đông thành phố Hồ Chí Minh được CĐT cho ra mắt thị trường đúng vào thời điểm khu vực này đang có lượng giao dịch sôi động, thu hút đông đảo các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước.

Sự đa dạng của hệ thống giao thông và khả năng kết nối thuận tiện

Cư dân khi sinh sống tại quận 9 sẽ dễ dàng đi tới trung tâm thành phố, các tỉnh miền Đông thuận tiện bằng hầm Thủ Thiêm; Xa lộ Hà Nội; đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây. Ngoài ra, nơi đây còn có tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) theo nhu dự kiến sẽ hoàn thiện và đưa vào vận hành trong năm 2020 cũng sẽ giúp cho quận 9 có khả năng kết nối nhanh chóng với khu vực trung tâm. Các hạng mục hạ tầng giao thông chính của quận 9 có thể kể tới như: Nguyễn Duy Trinh; Nguyễn Xiển; Đỗ Xuân Hợp; cầu Phú Hữu; cầu Tăng Long;… Tất cả đều đang nhận được nguồn vốn đầu tư tới hàng nghìn tỷ đồng để nâng cấp, mở rộng.

Cầu Tăng Long – hạng mục hạ tầng giao thông mới tại quận 9

Trong năm 2019 vừa qua, quận 9 là khu vực có lượng cầu xây mới nhiều nhất tại thành phố Hồ Chí Minh với 6 công trình trong đó bao gồm cả cầu vượt trước bến xe miền Đông mới; cầu Chùm Chụp; cầu Lấp; cầu Làng; cầu Ông Bồn; cầu Vàm Xuồng. Các chuyên gia đã cho hay rằng nhờ sự xuất hiện của các công trình cầu đường này đã tạo sự sôi động cho thị trường BĐS lân cận.

Trong khoảng thời gian tới, các dự án nằm trên địa bàn quận 9 sẽ gia tăng thêm giá trị với lợi thế đường thủy phát triển mạnh mẽ. Đây chính là tuyến đường giao thông chiến lược của sông Sài Gòn – sông Đồng Nai hiện hữu, kết nối nhanh chóng thành phố Hồ Chí Minh và TP Biên Hòa.

Các nhà đầu tư đã cho hay rằng, sức hút của các dự án BĐS một phần chính là do hạ tầng giao thông quyết định và quận 9 hiện đang sở hữu hàng loạt ưu thế. Và ngoài ra thì lợi thế tới từ vị trí nằm cận kề quận 2 phát triển sôi động của KĐT mới Thủ Thiêm đã kỳ vọng trở thành trung tâm tài chính – kinh tế tầm cỡ quốc tế trong tương lai. Đây chính là một lý do khiến cho BĐS quận 9 trở thành một trong những lựa chọn đầu tư hàng đầu trong thời gian vài năm trở lại đây.

Kế hoạch quy hoạch, định hướng phát triển của thành phố

Quận 9;quận 2; Thủ Đức hiện đang được quy hoạch thành KĐT sang tạo của phía Đông, tập trung tại các khu công nghệ cao đã thu hút hàng tỷ USD tới từ nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới như: Samsung; Schneider; Intel; Microsoft;…Tại nơi đây hàng loạt các tiện ích dịch vụ đẳng cấp như: trường đại học Fulbright; KĐT Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh; khu nghiên cứu công nghệ mới; cảng Phú Hữu; khu du lịch Suối Tiên…

Quận 9;quận 2; Thủ Đức hiện đang được quy hoạch thành KĐT sang tạo

Thành phố Hồ Chí Minh chính là một đô thị năng động hàng đầu cả nước. Theo như số liệu thống kê trong năm 2018 cho biết rằng thành phố này có 8,64 triệu người và mật độ dân số dày đặc nhất cả nước. Theo như quy hoạch tính tới năm 2021 thì quận 9 sẽ tập trung phát triển các KĐT mới với quy mô lớn, đồng bộ hạ tầng xã hội đã phục vụ cho quá trình giãn dân cơ học. Từ đó giúp giảm áp lực về giao thông cũng như nhà ở cho khu vực lõi trung tâm.

Cộng đồng cư dân tri thức, năng động

Quận 9 là môt đô thị sáng tạo đã đồng nghĩa với việc thu hút đông đảo chuyên gia, giới tri thức, gia đình trẻ tới thuê, mua nhà sinh sống lâu dài. KĐT sáng tạo chính là nơi ươm mầm hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo. Nhờ đó đã mở ra cơ hội kinh doanh mới, cung cấp đa dạng những tiện ích dịch vụ phục vụ người dân cũng như giải phóng năng lượng sáng tạo của con người.

Đông Tăng Long – sản phẩm được đánh giá cao, quy hoạch đồng bộ tại khu vực

Tính tới hiện nay thì đã có nhiều dân cư hiện đã và đang hình thành, kiến tạo nên cộng đồng cư dân tri thức, văn minh. Từ đó kéo theo sự phát triển của hàng loạt các cơ sở hạ tầng, chuỗi tiện ích dịch vụ hàng đầu như: trường học; bệnh viện; phòng khám; nhà hàng; spa; TTTM…

Có hàng loạt các dự án BĐS lớn, quy mô khủng đã được triển khai tại khu vực này nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở cũng như cho thuê. Nổi bật nhất trong đó là sự kiện tập đoàn Vingroup Mở bán căn hộ Vinhomes Grand Park đã góp phần kiến tạo diện mạo mới cho đô thị tại quận 9, trở thành trung tâm mới của thành phố Hồ Chí Minh trong tương lai.