Đề xuất phương án tái định cư phục vụ Dự án đường liên kết vùng

Ngày 15.8, UBND tỉnh tổ chức họp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương có liên quan để thống nhất một số nội dung, phương án thực hiện tái định cư phục vụ Dự án đường liên kết, kết nối các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang và Vĩnh Phúc.

Ngày 15.8, UBND tỉnh tổ chức họp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương có liên quan để thống nhất một số nội dung, phương án thực hiện tái định cư phục vụ Dự án đường liên kết, kết nối các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang và Vĩnh Phúc.

Đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì Hội nghị (ảnh).

Cụ thể, thực hiện Dự án đường liên kết, kết nối các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang và Vĩnh Phúc (gọi tắt là Dự án), thị xã Phổ Yên và huyện Đại Từ đã phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh kiểm tra sơ bộ thực địa dự kiến (đoạn qua địa phận 2 địa phương này). Sau khi rà soát các hộ bị ảnh hưởng bởi Dự án, các địa phương đã đề xuất một số vị trí tái định cư trên địa bàn.

Theo đó, tổng số hộ bị ảnh hưởng dự kiến phải di dời, tái định cư trên địa bàn huyện Đại Từ là 85 hộ, huyện đề xuất quy hoạch khu tái định cư tại 3 vị trí: Thị trấn Quân Chu (15.000m2), xã Cát Nê (40.000m2), xã Ký Phú (30.000m2), với tổng mức đầu tư dự kiến gần 98 tỷ đồng.

Đối với thị xã Phổ Yên, tổng số hộ dự kiến phải bố trí tái định cư là trên 280, thị xã đề xuất 10 vị trí tái định cư tại các xã: Phúc Thuận, Thành Công, Vạn Phái, Nam Tiến, Tân Hương, Minh Đức và phường Đồng Tiến, với tổng diện tích khoảng 27.300m2, tổng mức đầu tư dự kiến trên 300 tỷ đồng.

Tại Hội nghị, các sở, ngành liên quan đã đóng góp một số ý kiến như: Khu tái định cư cần được quy hoạch ở những vị trí thuận lợi cho đời sống của người dân, phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương; xem xét giao cho các địa phương làm chủ đầu tư các dự án tái định cư; bố trí nguồn vốn đầu tư; điều chỉnh, bổ sung các khu tái định cư vào quy hoạch chung đô thị các địa phương; nghiên cứu lập quy hoạch phân khu dọc hai bên tuyến đường trước khi quy hoạch chi tiết khu tái định cư…

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành liên quan tham gia với tinh thần, trách nhiệm cao nhất để Dự án được triển khai đúng kế hoạch. Các đơn vị, địa phương phải thường xuyên báo cáo tiến độ thực hiện, khó khăn, vướng mắc phát sinh để UBND tỉnh kịp thời chỉ đạo tháo gỡ trong quá trình triển khai; đảm bảo Dự án được phê duyệt trong tháng 11-2021.

Đồng chí đề nghị các địa phương tiếp tục rà soát, phối hợp cùng các sở, ngành, cơ quan chuyên môn nghiên cứu các phương án phù hợp, các khu tái định cư khi xây dựng phải đảm bảo điều kiện sống bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ của người dân…

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24