Đề xuất giảm tiền sử dụng đất cho người nghèo

“Thời gian qua, dù TP đã điều chỉnh giảm hệ số sử dụng đất nhưng toàn quận vẫn còn 871 trường hợp đã ra giấy hồng nhưng người dân không đến nhận” .

“Thời gian qua, dù TP đã điều chỉnh giảm hệ số sử dụng đất nhưng toàn quận vẫn còn 871 trường hợp đã ra giấy hồng nhưng người dân không đến nhận” .

Ông Nguyễn Thành Chung, Chủ tịch UBND quận 8, báo cáo tại buổi làm việc với UBND TP.HCM về việc thực hiện Nghị quyết 16/2012 của HĐND TP, ngày 13-5.

Ông Hùng cho biết đa số trường hợp này là người nghèo, không có tiền đóng tiền sử dụng đất. Ngoài ra có một số người nộp hồ sơ xin cấp giấy hồng để bán nhà nhưng do giá nhà đất chững lại nên họ cũng không tới nhận. “Quận đã vận động người dân ghi nợ và nhận giấy nhưng họ không chịu, đồng thời mong muốn được giảm tiền sử dụng đất” - ông Hùng nói.

Theo Sở TN&MT, thực tế tại quận 8 cho thấy chính sách hỗ trợ về nhà ở hiện nay vẫn chưa công bằng đối với người nghèo. Sở dẫn chứng: Các dự án nhà ở xã hội được miễn giảm tiền sử dụng đất ,đồng thời có các chính sách hỗ trợ đi kèm. Trong khi đó rất nhiều trường hợp còn khó khăn hơn cả những người được mua nhà ở xã hội lại không được miễn, giảm tiền sử dụng đất khi tự tạo lập nhà ở.

Về đề xuất miễn giảm tiền sử dụng đất cho các hộ nghèo, Sở Tài chính cho rằng các quận, huyện cần rà soát, báo cáo và đề xuất để cùng thực hiện chung cho toàn TP. “Quận 8 và các địa phương cần phải rà soát các hộ thuộc diện nghèo với các tiêu chí cụ thể để tránh trường hợp lợi dụng chính sách, đồng thời công khai thông tin để người dân được biết” - Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín lưu ý.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24