Phân khúc đất vườn sử dụng lâu dài của thị trường bất động sản ngày càng được các nhà đầu tư quan tâm. Đầu tư đất vườn hứa hẹn sẽ mang lại tiềm năng lợi nhuận khác nhau. Bởi vì tiềm năng lớn lên phân khúc này đang trở nên sốt. Để hiểu hơn về mục đích sử dụng của loại đất này, hãy cùng BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS tìm hiểu nhé.

Đầu tư đất vườn để làm gì?

Theo quy định của Luật Đất đai thì đất vườn sử dụng lâu dài được sử dụng cho mục đích nông nghiệp như trồng trọt và chăn nuôi. Trong khi đất thổ cư được sử dụng với mục đích xây dựng nhà ở. Mục đích sử dụng khác nhau nên giá trị của hai loại đất này nhau.

Thường thì giá trị của đất thổ cư sẽ lớn hơn đất vườn rất nhiều. Thêm vào đó, luật cũng cho phép được chuyển mục đích sử dụng đất từ đất vườn sang đất thổ cư nên nhiều nhà đầu tư tìm nhằm tìm kiếm lợi nhuận thông qua chênh lệch giá.

Nếu theo dõi tin tức thị trường bất động sản thì phân khúc đất vườn khá là “hot” trong những năm gần đây. Tuy nhiên, không phải ai đầu tư vào đất vườn sử dụng lâu dài sau đó chuyển thành đất thổ cư cũng được vì còn những hạn chế về đối tượng được phép chuyển đổi mục đích. Vậy điều kiện để chuyển đất vườn lên đất thổ cư là gì?

Đất vườn có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Muốn chuyển đất vườn sử dụng lâu dài lên đất thổ cư thì phải có sổ đỏ hay còn gọi là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Văn phòng Tài nguyên và Môi trường sẽ từ chối xử lý hồ sơ chuyển mục đích sử dụng.

Đất vườn có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Đất vườn có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Đất vườn không thuộc diện tranh chấp

Đất không thuộc diện tranh chấp mới được xử lý hồ sơ chuyển mục đích sử dụng. Nếu đất vườn đang thuộc diện tranh chấp thì không đủ điều kiện để cơ quan chức năng tiếp nhận hồ sơ.

Đất vườn không nằm trong danh sách bị pháp luật kê biên để thi hành án

Kê biên thi hành án là cách cưỡng chế quyền sử dụng đất của nhà nước cho mục đích thực hiện những dự án. Nếu đất vườn nằm ở diện này thì không đủ điều kiện để chuyển đổi mục đích sử dụng.

Đất còn thời hạn sử dụng

Đối với đất vườn sử dụng lâu dài thì chỉ có thể chuyển mục đích sử dụng khi đất còn thời hạn.

Đầu tư đất vườn để làm gì?

Đầu tư đất vườn để làm gì?

Những điều cần nắm khi mua đất vườn

Đầu tư một lĩnh vực bất kỳ lĩnh vực nào vẫn cần có những kiến thức và kinh nghiệm. Dưới đây là những kinh nghiệm hữu ích khi đầu tư đất vườn sử dụng lâu dài.

Chọn lựa khu vực đất

Đất chỉ có giá trị về dài lâu khi nằm ở khu vực có hạ tầng giao thông tốt, nằm gần chung cư hay khu dân cư đông người.

Như vậy sẽ thuận tiện trong việc sinh sống nên giá trị về dài hạn sẽ tăng và khoản đầu tư sẽ sinh nhiều lợi nhuận hơn.

Chú ý cấu trúc đất

Cấu trúc đất vuông vức sẽ được nhà đầu tư đánh giá cao nên giá trị cũng nhiều hơn. Không nên mua những khu đất bị lệch vì giá trị sẽ không lớn như các mảnh đất có cấu trúc vuông vức.

Chú ý cấu trúc đất

Chú ý cấu trúc đất

Cân nhắc về ngân sách

Trước khi mua đất phải xem xét về ngân sách đề lựa chọn phần đất phù hợp với túi tiền.

Tìm hiểu về tính pháp lý của khu đất

Tính pháp lý ở đây bao gồm đất có nằm trong diện quy hoạch hay không, đất có tranh chấp hay không, đất có sổ đỏ hay không. Việc đất có pháp lý đầy đủ sẽ tránh được những tranh chấp sau này. Đồng thời, đất có đầy đủ tính pháp lý là điều kiện điều kiện để cơ quan quản lý chấp thuận hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất.

 Những điều cần nắm khi mua đất vườn

Những điều cần nắm khi mua đất vườn

Tiềm năng đầu tư đất vườn sử dụng lâu dài

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp hiện nay thì liệu có nên đầu tư đất vườn sử dụng lâu dài? Câu trả lời sẽ là tùy vào kỳ vọng đầu tư của nhà đầu tư. Chúng tôi chỉ đưa ra những tiềm năng đầu tư của đất vườn trong bối cảnh kinh tế hiện nay.

Đầu tiên, do tác động của dịch bệnh nên nền kinh tế đang không hoạt động ở trạng thái tốt nhất. Đồng thời với lệnh phong tỏa kéo dài nên việc đầu tư vào kinh doanh không phải là lựa chọn thông minh. Do vậy, tiền nhàn rỗi nên được chảy về bất động sản.

Thứ 2, bất động sản nghỉ dưỡng và bất động sản cho thuê đang trong tình trạng đóng bằng do ảnh hưởng của dịch bệnh. Nếu đầu tư vào phân khúc này thì phải chịu lỗ trong ngắn hạn trong khi chưa thể dự đoán được thời gian có thể kiểm soát được dịch bệnh. Như vậy, phân khúc đất vườn càng trở nên hấp dẫn và an toàn hơn với các nhà đầu tư. Như vậy, đất vườn vẫn là phân khúc an toàn hơn bất động sản cho thuê và bất động sản nghỉ dưỡng.

Cuối cùng, việc đầu tư vào thị trường chứng khoán không phải là phù hợp với đại đa số người Việt Nam. Nên sẽ không là khả quan nếu bạn đầu tư vào phân khúc này mà không có những hiểu biết và kinh nghiệm về tài chính nhất định. Do đất, đất vườn là một lựa chọn vừa an toàn, vừa có nhiều tiềm năng và còn là nơi cất giữ giá trị tiền tệ tuyệt vời.

Nền kinh tế khi dịch bệnh được kiểm soát được dự đoán sẽ có chỉ số lạm phát cao. Nghĩa là nếu không đầu tư tài sản sinh lợi hay cất giữ giá trị thì tiền của bạn sẽ bị “bốc hơi”. Do đó, đầu tư vào đất vườn đang trở thành kênh giữ giá trị tiền cho rất nhiều nhà đầu tư. Với một phần đất vườn đủ rộng, đất vườn sử dụng lâu dài có thể được xây dựng làm bất động sản nghỉ dưỡng sau khi cuộc sống trở lại bình thường.

Tiềm năng đầu tư đất vườn sử dụng lâu dài

Tiềm năng đầu tư đất vườn sử dụng lâu dài

Các câu hỏi thường gặp khi chuyển đất vườn sử dụng lâu dài thành đất thổ cư

Các câu hỏi thường gặp khi chuyển đất vườn sử dụng lâu dài thành đất thổ cư

Các câu hỏi thường gặp khi chuyển đất vườn sử dụng lâu dài thành đất thổ cư

Như vậy, bài viết vừa chia sẻ đến bạn các thông tin liên quan đến đầu tư đất vườn sử dụng lâu dài. Ngày càng nhiều nhà đầu tư tìm đến phân khúc này và năm được kinh nghiệm đầu tư sẽ giúp bạn tối đa hóa lợi nhuận của mình.