Trước nền kinh tế được dự đoán là sẽ gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh gây ra thì nhiều nhà đầu tư lại tìm đến đất thổ cư. Giá đất thổ cư có nhiều phân khúc khác nhau, trong đó có đất thổ cư giá rẻ nằm ở vùng ven các thành phố lớn. Một trong những loại đất thổ cư hứa hẹn mang lại lợi nhuận lớn là đất thổ cư 100. Hãy cùng BATDONGSAN EXPRESS tìm hiểu về tiềm năng đầu tư đất thổ cư giá rẻ hiện nay nhé.

Đất thổ cư 100 và cơ hội đầu tư

Đất thổ cư 100 là khái niệm chỉ các loại đất thổ cư có giá vào khoảng 100 triệu đồng. Đã có rất nhiều câu chuyện về sử dụng số vốn nhỏ chỉ với 100 triệu và đầu tư thành công vào bất động sản.

Vậy đầu tư đất thổ cư 100 như thế nào để mang lại lợi nhuận lớn trong dài hạn?

Đầu tiên, để mua được đất thổ cư với giá rẻ vào khoảng 100 triệu, bạn cần phải tìm về các vùng nông thôn. Lời khuyên của chúng tôi là đất ở các tỉnh lân cận các thành phố lớn.

Giáp với thành phố Hồ Chí Minh là các tỉnh Đông Nam Bộ, là nhóm tỉnh đầu tàu kinh tế của đất nước với nhiều dự án bất động sản đang được lên kế hoạch. Nếu nắm bắt những thông tin về những dự án này, nhà đầu tư có thể đầu tư vào những miếng đất lân cận.

Lợi nhuận từ đầu tư bất động sản

Lợi nhuận từ đầu tư bất động sản

Ví dụ như ở Bình Phước, một tỉnh thành cách không quá xa Thành phố Hồ Chí Minh. Những năm trước, do nắm bắt được thông tin chính quyền địa phương sẽ đầu tư vào cơ sở hạ tầng, bê tông hóa các con đường. Với số vốn là 70 triệu đồng, những nhà đầu tư nhỏ lẻ đã xuống tiền đặt cọc. Sau khi có nhiều nhà môi giới bất động sản đổ về mua đất tại đây thì lúc này nhà đầu tư đã sang tay và kiếm được lãi khoảng 100 triệu đồng chỉ trong một tháng.

Với số lãi 100 triệu đồng, nhà đầu tư tiếp tục theo dõi tin tức thị trường bất động sản để tìm kiếm những nơi tiềm năng có dự án chung cư hay xây dựng cơ sở hạ tầng và làm theo cách tương tự. Chỉ sau vài năm, số tiền lãi đã lên đến 2 tỷ đồng và trung bình hơn 100% lợi nhuận cho mỗi năm.

Đất thổ cư 100 và cơ hội đầu tư

Đất thổ cư 100 và cơ hội đầu tư

Thị trường đất thổ cư tại vùng ven thành phố Hồ Chí Minh

Như vậy, nếu biết cách đầu tư thì đầu tư vào đất thổ cư 100 sẽ mang lại lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư. Hiện nay, nhà đầu tư không chỉ đầu tư vào các tỉnh lân cận mà còn đầu tư vào đất thổ cư vùng ven thành phố Hồ Chí Minh. Vậy diễn biến giá đất tại những nơi này trong bối cảnh đại dịch như thế nào?

Có thể thấy rằng do tác động của dịch bệnh nên thị trường bất động sản trở nên trầm lắng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, đối với đất thổ cư thì vẫn chứng kiến sự nóng lên của thị trường, đặc biệt là đất thổ cư vùng ven trong thời điểm đầu năm 2021.

Theo thống kê thì đất thổ cư ở các quận huyện như quận 12, huyện Hóc Môn, Củ Chi từ giai đoạn tháng 2 đến tháng 4 được mua bán và giao dịch hết sức sôi nổi. Nhưng kể từ tháng 5 trở về sau do tình hình dịch bệnh khó lường nên số lượng giao dịch có phần suy giảm. Và giá đất từ giai đoạn này cũng đã bắt đầu hạ nhiệt.

Giá đất vùng ven hạ nhiệt

Giá đất vùng ven hạ nhiệt

Cụ thể như sau, tại Thủ Đức nếu như đầu giai đoạn năm 2021, giá đất tăng dựng đứng khoảng từ 20% đến 30% thì giá đất lại có dấu hiệu suy giảm do tác động của dịch bệnh.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư dài hạn không cần phải quá lo lắng về tìm hình giá có xu hướng giảm trong giai đoạn dịch bệnh vì đây chỉ là sự đứt quãng tạm thời của thị trường do giãn cách xã hội kéo dài. Theo các chuyên gia thì giá đất vẫn giữ giá vì bản chất của bất động sản là cầu luôn tăng trong khi cung là không đổi. Như vậy, nhà đầu tư có thể chờ đến khi dịch bệnh được kiểm soát và giá trị của đất cũng sẽ tiếp tục tăng.

Theo báo cáo từ tháng 5 thì nguồn cung đất thổ cư, đất nền tại TPHCM vẫn còn đang ở trạng thái khan hiếm. Và cho đến lượng cầu thực sự tăng lên thì giá đất sẽ tự động tăng theo đúng quy luật cung cầu. Như vậy, việc giá đất vùng ven chững lại chỉ là tạm thời. Một khi dịch bệnh được kiểm soát, thành phố mở cửa kinh tế thì giá đất sẽ tăng trở lại theo đúng bản chất.

Thị trường đất thổ cư tại vùng ven thành phố Hồ Chí Minh

Thị trường đất thổ cư tại vùng ven thành phố Hồ Chí Minh

Đất tư đất thổ cư hiệu quả

Xác định nguồn lực về tài chính

Xác định nguồn lực về tài chính, hay còn gọi là vốn đầu tư là điều bạn cần làm trước khi thực hiện các thương vụ đầu tư.

Có thể thấy như ví dụ trên, bạn có thể đầu tư đất thổ cư 100 chỉ với số vốn là 100 triệu mà vẫn có thể kiếm lợi nhuận hàng tỷ đồng sau nhiều năm. Như vậy, việc xác định số vốn hiện có sẽ giúp bạn xác định được việc bạn nên đầu tư vào phân khúc nào.

Ví dụ như bạn có vốn vừa và nhỏ thì bạn sẽ xác định sẽ đầu tư vào đất ở các tỉnh lân cận. Nếu bạn sống ở TPHCM, với số vốn vài trăm triệu thì có thể tìm về những tỉnh đang có tiềm năng phát triển kinh tế như Tây Ninh, Bình Phước để đầu tư vào bất động sản.

Và nếu xác định được nguồn lực về tài chính, bạn có thể cân nhắc thêm việc sử dụng đòn bẩy tài chính để đầu tư, hay còn gọi là vay vốn ngân hàng. Tuy nhiên, sử dụng đòn bẩy sẽ rủi ro hơn nên bạn phải chọn được khu đất “đắc địa” có khả năng sinh lời nhanh và dễ bán. Nếu không, bạn sẽ phải trả lãi suất ngân hàng trong khi vốn của mình bị chôn tại những lô đất khó bán và không có thanh khoản.

Quản trị tốt rủi ro

Đầu tư bất kỳ điều gì cũng đòi hỏi nhà đầu tư phải có chiến lược quản trị rủi ro phù hợp. Quản trị rủi ro nghĩa là bạn không hoàn toàn loại bỏ được. Thay vào đó, bạn sẽ giảm thiểu mức độ rủi ro cũng. Và trong đầu tư đất thổ cư cũng vậy, bạn cần quản trị rủi ro.

Có rất nhiều cách để quản trị rủi ro khi đầu tư bất động sản, đặc biệt là đất nền. Các bước cơ bản nhất là bạn có thể giảm thiểu rủi ro về pháp lý bằng cách làm hợp đồng rõ ràng, giảm thiểu các rủi ro về thị trường bằng cách giữ vững tâm lý khi đầu tư. Quản trị rủi ro trong bất động sản là vô cùng đa dạng, bạn có thể từ từ học hỏi và đúc kết kinh nghiệm cho bản thân.

Ví dụ của quản trị tốt rủi ro là, nếu bạn là một nhà đầu tư mới bước chân vào thị trường thì nên đầu tư vào các loại hình bất động sản an toàn. Tuy lợi nhuận lúc đầu không quá cao nhưng bạn sẽ học được cách nhận biết thị trường cũng như đúc kết cho bản thân mình những kinh nghiệm trong mua bán bất động sản.

Quản trị tốt rủi ro

Quản trị tốt rủi ro

Quan sát thị trường

Quan sát thị trường sẽ cho bạn các thông tin. Và khi bạn có nhiều thông tin đáng tin cậy thì quyết định đầu tư của bạn có xác suất chính xác cao hơn.

Hãy thường xuyên đọc tin tức của thị trường bất động sản qua các kênh thông tin chính thống đáng tin cậy. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thông tin và nghe tư vấn từ các chuyên gia để có thể tổng hợp và đưa ra góc nhìn của chính mình. Để thắng được thị trường, bạn cần quan sát tốt thị trường. Đó là bí kíp để đầu tư thành công bất động sản.

Đất tư đất thổ cư hiệu quả

Đất tư đất thổ cư hiệu quả

Bài viết vừa chia sẻ đến bạn các thông tin về đầu tư đất thổ cư 100. Đầu tư đất thổ cư để tạo lợi nhuận trong dài hạn cần có sự nắm bắt về thị trường, quản trị tốt rủi ro và xác định chính xác nguồn vốn của mình.