Khi có ý định mua nhà thì chắc hẳn đã không ít người băn khoăn để lựa chọn một căn chung cư hay căn nhà thổ cư. Mỗi người sẽ có một quan điểm khác nhau khi lựa chọn cho mình một tổ ấm gia đình. Tuy nhiên, hiện nay rất nhiều người ưu tiên lựa chọn thổ cư bởi chúng có nhiều ưu điểm vượt trội. Vậy đất thổ cư Ba Vì hiện nay tại sao lại sốt như vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết BATDONGSAN EXPRESS dưới đây.

Tổng quan về Ba Vì

Ba Vì là một huyện lớn nằm ở phía Tây Bắc của vùng thủ đô Hà Nội. Với tổng diện tích là 424km², dân số gồm hơn 265 nghìn người. Toàn bộ huyện gồm có 31 xã, thị trấn, trong đó có 1 xã giữa sông Hồng và 7 xã miền núi.

Phía đông của huyện giáp thị xã Sơn Tây, phía Tây giáp tỉnh Phú Thọ, phía nam giáp tỉnh Hòa Bình và phía bắc giáp tỉnh Vĩnh Phúc. Vào tháng 8/2008, Ba Vì được tái nhập vào thủ đô Hà Nội.

Đây là nơi có mạng lưới về thuỷ văn rất độc đáo, gần như xung quanh được bao bọc bởi sông Đà và sông Hồng. Nơi đây còn có hệ thống đường giao thông bộ và thủy rất thuận lợi để núi các tỉnh Việt Bắc, Tây Bắc với đồng bằng Bắc bộ. Trong đó, thủ đô Hà Nội là trung tâm văn hoá, chính trị, kinh tế lớn của cả nước.

Bản đồ hành chính Ba Vì

Bản đồ hành chính Ba Vì

Hiện nay địa bàn huyện có một số tuyến đường liên huyện, đê sông Đà, sông Hồng, liên tỉnh như 411 A,B,C, 412,413,414, 415. Những con đường này sẽ thông thương với các tỉnh, vùng, miền, huyện kế bên. Với lợi thế về đường giao thông thì Ba Vì có điều kiện thuận lợi trong việc giao lưu văn hóa kinh tế với các huyện và tỉnh khác.

Tại sao nên đầu tư bất động sản tại Ba Vì?

Ba Vì là một huyện rất nổi tiếng bởi có nét đẹp hoang dã và dấu ấn của lịch sử nghìn năm, cách Hà Nội 53km. Hiện nay, Ba Vì đang được nổi lên nhờ có tiềm năng phát triển lớn. Vì vậy, đất thổ cư Ba Vì cũng nhờ đó mà được quan tâm đến rất nhiều.

Từ khi ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội có công bố về dự án quy hoạch thì Ba Vì trở thành tâm điểm được giới đầu tư bất động sản chung cư chú ý tới. Có rất nhiều người đã kỳ vọng đầu tư bất động sản tại đây khi quy hoạch sẽ thu được lợi nhuận cao.

Đất thổ cư Ba Vì

Đất thổ cư Ba Vì

Theo nhiều chuyên gia khẳng định không phải do cò đất dựng lên mà chuyện sốt đất ở Ba Vì là có thật. Với vị trí địa lý thuận lợi, môi trường và cảnh quan được thiên nhiên ưu ái. Động thực vật rất phong phú, vùng núi chiếm 42% tổng diện tích của toàn huyện. Nơi đây rất thích hợp phát triển sinh thái du lịch.

Có thể nói rằng, Ba Vì được ban tặng nhiều tiềm năng phát triển. Lợi thế mà thiên nhiên ban tặng nơi đây đó là một nơi nghỉ dưỡng rất lý tưởng. Từ đó, tại đây nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng đã có cơ hội phát triển không ngừng.

Nhắc đến dự án bất động sản ở Ba Vì thì không thể không nói đến một số dự án nổi bật như: Yên Bài Villas, Biệt thự – Resort Dầu khí, Tản Viên Resort, Đồng Mô Resort,...

Dự án Tản Viên resort

Dự án Tản Viên resort

Đặc biệt hơn đó là khi tuyến đường cao tốc Láng Hoà hoạt động thì khoảng cách từ Ba Vì lên đến trung tâm Hà Nội chỉ còn khoảng 43km. Vì vậy, vùng đất này ngày càng được nhiều người biết đến và để ý.

Không có gì là lạ khi đất thổ cư Ba Vì đang sốt lên. Bởi chính nó cũng sẽ được hưởng lợi từ những đặc điểm và cơ sở hạ tầng của vùng đó là không gian sống trong lành. Tiêu biểu trong đó là thị trường đất tại xã Ba Trại, Vân Hoà, Yên Bài,... của huyện Ba Vì.

Hiện trạng đất thổ cư Ba Vì được thiết kế và quy hoạch, xây dựng với mật độ khá thấp. Có sự kết hợp giữa cây xanh và hồ điều hòa tại nơi có khí hậu trong lành thì nơi đây sẽ càng thu hút nhiều người và trở nên hấp dẫn hơn.

Giá bán đất thổ cư Ba Vì

  • Đất thổ cư tại xã Vân Hoà, Ba Vì: mảnh đất diện tích 1788m2 có giá bán là 3,5 tỷ đồng.
  • Đất thổ cư tại xã Minh Quang, Ba Vì: mảnh đất rộng 1000m2 có giá bán 1,45 tỷ đồng. Đường vào 5m, cánh đồng rộng mênh mông.
  • Tại xã Vật Lại, Ba Vì: mảnh đất thổ cư diện tích 1161m2 có giá 1,6 tỷ đồng.
  • Đất thổ cư và nghỉ dưỡng tại xã Cẩm Lĩnh, Ba Vì với diện tích trên 2000m2 có giá bán là 10 tỷ đồng.

Những kinh nghiệm khi mua đất thổ cư Ba Vì

Tìm cho mình một mảnh đất để sử dụng hay kinh doanh vô cùng quan trọng. Vì vậy, bạn không được nóng vội mà phải có thời gian nghiên cứu để tìm ra vị trí phù hợp. Dưới đây là một số kinh nghiệm khi mua đất thổ cư Ba Vì:

Kinh nghiệm mua đất thổ cư

Kinh nghiệm mua đất thổ cư

Tìm hiểu về khu đất thổ cư Ba Vì đó

Khi mua đất thổ cư thì việc đầu tiên bạn cần làm đó là tìm hiểu khu đất đó thật kỹ. Giao thông thuận tiện hay không, đất thuộc diện như thế nào, khu dân sinh có tốt không . Nếu như mảnh đất gần chợ, trường học, bệnh viện,... thì rất thuận tiện.

Ngoài ra, điều bạn cần chú ý là vấn đề về pháp lý như miếng đất này có nằm trong diện quy hoạch, giải tỏa của khu vực không. Bạn cần kiểm tra hồ sơ tại sở Tài Nguyên - Môi Trường hay ở cấp huyện, xã xem mảnh đất có nằm trong dự án không.

Đất phải có sổ đỏ

Đây là một vấn đề quan trọng vì đây quyết định về pháp lý của mảnh đất. Tốt nhất là bạn cần tìm hiểu và mua mảnh đất đã có sổ đỏ hợp pháp. Nhằm tránh được việc tranh chấp và nếu có thu hồi sẽ dễ dàng hơn.

Đất phải có sổ đỏ

Đất phải có sổ đỏ

Hiện trạng mảnh đất không có trên hệ thống cống thoát nước

Có rất nhiều ngôi nhà cũ ở khu tập thể do thay đổi hình dạng của mảnh đất hoặc cơi nới nên mảnh đất nằm bên trên hệ thống nước thải. Vấn đề này cũng khá nghiêm trọng bởi không những ảnh hưởng đến phong thủy không tốt mà còn gây cản trở khi đào móng và xây nhà.

Lối đi vào không có tranh chấp

Rất nhiều mảnh đất nằm trên khu đô thị lớn nhưng lối đi vào lại đang tranh chấp mà chưa giải quyết được. Chính vì nguyên nhân này nên rất nhiều gia đình đã rao bán đất. Nếu như bạn không tìm hiểu kỹ và không để ý trước khi đưa ra quyết định mua thì sẽ gặp rắc rối. Đã có rất nhiều trường hợp người mua gặp phải tình huống này.

Trong hợp đồng mua đất phải có tất cả chữ ký của những người liên quan

Khi mua đất thổ cư Ba Vì hay bất kỳ mảnh đất thổ cư nào thì bạn cần cẩn thận về những vấn đề có liên quan đến hợp đồng mua đất. Hợp đồng này ở bên bán phải có đầy đủ chữ ký của cả vợ và chồng, bố mẹ, con cái, anh chị em (những người có tên trong hộ khẩu). Tránh trường hợp khi mua rồi có sự tranh chấp về tài sản. Ngoài ra, hợp đồng cần có xác nhận của cơ quan chính quyền.

Kiểm tra hợp đồng trước khi ký

Kiểm tra hợp đồng trước khi ký

Trường hợp mảnh đất là tài sản thừa kế thì trước khi làm hợp đồng, tất cả những thành viên hưởng thừa kế phải ký vào biên bản hợp đồng bán. Như vậy bạn mới không sợ bị giằng co và tranh chấp sau khi mua.

Trên đây là một số thông tin về lý do cũng như kinh nghiệm mua bán đất thổ cư Ba Vì. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về các tin tức thị trường bất động sản hãy truy cập website của Bất động sản Express. Hoặc bạn có vấn đề thắc mắc gì cần giải đáp cũng như đang có nhu cầu về mua bán bất động sản thì có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi số hotline: 0886 68 68 98.