Đất ruộng là loại đất tiềm năng đang thu hút nhiều nhà đầu “đổ vốn” vào, trong đó có đất ruộng Kế Sách. Sau khi mua đất ruộng và chuyển đổi mục đích sử dụng thành đất ở, những khu đất này có giá trị gấp hàng chục lần so với giá mua. Để hiểu rõ hơn các tiềm năng của đất ruộng, hãy cùng xaydungxhome.vn tìm hiểu các thông tin liên quan đến tiềm năng đầu tư cũng như các vấn đề pháp lý liên quan đến việc mua bán đất ruộng.

Mua đất ruộng Kế Sách để chuyển thành đất thổ cư

Mua đất ruộng Kế Sách để chuyển thành đất thổ cư

Đất ruộng Kế Sách thành đất thổ cư

Đất ruộng có thể được hiểu như là loại đất dùng để làm vườn, trồng cây nông nghiệp, đất dùng để chăn nuôi. Đất ruộng có thể được chuyển đổi mục đích sử dụng sang đất thổ cư hay còn gọi là đất ở. Chính vì điều này mà trong những năm gần đây, nhiều nhà đầu tư thực hiện các giao dịch mua bán đất ruộng để kiếm lời, trong đó có việc đầu tư vào đất ruộng Kế Sách.

Trước hết, hãy tìm hiểu tại sao đất ruộng lại thu hút các nhà đầu tư đến vậy? Đó chính là do sự chênh lệch về giá giữa đất thổ cư và đất ruộng. Sự chênh lệch này không những lớn mà là rất lớn. Đầu tiên các nhà đầu tư sẽ mua đất ruộng với giá rẻ, sau đó chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất ruộng sang đất thổ cư và bán lại với giá của giá đất thổ cư.

Lấy vị dụ, hiện nay sự chênh lệch giá của đất ruộng và đất thổ cư là khoảng 10 lần và hơn nữa. Trong khi giá đất ruộng là 500,000 vnđ/m thì giá đất thổ cư là 5,000,000 vnđ/m. Lúc này, nhà đầu tư sẽ mua 100m2 đất ruộng Kế Sách với giá 50 triệu sau đó chuyển mục đích sử dụng đất thành đất thổ cư và bán lại với giá 500 triệu. Như vậy, lợi nhuận có được sau vụ đầu tư này là gấp 10 lần.

Hiện nay, giá đất ruộng Kế Sách có mức trung bình là 4.5 triệu/m2 theo bảng số liệu giá đất năm 2021.

Nói tóm lại, đất ruộng có giá “mềm” hơn đất thổ cư và có thể mua với diện tích rộng nên nhiều nhà đầu tư với số vốn “tầm trung” có thể gia nhập thị trường và làm giàu. Sau khi đã chuyển mục đích sử dụng của đất ruộng thành đất xây dựng nhà ở, giá trị của những khu đất này cũng được tăng cao. Nếu đầu tư ở những vùng có tiềm năng quy tụ đông dân cư, những khu đất này có giá tăng “chóng mặt” và có độ thanh khoản vô cùng cao.

Đất ruộng Kế Sách thành đất thổ cư

Đất ruộng Kế Sách thành đất thổ cư

Tiềm năng bất động sản cho đất ruộng Kế Sách là gì?

Tuy thị trường bất động sản đất ruộng ở Việt Nam có thời gian phát triển chưa lâu nhưng đầy tiềm năng do chủ trương đẩy mạnh công nghiệp hóa đất nước. Do vậy mà thị trường mua bán đất ruộng, trong đó có đất ruộng Kế Sách đang có tiềm năng vô cùng lớn nhà vào các kế hoạch đẩy mạnh phát triển của nhà nước.

Tiềm năng của bất đất sản đất ruộng là có thể chuyển đổi mục đích sử dụng thành đất thổ cư. Sự chuyển đổi này tạo ra chênh lệch giá lên đến gấp hàng chục lần giữa giá mua và giá bán. Do đó đây được xem là “gà đẻ trứng vàng” cho các nhà đầu tư.

Theo các chuyên gia thì đây là thị trường bất động sản nông nghiệp được chuyển đổi mục đích sử dụng. Các khu đất ruộng Kế Sách sẽ được chuyển đổi mục đích sử dụng sang mục đích khác như đất công nghiệp, dịch vụ, đô thị. Thị trường này đang khắp triển ở khắp nơi, đặc biệt là ở các vùng đang được công nghiệp hóa và đang trong quá trình đô thị hóa. Nhờ đó mà giá trị của đất cũng tăng lên vô cùng lớn.

Ngoài việc giao dịch bất động sản để kiếm lời, các nhà đầu tư cũng có thể sử dụng đất ruộng Kế Sách cho mục đích kinh doanh. Các mô hình kinh doanh tiềm năng hiện nay bao gồm: xây dựng trang trại để chăn nuôi và trồng cây nông nghiệp… Các loại cây trồng có tiềm năng mang lại giá trị cao có thể kể đến trồng hoa, chăn nuôi trâu, bò, lợn, cá tôm...Ngoài ra, đất nông nghiệp cũng có thể cho thuê lại để người khác kinh doanh trồng trọt.

Tiềm năng bất động sản cho đất ruộng Kế Sách là gì?

Tiềm năng bất động sản cho đất ruộng Kế Sách là gì?

Những vấn đề pháp lý khi đầu tư đất ruộng

Khi mua bán bất ruộng Kế Sách bạn cần nắm rõ các vấn đề về pháp lý.

Hiện nay, vấn đề pháp lý lớn nhất của đất nông nghiệp là vấn đề hạn điền. Chiếu vào quy định hiện tại của Luật Đất đai, hạn điền cho phép chỉ từ 2ha đến 3ha. Nếu hạn điền vượt quá 10 lần sẽ chuyển sang trạng thái thuê từ Nhà nước. Bên cạnh đó, việc mua đất ruộng còn có những quy định về việc mua quyền sử dụng đất nên cũng còn rất nhiều hạn chế khi đầu tư ở thị trường này.

Ngoài ra thì hiện nay, việc chuyển từ đất nông nghiệp sang phi nông nghiệp còn khá nhiều bất cập về mặt pháp lý. Những bất cập bao gồm các vấn đề về các cách thức thu hồi, về giá đền bù khi đất bị giải tỏa, thu hồi, về giao đất có hay không có đấu thầu.

Các vấn đề pháp lý cũng liên quan đến quá trình phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Hiện tại vấn đề nhiều người gặp phải nhất là tiến trình đô thị hóa đất nông nghiệp. Lúc này, sẽ rất khó trong quá trình xử lý giá đất nông nghiệp thành giá đất đô thị. Và trong những năm gần đây, nhờ vào Luật Quy hoạch nên vấn đề này cũng phần nào được giải quyết. Bên cạnh đó, chuyển đổi đất nông nghiệp cũng phải tuân theo Luật Phát triển đô thị. Do đó, việc đầu tư đất nông nghiệp và chuyển đổi thành đất đô thị phải tuân theo hai chế tài đã đề cập bên trên.

Những vấn đề pháp lý khi đầu tư đất ruộng

Những vấn đề pháp lý khi đầu tư đất ruộng

Kinh nghiệm khi đầu tư đất ruộng Kế Sách

Tìm hiểu kỹ xem mảnh đất có nằm trong quy hoạch hay không?

Một trong những vấn đề đầu tiên bạn cần quan tâm đó là xác định mảnh đất sắp mua có nằm trong kế hoạch quy hoạch hay quỹ đất chung của địa phương hay không. Vì nếu bạn mua phải đất nằm trong quy hoạch, bạn không được phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Lúc này, kế hoạch mua đất ruộng Kế Sách sau đó chuyển thành đất thổ cư để bán kiếm lời là không thể.

Để biết được đất sắp mua có nằm trong quy hoạch hay không thì bên nên chủ động đến UBND địa phương để thăm hỏi.

Hợp đồng mua bán phải được công chứng rõ ràng, minh bạch

Khi thực hiện bất cứ giao dịch đất đai nào, trong đó có đất ruộng Kế Sách thì bạn cần có hợp đồng công chứng mang tính pháp lý theo quy định của Luật Đất đai 2013, quy định tại khoản 3 điều 167.

Nếu không thủ theo quy định, giao dịch mua bán của bạn sẽ không được pháp luật công nhận.

Phí chuyển đổi đất nông nghiệp

Phí chuyển đổi đất nông nghiệp thành đất thổ cư là vấn đề khiến rất nhiều nhà đầu tư đau đầu. Để xác định mức phí, bạn cần thăm hỏi trước khi mua vì nếu mức phí quá lớn, bạn sẽ không có khả năng sinh lời với thương vụ đầu tư này.

Phí chuyển đổi đất nông nghiệp

Phí chuyển đổi đất nông nghiệp

Nắm chắc quy định chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất ở

Khi mua đất ruộng Kế Sách bạn cần nắm rõ các quy định như sau:

  • Khi mua bán đất ruộng thì phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu đất. Thêm vào đó, mảnh đất đang chuẩn bị giao dịch không có bất cứ tranh chấp nào hoặc không bị kê biên bản thi hành án.
  • Với những mảnh đất trong diện quy hoạch, bạn không thể tự ý chuyển nhượng hay tặng quyền sử dụng cho người khác. Và điều quan trọng nhất là bạn không được phép chuyển từ đất nông nghiệp sang đất thổ cư.

Kinh nghiệm khi đầu tư đất ruộng Kế Sách

Kinh nghiệm khi đầu tư đất ruộng Kế Sách

Như vậy, xaydungxhome.vn vừa chia sẻ đến bạn các thông tin liên quan đến việc mua bán đất ruộng Kế Sách. Những năm gần đây thì đất ruộng được đánh giá là cơ hội đầu tư cho nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ. Và bạn cần nắm rõ các quy định liên quan để có thể đầu tư thành công.