Hiện nay nhiều người có nhu cầu mua đất nông nghiệp vì nhiều mục đích khác nhau và quan trọng là mua đất nông nghiệp thì sẽ tiết kiệm được chi phí nhiều hơn so với loại hình đất khác. Trong đó đất ruộng giá rẻ Giồng Riềng được xem là vị trí đáng giá nhất để người mua tìm đến và mua đất. Cùng tìm hiểu xem về vùng đất này như thế nào và lưu ý gì khi mua nó qua bài viết dưới.

Thông tin cơ bản về huyện Giồng Riềng

Trước khi quyết định mua đất ở nơi nào đó các bạn sẽ không thể bỏ qua được việc tìm hiểu thông tin của nơi mà mình muốn mua phải không nào. Và việc tim mua đất ruộng giá rẻ Giồng Riềng cũng không ngoại lệ là việc tìm thông tin về nơi này để biết chi tiết về nó.

Giồng Riềng là một huyện thuộc tỉnh Kiên Giang, nơi này được xem là vùng nông thôn của tỉnh và cách thành phố Rạch Giá của tỉnh Kiên Giang khoảng 32 km. Khu vực huyện Giồng Riềng có vị trí tiếp giáp với huyện Tân Hiệp ở phía tây bắc, tiếp giáp huyện Châu Thành ở phía tây nam. Khu vực phía đông bắc thì giáp với thành phố Cần Thơ, giáp với tỉnh hậu Giang ở phía đông nam và giáp với huyện Gò Quao ở khu vực phía nam.

Giồng Riềng là một huyện nông thôn phát triển nông nghiệp thuộc tỉnh Kiên Giang

Giồng Riềng là một huyện nông thôn phát triển nông nghiệp thuộc tỉnh Kiên Giang

Toàn bộ huyện Giồng Riềng có 19 đơn vị hành chính trong đó có 1 thị trấn cùng tên là Giồng Riềng và 18 xã. Đó là Bàn Thạch, Bàn Tân Định, Hòa Hưng, Hòa An, Hòa Lợi, Hòa Thuận, Long Thạnh, Ngọc Chúc, Ngọc Thành, Ngọc Thuận, Ngọc Hòa, Thạnh Lộc, Thạnh Hòa, Thạnh Hưng, Thạnh Phước, Thạnh Bình, Vĩnh Phú, Vĩnh Thạnh. Giồng Riềng có diện tích 639,24 km2 và là một trong những huyện của tỉnh Kiên Giang có sản lượng lúa lớn mang lại giá trị kinh tế cho tỉnh, thúc đẩy sự phát triển của nước ta.

Là vùng phát triển mạnh về nông nghiệp và đặc biệt là trồng lúa nên nếu các bạn có ý định mua đất ruộng giá rẻ Giồng Riềng thì đó là quyết định rất đúng đắn. Bởi vì Giồng Riềng được xem là một vùng nông thôn nên giá đất chắc chắn sẽ thấp hơn so với vùng thành thị và đất ruộng cũng được bán với giá rẻ hơn so với các loại đất khác cùng diện tích.

Bản đồ huyện Giồng Riềng

Cần phải đáp ứng điều kiện gì khi mua đất ruộng giá rẻ Giồng Riềng

Không phải chỉ riêng việc mua đất ruộng giá rẻ Giồng Riềng mà quan tâm đến điều kiện cần mua đất là gì mà các loại đất khác khi có ý định mua cần phải tìm hiểu kỹ thông tin. Hiện nay thì nhu cầu mua đất ngày càng cao cũng không thể tránh khỏi việc một số cá nhân lợi dụng người mua không nắm rõ quy định quy tắc khi mua đất ruộng sẽ thừa cơ chuộc lợi. Và tránh tình trạng tiền mất tật mang thì khi mua đất ruộng giá rẻ Giồng Riềng cần chú ý các vấn đề cơ bản sau :

  • Thứ nhất, đất ruộng phải có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì mới xem là có điều kiện để mua bán.
  • Thứ hai đó là thửa đất khi mua không có tranh chấp nào, nếu không đáp ứng được điều kiện này thì cũng đừng nên mua nhé.
  • Thứ ba là đất không bị kê biên để tiến hành việc thi hành án.
  • Thứ tư là đất được mua bán phải nằm trong thời hạn sử dụng đất.
  • Thứ năm đó là đất được bán không nằm trong danh sách đất canh tác được cơ quan có thẩm quyền bảo vệ hay đất thuộc đất rừng phòng hộ.

Nếu nắm được hết các điều kiện nêu trên thì đất ruộng giá rẻ Giồng Riềng có thể được mua bán một cách thuận tiện và dễ dàng. Và đây cũng là một lưu ý lớn cho bạn trong quá trình mua đất.

Điều kiện mua đất ruộng là gì

Điều kiện mua đất ruộng là gì

Thủ tục mua bán đất nông nghiệp, đất ruộng.

Khi bạn đã xác định mua đất ruộng giá rẻ Giồng Riềng thì cùng tìm hiểu sơ qua về thủ tục thực hiện việc mua bán đất để chủ động hơn trong quá trình làm giấy tờ hay hồ sơ. Thông thường thì quá trình làm thủ tục về việc mua bán đất nông nghiệp không đến nổi phức tạp khó khăn nên các bạn cũng đừng lo lắng là sẽ mất nhiều thời gian cho nó.

Các loại giấy tờ cần thiết khi mua bán đất ruộng

Hồ sơ cho các bạn chuẩn bị cho thủ tục mua bán đất ruộng giá rẻ Giồng Riềng sẽ bao gồm các loại giấy tờ như:

  • Một hợp đồng giữa người mua và người bán đất về việc chuyển nhượng quyền sở hữu đất nông nghiệp, cụ thể ở đây là đất ruộng.
  • Bản sao có công chứng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
  • Các loại giấy tờ tùy thân của cả bên mua và bên bán như giấy chứng minh nhân dân hay căn cước công dân, sổ hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn nếu đã có gia đình,...
  • Một số loại giấy tờ liên quan khác nếu có và còn tùy vào từng trường hợp.

Đất ruộng giá rẻ Giồng Riềng

Đất ruộng giá rẻ Giồng Riềng

Các bước tiến hành mua bán đất ruộng.

Cùng như quá trình mua đất ở khu vực khác, đất ruộng giá rẻ Giồng Riềng được mua bán cũng sẽ tiến hành thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Cả hai bên tham gia hợp đồng là bên mua và bên bán sẽ đem hồ sơ đến văn phòng công chứng của huyện để tiến hành việc công chứng, xác thực thong tin. Thông tin hồ sơ cần chuẩn bị đã được nêu ở phần trên, chỉ cần làm theo là được.
  • Bước 2: Nếu bước trên được văn phòng công chứng kiểm tra hồ sơ đã đủ và chứng thực xong. Ở bước này hai bên sẽ cùng đến văn phòng đất đai của địa phương và cụ thể là huyện Giồng Riềng để thực hiện việc chuyển nhượng đất theo quy định.
  • Bước 3: Người sử dụng đất sẽ thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật bằng cách đóng thuế như thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước bạ, lệ phí địa chính. Bên cạnh đó sẽ có phí đo đạc địa chính.

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là điều kiện cần có khi mua đất

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là điều kiện cần có khi mua đất

Thuế thu nhập cá nhân

Trong thủ tục mua đất ruộng giá rẻ Giồng Riềng thì thuế thu nhập cá nhân sẽ do người chuyển nhượng hay người bán nộp.

Trong trường hợp người nộp thuế không có hồ sơ lưu trữ về việc xác định giá vốn hoặc giá mua thì thuế thu nhập cá nhân khi thực hiện việc chuyển nhượng sẽ được tính theo công thức. Khoản thuế cần phải nộp này sẽ bằng giá chuyển nhượng được ghi trong hợp đồng nhân với 2 % thuế suất.

Còn nếu trong trường hợp xác định được thu nhập tính thuế thì thuế này sẽ được tính bằng cách lấy thu nhập tính thuế nhân với 25% thuế suất.

Lệ phí trước bạ cần phải nộp

Lệ phí trước bạ cần phải nộp khi thực hiện mua bán đất ruộng giá rẻ Giồng Riềng nói riêng và đất nông nghiệp nói chung sẽ bằng giá trị tài sản tính lệ phí trước bạ nhân với mức thu lệ phí trước bạ tính theo %.

Lệ phí địa chính

Lệ phí địa chính ở đây chính là phí thu cho việc công chứng hợp đồng mua bán khu đất đó. Phí công chứng hợp đồng sẽ phù thuộc vào từng loại đất.

  • Bước 4: Văn phòng đăng ký đất đai kiểm tra hồ sơ nếu đạt thì cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đất cho người được chuyển nhượng. Đồng thời sẽ tiến hành chỉnh sửa thông tin đất đai trên dữ liệu để quản lý dễ dàng hơn. Và hồ sơ sẽ được duyệt không quá 30 ngày kể từ ngày nộp nếu đã hợp lệ.

Tất cả các vấn đề về đất ruộng giá rẻ Giồng Riềng về điều kiện cũng như lưu ý và thủ tục mua bán đất đều được chia sẻ qua bài viết trên. Hi vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn nắm rõ điều kiện để mua được một thửa đất tốt.