Bất Động Sản nghỉ dưỡng vừa để nghỉ dưỡng vừa sinh lời

Giới đầu tư trong nước đang sôi sục dùng tiền nhàn rỗi để tìm mua những dự án bất động sản nghỉ dưỡng. Nó có thể vừa dùng để nghỉ dưỡng cho những kỳ nghỉ dài, vừa mang về lợi nhuận cho chủ sở hữu. Và ở nước ta, Đà Nẵng vẫn được xem là thị trường nổi bật nhất “hút” dòng vốn này.

Dòng tiền đầu tư nhàn dỗi đang có xu hướng chảy nhiều vào thị trường bất động sản. Trong đó, bất động sản nghỉ dưỡng được xem như “thỏi nam châm” hút mạnh dòng tiền này với hàng loạt các chính sách bán hàng hấp dẫn đến từ những chủ đầu tư dự án.

Nhiều chuyên gia kinh tế nhận định bất động sản hiện là kênh đầu tư tốt hơn cả khi vàng và chứng khoán,…chưa thực sự hấp dẫn

Tại sao nên chọn Đà Nẵng làm nơi “gửi tiền”

Đà Nẵng vẫn được xem là thành phố du lịch thu hút khách cả trong và ngoài nước. Cho nên, nhiều tập đoàn quản lý khách sạn tiếng tăm trên thế giới như InterContinental, Accor, Hyatt, Sheraton, Hilton và Melia,… Đã chọn Đà Nẵng là địa bàn kinh doanh trọng điểm. Tạp chí Forbes đã từng bầu chọn bãi biển Mỹ Khê của thành phố này là một trong mười bãi biển đẹp nhất thế giới.

Với sự xuất hiện của hàng loạt các khu vui chơi giải trí độc nhất vô nhị như Bà Nà Hills, Công viên châu Á,… Và bên cạnh đó là các khu nghỉ dưỡng hạng sang, các sân golf quốc tế Bà Nà Golf, Montgomerie Links, Danang Golf,..Tất cả đã tạo ra một địa điểm nghỉ dưỡng được rất nhiều tạp chí nổi tiếng thế giới đánh giá cao.

Trang mạng du lịch uy tín đến từ Mỹ là Trip Advisor đã bình chọn Đà Nẵng nằm trong top 10 điểm đến sáng giá nhất thế. Còn năm ngoái, độc giả của tạp chí Smart Travel Asia đã bình chọn Đà Nẵng là một trong 10 điểm đến du lịch hấp dẫn nhất châu Á.

Cơ sở hạ tầng ở Đà Nẵng hiện tại cũng thuộc diện tốt nhất trong các thành phố du lịch biển của nước ta. Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng mới được nâng cấp đủ sức đón cả chục triệu lượt khách quốc tế đến từ Bangkok, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,… Bên cạnh đó là hàng triệu du khách trong nước vẫn đổ về thành phố này mỗi kỳ nghỉ.

Đây chính là ưu thế nổi trội của Đà Nẵng so với các thành phố du lịch khác như Nha Trang hay Phan Thiết.

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng tạo ra sự khác biệt lớn so với những thành phố du lịch còn lại ở nước ta

Điều này giúp Đà Nẵng luôn có tốc độ tăng trưởng cao trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt là du lịch nghỉ dưỡng . Năm ngoái tốc độ tăng trưởng của khách du lịch Đà Nẵng là 23%, năm nay dự đoán sẽ đón khoảng 4,43 triệu lượt khách.

Theo tính toán trong năm nay ngành du lịch sẽ mang lại doanh thu hơn 11.800 tỷ đồng so với 9.800 tỷ đồng như năm ngoái.

Khách du lịch ngày càng nhiều nên các khách sạn và khu nghỉ dưỡng có kết quả kinh doanh rất cao. Theo thống kê của CBRE, giá phòng khách sạn 5 sao hướng biển ở Đà Nẵng trong 6 tháng đầu năm nay bình quân đạt 200 USD/đêm. Công suất lấp phòng đạt 61% và dự kiến sẽ còn cao hơn trong nửa còn lại của năm, vì đây là mùa cao điểm của du lịch.

Dòng vốn đầu tư chảy mạnh vào du lịch.

Sự tăng trưởng mạnh của ngành du lịch Đà Nẵng đã hút dòng vốn đầu tư cực lớn đổ vào thành phố này . Cho đến nay, Đà Nẵng có 74 dự án được cấp phép đầu tư trong lĩnh vực du lịch. Với tổng mức vốn đăng ký trên 8 tỷ USD, con số cao nhất trên cả nước.

Trong đó, những dự án đã vạn hành và có kết quả kinh doanh khá tốt như: InterContinental, Premier Village Đà Nẵng Resort, Pullman Resort, Novotel Premier Han River, hay Hyatt Regency Danang,…

Sự bùng nổ của ngành du lịch trong những năm qua đã kéo theo sự phát triển đặc biệt của phân khúc BĐS nghỉ dưỡng. Những dự án biệt thự ven biển không những hút đường giới nhà giàu đến từ Hà Nội. Mà còn cả giới thượng lưu phía Nam, Việt kiều,… sau chính sách mới của nhà nước về sở hữu bất động sản.

Những động thái mới của những dự án biệt dưỡng đang cho thấy điều này. Ví dụ như Premier Village Đà Nẵng Resort. Dự án này rộng 15 ha, với 118 căn biệt thự loại 3-4 phòng ngủ, có hồ bơi, sân vườn riêng và đều có tầm nhìn hướng biển.

Premier Village Đà Nẵng Resort – Dự án có vị trí tuyệt đẹp ở Đà Nẵng và đang được giới đầu tư giành nhiều sự quan tâm

Vị trí của dự án này nằm trong những địa điểm đẹp nhất Đà Nẵng, gần sân bay và trung tâm nên giới đầu tư khá quan tâm. Theo CEO của CBRE Việt Nam-ông Richard Leech cho rằng: Premier Village Đà Nẵng Resort có nhiều ưu thế đến từ vị trí, chất lượng quản lý cũng đạt chuẩn chất lượng cao do Accor Hotels đảm nhận.

Bên cạnh đó, dự án còn hấp dẫn khách hàng bởi chính sách cam kết lợi nhuận 85% giành cho người mua.

Những chính sách cam kết lợi nhuận nổi bật như thế cũng thấy ở nhiều dự án nghỉ dưỡng khác như: Vinpearl Premium Đà Nẵng. Nhiều dự án khác cũng được tung ra thị trường như 40 căn biệt thự của The Point thuộc Danang Beach Resort, hay 34 căn biêt thự thuộc dự án Naman Residences,…

Theo ghi nhận đến từ Savills, biệt thự tại Đà Nẵng đã tăng giá 9% trong quý II vừa qua. Không những có giá trị gia tăng so với các kênh đầu tư khác. Chủ nhân của những biệt thự này còn được đón nhận 15 ngày nghỉ miễn phí/ năm như ở Vinpearl Premium Đà Nẵng, tương đương với 2,5 tỷ trong 10 năm.

Nhiều dự án nghỉ dưỡng mới như Premier Village Đà Nẵng Resort, Vinpearl Premium Đà Nẵng… đang chứng tỏ sức hút đối với giới thượng lưu. Đồng thời, chúng cũng đang tạo nên làn gió mới cho thị trường BĐS du lịch nghỉ dưỡng Đà Nẵng.