Đòn bẩy tạo ra cú hích cho thị trường bất động sản Đà Nẵng.
Hàng loạt lễ hội mang tầm cỡ quốc tế liên tục diễn ra ở Đà Nẵng. Đã tạo nên những cú hích tỷ đô cho thành phố biển xinh đẹp này.
Sự kiện tạo hiệu ứng “đòn bẩy” mạnh nhất đối với Đà Nẵng chính là hội nghị cấp cao APEC 2017. Theo dự kiến, trong thời gian hội nghị diễn ra, Đà Nẵng sẽ đón lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên APEC. Cùng với đó là khoảng 15.000 quan khách, 6.000 phóng viên và trên 1.000 doanh nhân đến từ các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu trên thế giới.
Những thuận lợi của APEC tạo cú hích cho BĐS Đà Nẵng.
Dự kiến, để đáp ứng cho sự kiện này Đà Nẵng sẽ phải huy động đến 150 chuyến bay/ngày và sử dụng khoảng 13.000 phòng khách sạn tiêu chuẩn 4-5 sao.
Đây chính là cơ hội rất tốt để Đà Nẵng quảng bá hình ảnh của mình cũng như của nước ta với bạn bè quốc tế. Và quan trọng hơn đây cũng sẽ là dịp để thành phố này đón một lượng lớn du khách.
Mặt khác, để chuẩn bị cho hội nghị APEC 2017. Đà Nẵng sẽ nhận được một nguồn ngân sách trị giá hàng chục ngàn tỷ đồng từ chính phủ.
Để nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng như: Đầu tư dự án nâng cấp Trung tâm Hội nghị triển lãm thành Trung tâm Hội nghị Quốc tế, xây dựng Nhà ga quốc tế Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, xây dựng phòng VIP đón nguyên thủ quốc gia, chỉnh trang hàng loạt các tuyến đường quan trọng để phục vụ tuần lễ,…
Ngoài APEC còn có lễ hội pháo hoa quốc tế thường niên.
Nếu như APEC là sự kiện tạo ra những nền tảng vững chắc về hạ tầng và thương hiệu cho Đà Nẵng. Thì DIFF (lễ hội pháo hoa) lại tạo ra một động lực lớn để thu hút mạnh mẽ khách du lịch về lâu dài.
Theo ông Ngô Quang Vinh- Giám đốc sở VHTT & Du lịch TP Đà Nẵng: “Từ năm 2017 trở đi, cuộc thi pháo hoa này sẽ được nâng tầm thành Festival – Lễ hội pháo hoa quốc tế.
Đây cũng là một sự kiện rất lớn, hứa hẹn sẽ đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến du lịch, văn hóa giải trí và lễ hội được du khách trong nước cũng như quốc tế yêu mến. Sự kiện này năm nay sẽ được tổ chức với một không gian văn hóa, lễ hội lớn hơn, tầm cỡ hơn và chuyên nghiệp hơn những năm trước.
Ngành du lịch thành phố kỳ vọng, lễ hội sẽ là một cú hích thực sự lớn nữa để tiếp tục quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng với bạn bè 5 châu. Các đơn vị lữ hành, các đơn vị kinh doanh lưu trú và hầu hết các hoạt động của Đà Nẵng cũng đang hướng về sự kiện này giống như APEC.
Theo dự báo của các chuyên gia ngành du lịch, lễ hội pháo hoa quốc tế kỳ vọng sẽ kéo khoảng hơn 2 triệu lượt khách đến với Đà Nẵng. Dự kiến doanh thu trong và sau sự kiện lên tới hàng tỷ USD.
Lượng khách tăng đột biến hằng năm này và đột biến qua các sự kiện chính là yếu tố quan trọng để hàng loạt các nhà đầu tư đua nhau đổ tiền tỷ vào Đà Nẵng. Trong đó bất động sản vẫn là lĩnh vực hút được vốn đầu tư mạnh nhất.
Thị trường bất động sản là cái tên hưởng lợi lớn nhất.
Ngay khi vào đầu quý II năm nay, hàng loạt các chủ đầu tư đã bắt đầu bung ra các dự án khủng. Một tín hiệu khởi đầu cho mùa bán hàng nhiều sôi động.
Đầu tiên, nhắc đến dự án khủng ở Đà Nẵng, thì không thể thiếu tổ hợp Cocobay – Tổ hợp giải trí và du lịch đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á. Có quy mô lên đến hơn 31 ha và có tổng vốn đầu tư 11.000 tỷ đồng của Empire Group.
Và Trong tháng 6 vừa qua, Empire Group đã tiếp tục giới thiệu ra thị trường giai đoạn 2 của dự án này. Với số lượng hết sức hạn chế: 80 căn sở hữu tầm nhìn “triệu đô” đẹp nhất của cả tổ hợp Cocobay.
Trong đợt mở bán lần này, mỗi căn Coco Ocean-Spa Resort có mức giá thấp nhất từ 1,8 tỷ đồng. Nhưng trong đó, khách hàng chỉ phải thanh toán một lần duy nhất: 790 triệu.
Con số đó tương đương với 40% giá trị các căn condotel. Còn 60% còn lại, khách sẽ được ngân hàng SHB hỗ trợ vay vốn. Đặc biệt, khoản vay này được ưu đãi miễn lãi suất đến thời điểm dự án được bàn giao.
Theo tính toán sơ bộ ban đầu, chỉ riêng ưu đãi này cũng đủ để khách trả đáng suy ngẫm là nên đầu tư hay không. Sau thời gian cam kết lợi nhuận kết thức trong vòng 10-12 năm. Chủ đầu tư- Tập đoàn Empire Group sẽ chia lợi nhuận với khách theo tỷ lệ 80%/20%.
Đây được xem là mức lợi nhuận hấp dẫn nhất trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nước ta hiện nay. Sau khoảng 8 năm để có thể hoàn vốn. Nhà đầu tư đã sở hữu trong tay mình một kênh sinh lợi trọn đời.
Khác với các loại hình condotel truyền thống đang phát triển ồ ạt trên thị trường. Coco Ocean-Spa Resort đang chọn một hướng đi khác biệt khi đầu tư vào Spa & Fitness Center có quy mô lớn nhất Việt Nam. Địa điểm này sở hữu những công nghệ tái tạo sức khỏe và làm đẹp đẳng cấp thế giới.
Ngoài khu tổ hợp Cocobay, các dự án như Soleil Ánh Dương (PPC An Thịnh), Golden Hills (Trung Nam Group), F Home (Foodinco),… cũng đã theo chân Empire Group rầm rộ tung hàng từ giai đoạn cuối năm 2016.
Theo các chuyên gia nhiều kinh nhiệm, sắp tới thị trường Đà Nẵng vẫn sẽ tiếp tục đón nhận thêm những dự án đặc biệt mở bán. Với kỳ vọng sức tiêu thụ sẽ khả quan hơn nhờ tiềm năng du lịch đang phát triển rất mạnh ở Đà Nẵng.