Không chỉ là một trong ba địa danh du lịch hàng đầu Việt Nam. Đà Nẵng còn được xem là địa phương có thị trường BĐS đáng được đầu tư nhất tại nước ta. Cơn sốt BĐS thời gian qua đang cho thấy sức hấp dẫn của thị trường này.

Đà Nẵng- không hề sai khi được gọi với cái tên thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Bởi lợi thế về khí hệu, về thiên nhiên cũng như về con người tại nơi đây.

Thị trường BĐS Đà Nẵng có sức hút lớn

Tại diễn đàn APEC được tổ chức ở thành phố này trong năm 2017. Đà Nẵng đã được công nhận là 1 trong 20 thành phố trên thế giới có hàm lượng cacbon trong khí thải ra môi trường thấp nhất.Không chỉ lọt top 10 thành phố du lịch thu hút nhất trên thế giới theo trang Therichest. Đà Nẵng còn sở hữu một trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh theo nhận định của tạp chí Forbes (Mỹ).

Là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, đương nhiên Đà Nẵng đang trở thành điểm đến được nhiều nhà đầu tư chọn lưạ

Tại Đà Nẵng hiện nay, môi trường đầu tư rất thuận lợi, nhiều năm liền thành phố này đã dẫn đầu cả nước về chỉ số PCI. Trong khi tốc độ tăng trưởng GDP của Đà Nẵng từ đầu năm đến nay là 7,1%, cao hơn mức trung bình của cả nước (5,5%).

Hệ thống cơ sở hạ tầng của Đà Nẵng cũng được xem là tốt nhất trên cả nước.Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng có khả năng đón hàng chục chuyến bay quốc tế từ Bangkok, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,… chưa kể hàng trăm chuyến bay nội địa đang được khai thác hằng ngày.

Chính những yếu tố này đã giúp Đà Nẵng trở thành điểm đến du lịch của hàng triệu du khách cả trong và ngoài nước. Theo báo cáo của sở du lịch Đà Nẵng, năm 2016, Đà Nẵng đón 5,51 triệu lượt khách( tăng 17,7%) so với năm 2015, ước đạt 107,2% kế hoạch.

Trong lễ trao giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards năm 2016. Đà Nẵng đã vinh dự được nhận danh hiệu: “Điểm đến hàng đầu châu Á về sự kiện và lễ hội”. Trong khi khu nghỉ dưỡng Naman Retreat ở thành phố này cũng được trao giải “Khu nghỉ dưỡng retreat hàng đầu châu Á”; còn khu nghỉ dưỡng Intercontinental Danang Sun Peninsula nhận danh hiệu “Khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu châu Á”; “Khu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam” và “Khu nghỉ dưỡng có Spa hàng đầu Việt Nam”.

Lễ trao giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards năm 2016

Những yếu tố này chính là nguyên nhân thị trường Đà Nẵng thu hút được những nhà đầu tư hàng đầu cả nước. Đặc biệt là những nhà đầu tư đến từ phía Bắc.

Nhà đầu tư phía Bắc đang “Trung tiến”

So với các thành phố du lịch biển ở miền Bắc, Đà Nẵng sẽ có nhiều lợi thế hơn nếu xét về khi hậu, môi trường, cơ sở hạ tầng cũng như chất lượng dịch vụ. Đó là chưa kể cự ly so với các tỉnh thành phía Bắc của Đà Nẵng lại gần hơn so với những thành phố du lịch khu vực phía Nam như: Nha Trang, Phan Thiết hay Phú Quốc.

Chính vì thế, Đà Nẵng đang được những nhà đầu tư phía Bắc coi là một điểm đến lý tưởng. Nếu như vài năm trở về trước, số lượng nhà đầu tư phía Bắc chỉ chiếm khoảng 10% trong cơ cấu khách hàng giao dịch BĐS ở Đà Nẵng. Thì tỷ lệ này trong năm 2016 đã tăng lên mốc trên 50%. Để thấy được, những nhà đầu tư phía Bắc đang chiếm quá nửa thị phần các dự án BĐS tại Đà Nẵng.

Theo số liệu báo cáo của sàn giao dịch BĐS Rồng Bay. Thời gian vừa qua, nhu cầu đối với BĐS nghỉ dưỡng khu vực Đà Nẵng tăng cao nhất, lên tới 39,5%. Trong khi chỉ số này tại các thị trường lần lượt đạt: Hạ Long chỉ 12,7%. Nha Trang 19% và Phú Quốc 29,5%.

Nhà đầu tư phía Bắc đang đổ bộ vào Đà Nẵng để dần chiếm lĩnh thị trường này trước những nhà đầu tư phía Nam

Về giá bán, nhu cầu đối với các căn hộ BĐS có giá từ 2 tỷ đồng trở xuống có tỷ lệ cao nhất, chiếm trên 65%. Còn lại là nhu cầu về các căn hộ phân khúc trung và cao cấp.Theo quan sát của Robb Report, vài năm trở lại đây, những nhà đầu tư đến từ phía Bắc đã chuyển hướng đầu tư từ đất nền riêng lẻ ẩn chứa nhiều nguy cơ, sang đấn nền thuộc trong dự án của các chủ đầu tư có tên tuổi. Đặc biệt là những lô đất nền ven biển, biệt thự ven biển và căn hộ-khách sạn condotel.

Hiện nay, do quỹ đất nền tại khu vực trung tâm thành phố dần trở nên hiếm. Nên các nhà đầu tư đang chuyển dần sang săn tìm những khu đất nền ven biển vùng ven ngoại ô hoặc đầu tư vào các dự án biệt thự ven biển và condotel. Tập đoàn Đất Xanh đã đi gần như là tiên phong trong công cuộc đầu tư này. Với dự án KĐT Lakeside Palace tại khu vực phía Tây Bắc Đà Nẵng.

Đất Xanh Miền Trung ra mắt dự án Lakeside Palace

Đất Xanh là đơn vị chịu trách nhiệm phát triển dự án và chào bán sản phẩm vào ngày 16/7 tại khách sạn Novotel Đà Nẵng và khách sạn Melia Hà Nội trong tháng vừa qua.

Tọa lạc tại trung tâm của khu vực Tây Bắc Đà Nẵng, Lakeside Palace có mặt tiền hướng ra hồ sinh thái rộng 61ha và có một mặt tiền trục đường sầm uất. Dự án còn được hưởng trọn vẹn hệ thống hạ tầng đồng bộ và hiện đại của khu vực này- khu vực đang được thành phố định hướng thành KĐT kiểu mới.

Dự án Lakeside Palace tọa lạc ở một vị trí mà nhiều nhà đầu tư đánh giá là đẹp nhất phía Tây Bắc Đà Nẵng

Lakeside Palacerất thuận tiện về giao thông nhờ các tuyến đường lớn. Từ đây, cư dân cũng chỉ mất 10 phút để có thể di chuyển đến vào trung tâm thành phố và sân bay Đà Nẵng.

Hệ thống shophouse của dự án này được lắp đặt thiết bị thông minh và hiện đại nhất thế giới. Chủ nhân của nó có thể giám sát tính năng căn nhà, cũng như có thể theo dõi và điều phối mọi hoạt động kinh doanh thông qua phần mềm tích hợp trên smartphone.

Ngoài ra còn có rất nhiều những chính sách được chủ đầu tư ưu đã trong giai đoạn này. Đó là gói cảnh quan trước nhà, hoàn thiện lối bộ hành và hệ lam trước căn nhà,..nếu đặt hàng sớm.