Thị trường BĐS TP.HCM 2017 là điểm nhấn

Với những “cú hích” đầy ấn tượng của năm 2017, thị trường BĐS TP.HCM đang hướng đến một năm thành công lớn. Đồng thời tạo ra một sự lạc quan và nền tảng cho sự “trỗi dậy” ở năm 2018. Những tháng cuối năm âm lịch này chính là thời cơ cho giới đầu tư muốn “giàu lên” nhờ BĐS Sài Gòn

TP.HCM là thành phố có thị trường BĐS sôi động bậc nhất Việt Nam. Nên bất kỳ những biến động nào của thị trường TP.HCM cũng có thể tác động đến thị trường cả nước.

Ông Lê Hoàng Châu-Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM phát biểu bài báo cáo về diễn biến thị trường địa ốc TP.HCM hồi đầu tháng 11/2017 cho biết: “Nhờ hàng loạt những yếu tố tích cực trong giai đoạn cuối năm này thì thị trường Sài Gòn sẽ tăng tốc nhanh và về đích ấn tượng”.

BĐS Sài Gòn sẽ có sự tăng tốc và về đich ấn tượng. Để lại một năm 2017 khá thành công cho thị trường địa ốc

Trong bối cảnh nhà đất vào mùa, thì thị trường cuối năm là lúc sôi động nhất. Khá nhiều khách mua – bán và nhà đầu tư đã có sự “nhìn xa trông rộng” để nắm bắt cơ hội khi nhà đất vẫn còn đang sơ khai, “béo bở” nhiều triển vọng.

Vậy thì, dựa vào đâu để giới đầu tư lại tự tin vào cơn “sốt” và những “cú hích” ở cuối năm này đến như vậy?

BĐS TP.HCM đã vượt qua ranh giới và gia tăng tính liên kết vùng

Giữ vai trò là cửa ngõ và là hạt nhân liên kết của thị trường cùng Đông Nam Bộ. TP.HCM đang cố gắng “thay da, đổi thịt” từng ngày với cho những cung đường huyết mạch để kết nối dễ dàng với các tỉnh trong khu vực.

Cũng giống như nhận định của ông Lê Hoàng Châu, “động lực cho BĐS của một khu vực phát triển nhanh không có cái gì khác ngoài hạ tầng giao thông”.

Nhờ lực đẩy mang tính đột phá từ hạ tầng. Thị trường BĐS TP.HCM hiện tại không còn đơn giản là bị gói gọn trong một thành phố 2 nghìn km2 với 13 triệu dân nữa.

Mở rộng liên kết vùng chính là một động lực lớn cho thị trường BĐS TP.HCM phát triển thời gian dài

Thời thế khác đi, khái niệm “bất động sản Sài Gòn” hiện nay đã khiến người ta liên tưởng đến một thị trường với Sài Gòn là hạt nhân. Và có 8 tỉnh thành khác của vùng Đông Nam Bộ là vệ tinh bao quanh.

Tăng nhanh tính liên kết vùng cho TP.HCM chính là một “cú hích” mạnh cho thị trường BĐS nơi đây. Vì thị trường mở rộng sẽ tạo ra thêm nhiều nhu cầu mới đòi hỏi thị trường phải đáp ứng.

Mở rộng quỹ đất trung tâm giành cho phát triển đô thị

Theo quy hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2020, TP.HCM sẽ để ra một quỹ đất lớn để phát triển thêm các khu dân cư, KĐT và trung tâm thương mại hiện đại,…

Bên cạnh đó, để nhanh chóng đưa thành phố này trở thành một đô thị thông minh. Thì chính quyền đang đưa ra ý tưởng mở rộng diện tích đất đô thị. Bằng cách chuyển đổi mục đích sử dụng của khoảng 1/3 quỹ đất nông nghiệp hiện tại thành đất để phát triển các dự án nhà ở, khu công nghiệp, chế xuất,…

Song song đó, mở rộng đô thị cũng là việc làm mang tính cấp bách để giảm áp lực cho trung tâm thành phố. Nâng cao chất lượng cho cuộc sống người dân khi khu trung tâm ngày càng đông đúc, ngột ngạt và ô nhiễm.

Mở rộng quỹ đất trung tâm giành cho phát triển đô thị

Đây cũng sẽ là “cú hích” lớn giành cho các doanh nghiệp BĐS khi có thể tăng tính thanh khoản của dự án. Đầu tư ra vùng ven để đón đầu thị trường và cũng là một sự mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp.

Lĩnh vực BĐS cần một hướng đi mới đáp úng thời kì cách mạng CN 4.0 bùng nổ giữa thời kỳ “dân số vàng”

Với dân số đã gần 100 triệu người và đang trong thời kỳ “dân số vàng”. Trong đó có đến hơn 50% người dân đã được tiếp cận internet. Và mua bán BĐS qua mạng theo đó cũng ngày càng trở thành một xu hướng mới.

Nhất là đối với TP.HCM, một đô thị có kinh tế phát triển nhất cả nước và sử dụng nhiều máy móc nhất cả nước. Khi cách mạng công nghiệp 4.0 đang “diễn ra” ở hầu khắp các quốc gia. Thì phát triển BĐS theo hướng ứng dụng công nghệ-thông tin cũng sẽ tạo ra một cú hích nữa. Góp phần tạo lập một cơ hội cho giai đoạn cuối năm nay và xuân Mậu Tuất 2018.

Trên thị trường thật sự đã có những doanh nghiệp áp dụng công nghệ thông tin và lĩnh vực BĐS. Điển hình như trường hợp của Propzy Việt Nam, để định hình lại thị trường và giúp cho khách hàng dễ dàng hơn trong mua – bán BĐS. Cũng như tỉnh táo hơn trong việc chọn lựa sản phẩm phù hợp với mìnH.

Áp dụng công nghệ thông tin vào BĐS thực sự là một xu thế tất yếu trong thời kỳ cách mạng công nghệ 4.0 bùng nổ như hiện nay

Tín hiệu vui từ nền kinh tế vì ngày càng có thêm người dân vào danh sách người có thu nhập trung đến thượng lưu

Tầng lớp trung lưu ở TP.HCM dự kiến sẽ tăng lên gấp đôi trong thời gian từ giờ đến năm 2020. Vì TP.HCM là thành phố có tốc động tăng GDP nhanh nhất khu vực Đông Nam Á với bình quân đầu người năm 2020 sẽ là 5000 USD.

Yếu tố này cũng sẽ là “cú hích” lớn cho BĐS Sài Gòn tăng trưởng. Nhất là đối với những sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp như căn hộ văn phòng (officetel), căn hộ khách sạn (condotel).

Vì hiện tại TP.HCM là một thị trường có nguồn cung officetel và condotel rất dồi dào. Và thu hút được nhiều sự quan tâm của giới đầu tư cao cấp trong cả nước.

Tóm lại, với một thị trường đã “đạt đến độ chín” của những cú hích mạnh mẽ. Thì BĐS TP.HCM phát triển mạnh mẽ trong những năm tới là một điều tất yếu sẽ xảy ra. Vì năm 2017 đã làm quá tốt nhiệm vụ tạo ra một bước đà tăng trưởng cho tương lai.