Hiện nay có thể nói các khu đất thổ cư đang được giao dịch khá nhiều bởi nhu cầu mua bán đất ngày trở nên phổ biến. Không thể không nhắc đến việc mua bán đất thổ cư tại Uông Bí cũng đang được nhiều người dân ở nhiều nơi đầu tư vào. Bởi giá đất ở khu vực này được xem là mức giá rẻ cùng tiềm năng phát triển khá cao. Vì vậy để tìm hiểu kỹ hơn thì đừng bỏ qua bài viết này, hãy cùng BATDONGSANEXPRESS xem các thông tin dưới đây nhé!

Một khu đất với nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai

Một khu đất với nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai

Vị trí địa lý và hành chính của khu vực Uông Bí

Được biết đến Uông Bí là một thành phố thuộc phía Tây ở tỉnh Quảng Ninh, nằm cách xa vị trí của Thủ Đô khoảng 130km. CÓ các hướng giáp với nhiều tỉnh thành khác như:

  • Hướng Bắc tiếp giáp với huyện Lục Ngang thuộc tỉnh Bắc Giang
  • Hướng Nam tiếp giáp với Thủy Nguyên thuộc Hải Phòng
  • Hướng Đông tiếp giáp với Hạ Long và xã Hưng Yên của tỉnh Quảng Ninh
  • Hướng Tây tiếp giáp xã Đông Triều thuộc tỉnh Quảng Ninh

Hiện tại Uông Bí đang là nơi có một vị trí chiến lược quan trọng của an ninh quốc phòng và được xem là tuyến phòng thủ ở Đông Bắc nước ta. Phân chia hành chính thành 9 phường với 1 xã, ở thời điểm hiện tại Uông Bí được công nhận đô thị loại II.

Tham khảo bản đồ hành chính của khu vực Uông Bí mới nhất

Tham khảo bản đồ hành chính của khu vực Uông Bí mới nhất

Với nhiều tiềm năng cũng như lợi thế nổi bật nên đã thu hút nhiều nhà đầu tư để phát triển về kinh tế - xã hội, ngành dịch vụ du lịch của cả tỉnh. Được biết đến với nhiều di tích như Kinh độ Phật giáo và Đình Đền Công, bên cạnh có các khu sinh thái nổi tiếng từ xưa như Lựng Xanh, Hồ Yên…

Tình trạng thị trường mua bán đất thổ cư tại Uông Bí hiện nay

Có thể nổi thị trường nhà đất của khu vực Uông Bí đang rất hấp dẫn các nhà đầu tư và dần trở thành mỏ vàng cho các nhà đầu tư. Mức giá mua bán đất thổ cư tại Uông Bí khoảng thời gian vừa qua vẫn luôn được giữ được sự cạnh tranh cao nhất so các khu vực khác của tỉnh.

Điểm đặc biệt sau sự thay đổi diện mạo về cơ sở hạ tầng của giao thông thì các tuyến đường của các đoàn xe du lịch từ Hạ Long đến các tuyến cao tốc đã tạo sự thu hút. Điển hình đã lôi cuốn được các nhà đầu tư lớn đổ về như Vingroup, BIM, SunGroup và tương lai đó là Samsung.

Với nhiều nhà đầu tư lớn đến bởi tiềm năng nơi đây khá lớn

Với nhiều nhà đầu tư lớn đến bởi tiềm năng nơi đây khá lớn

Giá đất tại khu vực Uông Bí tăng mạnh hơn và trở thành cơn sốt đất cho cả thành phố. Với thực trạng thời điểm hiện tại thì nhu cầu muốn đầu tư lại tăng cao trong khi nguồn đất khan hiếm và dẫn đến giá đất đẩy mạnh.

Trong nửa năm 2021 thì ngành bất động sản mua bán đất thổ cư tại Uông Bí đã tăng mạnh trong các dự án, mức giá và nhu cầu giao dịch tăng 10 đến 20%. Nhiều nhà đầu tư từ các tỉnh thành khác đổ về và đặc biệt ở dự án tuyến đường tại quốc lộ 18.

Mức giá mua bán đất thổ cư Uông Bí hiện tại

Do hiện nay thị trường đất tại Uông Bí đang dần chuyển biến tăng mạnh nhưng chưa thấy dấu hiệu sẽ hạ. Nhưng bên cạnh đó giá nhà đất để mua bán đất thổ cư tại Uông Bí thì vẫn đang khá thấp so với các vị trí khác của tỉnh như Hạ Long, Cẩm Phả hoặc Móng Cái.

Với mức giá để mua bán đất thổ cư Uông Bí được quy định chi tiết tại bảng giá đất ở tỉnh Quảng Ninh trong giai đoạn 2020-2024 theo số 49/2019/QĐ-UBND như sau:

  • Ở ngay vị trí đất các mặt đường chính, kề đường chính dao động 15 đến 34 triệu đồng/m2 khu vực đô thị.
  • Ở các vị trí khác của các phường sẽ có giá 400.000 ngàn đến 20 triệu đồng/m2 tùy mục đích sử dụng và khu vực miếng đất.

Giá đất thổ cư ở khu vực Uông Bí rẻ hơn đất Hạ Long khá nhiều

Giá đất thổ cư ở khu vực Uông Bí rẻ hơn đất Hạ Long khá nhiều

Vị trí được nhận xét là đắc địa là ở phường Trần Hưng Đạo bởi vị trí nằm ngay giữa trung tâm của thành phố và ngay trên tuyến của phố Lạc Trung và Trần Quốc Toản. Với mức giá tại vị trí này khá phù hợp chỉ 800.000 ngàn đến 11 triệu đồng/m2 tùy thuộc vị trí và mục đích dùng.

>>> Xem thêm: những dự án bất động sản

Các tiềm năng của các khu đất thổ cư tại Uông Bí

Ở hiện tại theo nhiều chuyên gia nhân định thì khu vực này sẽ là một tiềm năng không có mức giới hạn bởi sự bức phá mà Uông Bí mang đến. Ngay vị trí chiến lược tam giác phát triển thì khu vực đất ở Uông Bí nằm ngay tâm điểm. Nắm giữ các tuyến giao thương chủ yếu như quốc lộ 18 nối đến Quảng Ninh- Hà Nội, đồng thời nối Ninh Bình, Hải Phòng, Nam Định…

Bên cạnh đó thì tại Uông Bí đang phát triển khá mạnh về ngành du lịch ở nơi tâm linh, sinh thái chẳng hạn như khu di tích cổ xưa Yên Tử, chùa lịch sử Ba Vàng, hồ Yên Trung… Tất cả các nơi địa danh tại Uông Bí luôn là từ khóa khiến các nhà đầu tư muốn đầu tư.

Do giá đất hiện tại đang thấp nhưng đà phát triển mạnh về mặt kinh tế thì giá trị đất thổ cư tại khu vực này sẽ tăng không ngừng. Vì thế mà khoảng thời gian này chính là lúc mà các nhà đầu tư nên nắm bắt để chọn được một vị trí hoàn hảo và lợi nhuận sinh lời cao.

Các dự án xây dựng để phát triển đô thị mới

Các dự án xây dựng để phát triển đô thị mới

Kinh nghiệm trong việc chọn lựa khi mua bán đất thổ cư

Để giúp bạn tránh được các vấn đề rắc rối trong tương lai thì đừng bỏ lỡ phần sau, nếu không bạn sẽ phải tốn thêm một khoảng không cần thiết.

Tìm hiểu rõ ràng các thông tin của mảnh đất

Đầu tiên nên tham khảo tra tìm thông tin mảnh đất dự định mua đang thuộc diện gì. Nên chọn khu đất ở gần các vị trí trường học, trung tâm thương mại, chợ, bệnh viện để đáp ứng tiện sự tiện lợi. Nếu bạn dự định mua đất thì phải xem vị trí khu đất đó có đang trong dự án căn hộ quy hoạch khu vực không hoặc đến Sở TN&MT để xem cụ thể hơn.

Nên tìm hiểu kỹ tình trạng khu đất có đang bị tranh chấp hay lối đi vào vị các đơn vị khác tranh chấp hay không. Đồng thời để ý đến vấn đề địa chất của mảnh đất để không chọn nhầm mảnh đất yếu không thể xây dựng sau này.

Đất thổ cư buộc phải có sổ đỏ

Một điều quan trọng đến tính pháp lý việc sở hữu khu đất của riêng chính mình để phòng các trường hợp xảy ra tranh chấp khi đền bù đất hay thu hồi. Không được mua đất khi chưa tách sổ và sử dụng đất chung chủ vì sẽ có nguy cơ mất đất.

Hợp đồng mua bán mảnh đất

Bất kể việc mua bán nào cũng cần có giấy tờ hợp đồng giao dịch rõ ràng và đúng đạt tính pháp lý. Để mua bán đất thổ cư tại Uông Bí bạn nên có chữ ký xác nhận cụ thể từ hai bên và đồng thời nên đưa ra công chứng tại cơ quan công chứng xác nhận.

Thời gian vàng để kinh doanh mua bán đất thổ cư tại Uông Bí

Thời gian vàng để kinh doanh mua bán đất thổ cư tại Uông Bí

Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã nắm bắt được tình hình giá đất và lý do tại sao bạn nên chọn lựa mua bán đất thổ cư Uông Bí ngay tại thời điểm này. Hy vọng khi bạn xem bài viết này xong sẽ có được có mình nhiều thông tin hay đồng thời giúp bạn chọn được mảnh đất phù hợp với tiêu chí. Bên cạnh đó nếu bạn muốn có thêm thông tin địa ốc hiện nay có thể xem tại xaydungxhome.vn sẽ luôn cung cấp đầy đủ và cập nhật nhanh nhất!