Có hơn 60 đồ án quy hoạch phát triển thủ đô Hà Nội

Ngày 26-11, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã có buổi làm việc với các ban, ngành về công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch kiến trúc trên địa bàn thành phố.

Ngày 26-11, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã có buổi làm việc với các ban, ngành về công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch kiến trúc trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Nguyễn Thế Thảo chỉ đạo phương hướng, nhiệm vụ cần phải hoàn thành, đạt được trong tháng cuối năm và năm 2014, cụ thể như các ngành có liên quan cần tập trung giải quyết hồ sơ các công trình trọng điểm; tham gia kịp thời các dự án hạ tầng giải quyết các vấn đề dân sinh bức xúc; áp dụng các cơ chế đặc thù sớm tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Đồng thời, đẩy mạnh phân cấp và nâng cao chất lượng quản lý cấp quận, huyện, thị xã.

Ông Nguyễn Thế Thảo khẳng định năm 2013 là một năm khó khăn chung của nền kinh tế, nhưng công tác quy hoạch đã đạt được những kết quả khả quan với khối lượng lớn, góp phần tạo điều kiện cho kinh tế xã hội của Thủ đô phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực quy hoạch, quản lý quy hoạch, trật tự xây dựng, giao thông…tăng cường đầu tư để đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trọng điểm quốc gia trên địa bàn.

Tuy nhiên, tiến độ thực thi, triển khai các dự án, công trình vẫn còn chậm, chưa đúng kế hoạch đã được giao.

Theo báo cáo của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, thành phố hiện đang quy hoạch tất cả 66 đồ án bao gồm quy hoạch chung và quy hoạch phân khu; triển khai nghiên cứu 10 đồ án thiết kế đô thị; phê duyệt 18 quy hoạch phát triển kinh tế xã hội các huyện; 19/19 huyện, thị xã đã lập xong đề án cấp huyện về quy hoạch xây dựng nông thôn mới.

Về công tác quản lý quy hoạch, Hội đồng thẩm định thành phố đã tiến hành 27 phiên họp và đã có 19 đồ án được thông qua bằng văn bản góp ý. Các công tác rà soát, giải quyết các vướng mặc các công trình hạ tầng xã hội, rà soát đất dịch vụ, công tác di dời cơ quan, trụ sở làm việc của một số bộ, ngành...cũng được triển khai đúng tiến độ.

Tuy nhiên, các quy hoạch vẫn bị ảnh hưởng đến tiến độ trình thẩm phê duyệt; chưa có sự đồng bộ giữa các bên tham gia xây dựng đồ án; một số văn bản quy phạm pháp luật và văn bản hướng dẫn được ban hành không phù hợp với điều kiện thực tiễn trong quá trình thực hiện hiện nay.

Trong quá trình triển khai công tác quản lý quy hoạch còn gặp vướng mắc nhiều cơ chế, nhất là giải phóng mặt bằng nên việc xử lý các công trình vi phạm chậm hơn so với yêu cầu. Việc quản lý, tu bổ di tích ở một số nơi còn bất cập, gây bức xúc trong dư luận nhân dân.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24