Đây là quý thứ tư liên tiếp công ty báo lỗ khi trải qua một trong những thời điểm khó khăn nhất đối với ngành hàng không. Các chuyến bay quốc tế vẫn bị hạn chế sau hơn một năm và đợt bùng phát Covid-19 bùng phát vào cuối tháng Giêng đã cản trở sự phục hồi du lịch trong nước.
Cửa hàng FastFood tại sân bay của Taseco Airs.
Doanh thu của công ty giảm 70% so với cùng kỳ năm ngoái xuống 58,3 tỷ đồng.
Taseco hiện đang vận hành hơn 100 nhà hàng và cửa hàng quà tặng tại 7 sân bay quốc tế trên toàn quốc.
Taseco đặt mục tiêu doanh thu 330 tỷ đồng trong năm nay, giảm 12% so với năm ngoái. Công ty dự kiến sẽ lỗ 83,87 tỷ đồng trong năm nay.
Năm 2020, tổng doanh thu của Taseco Airs đạt 359,46 tỷ đồng, giảm 37,49% so với kế hoạch được thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên. Công ty báo lỗ 49,15 tỷ đồng năm 2020.
Riêng nhóm ngành Bách hóa lưu niệm (BHLN) của Taseco Airs hiện có 54 điểm kinh doanh, trải dài trên 07 sân bay quốc tế lớn trong nước, chiếm 54% số điểm kinh doanh. Trong năm 2020, mặc dù các cửa hàng BHLN tại khu vực quốc tế phải đóng cửa do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 từ tháng 4 nhưng đây vẫn là mảng đóng góp tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu doanh thu của Taseco Airs, với mức doanh thu đạt 113 tỷ đồng chiếm 31,44% doanh thu toàn hệ thống.
Ở nhóm kinh doanh nhà hàng, Fastfood tăng 4 điểm kinh doanh mới trong năm 2020 tại sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Cam Ranh, nâng số điểm kinh doanh của mảng này lên 23 điểm. Doanh thu năm 2020 đạt 83,6 tỷ đồng chiếm 23,26% doanh thu toàn hệ thống.
Năm 2020, công ty tiếp tục hoàn thiện chuỗi dịch vụ phi hàng không khép kín khi ghi nhận thêm doanh thu đến từ lĩnh vực kinh doanh mới là Phòng chờ hạng thương gia (VIP Lounge) với doanh thu đạt 12,8 tỷ đồng chiếm 3,57% tổng doanh thu hợp nhất.
Mảng kinh doanh miễn thuế tiếp tục cho thấy là lĩnh vực kinh doanh tiềm năng khi đóng góp 75,9 tỷ đồng doanh thu, chiếm 21,12% tổng doanh thu hợp nhất.
Ngành khách sạn gặp nhiều khó khăn do 2 làn sóng Covid-19 bùng phát tại Việt Nam vào thời điểm đầu năm và mùa hè – đây đều là những mùa cao điểm khách du lịch tại Đà Nẵng. Teo đó, lĩnh vực này đóng góp 21,1 tỷ đồng doanh thu chiếm 5,86% tổng doanh thu hợp nhất của Taseco.
So với các lĩnh vực khác, mảng kinh doanh quảng cáo chịu ảnh hưởng bởi đại địch Covid-19 ít nhất. Năm 2020, doanh thu quảng cáo đạt 33,5 tỷ đồng chiếm 9,31% tổng doanh thu hợp nhất. Các dịch vụ phi hàng không khác tại các sân bay như dịch vụ đón tiễn, viễn thông, du lịch… chiếm 5,44% tỷ trọng doanh thu toàn công ty.
- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME: