Chọn hướng bếp tuổi Ất Mão là hướng nào? Chủ đề chọn hướng đặt bếp luôn luôn là chủ để nhận được rất nhiều sự quan tâm từ độc giả không riêng gì tuổi Ất Mão. Vậy theo bạn thì tuổi Ất Mão hợp với hướng nào và không hợp với hướng nào? Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn trả lời thật nhanh vấn đề này.

Chọn hướng bếp cho gia chủ tuổi Ất Mão

Chọn hướng bếp cho gia chủ tuổi Ất Mão

Bạn biết gì về tuổi Ất Mão?

Những người sinh năm này là những người có năm sinh dương lịch là năm 1975 và năm Âm lịch của tuổi này được gọi là Ất Mão. Theo như những gì được các thầy tử vi chia sẻ thì tuổi Ất Mão được nhận định như sau:

  • Những người sinh năm Ất Mão sẽ mang mệnh Kim hay còn được gọi là Đoài và thuộc Tây tứ mệnh.
  • Theo Ngũ Hành thì tuổi Ất Mão là Đại Khê Thủy có nghĩa là “nước trong khe”.
  • Người ta cho rằng con số may mắn đối với tuổi Ất Mã chính là số 3, 4 và số 9.

Bạn biết gì về tuổi Ất Mão?

Bạn biết gì về tuổi Ất Mão?

  • Màu sắc đem đến cho tuổi này sẽ là: Màu ghi, màu xám và màu trắng và những màu kỵ với tuổi này sẽ là màu hồng, màu tím, màu đỏ và màu cam.
  • Người tuổi Ất Mão được nhận định là khá mạnh mẽ, nhiều tài, nhiều tham vọng. Những cũng vô cùng khéo léo và nhân hậu. Hơn thể nữa là họ luôn muốn giúp đỡ người khác và đặc biệt là được rất nhiều người yêu quý.
  • Theo phong thủy thì người tuổi Mão sẽ hợp với các tuổi như: Tuổi Lợn, tuổi Mùi và tuổi Tuất. Nếu tuổi Ất Mão có bạn bè, người thân và kể cả là vợ chồng con cái thì mối quan hệ này luôn luôn tốt đẹp trong mọi hoàn cảnh, mọi lĩnh vực.
  • Cũng theo phong thủy thì tuổi Ất Mão kỵ với các tuổi sau: Là tuổi Dậu, tuổi Tý và tuổi Ngựa. Chính vì sự xung khắc này, người tuổi Mão không nên chơi, không nên làm ăn và cũng không nên chọn tuổi này để hợp tác làm ăn. Đặc biệt là tránh không nên chọn là vợ hoặc chồng. Nếu làm ăn thì sẽ hao tiền tốn của, còn là vợ chồng gia đình sẽ mất hòa khí, không êm ấm.

Nếu theo đúng như những gì mà tử vi đã nhận định thì hướng bếp tuổi Ất Mão sẽ là hướng nào? Câu trả lời sẽ được chúng tôi giải đáp ngay ở phần tiếp theo của bài viết này.

Tuổi Ất Mão nên chọn hướng bếp là hướng nào?

Theo quan niệm của người Á Đông thì bếp được coi là trái tìm của gia đình, là linh khí cho toàn bộ ngôi nhà. Chính vì vậy việc chọn hướng bếp tuổi Ất Mão rất được coi trọng. Chúng tôi sẽ bật mí với các bạn những hướng tốt và hướng xấu đối với những người mang tuổi Ất Mão.

Hướng bếp tuổi Ất Mão hợp phong thủy.

Cũng giống như việc chọn hướng nhà, hướng bếp cũng phải chọn những hướng hợp với bản mệnh của người tuổi Mão. Đối với những người mang tuổi Ất Mão sẽ hợp với những hướng sau:

Hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc là hướng hợp với tuổi Ất Mão

Hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc là hướng hợp với tuổi Ất Mão

  • Hướng Tây hay còn được gọi là hướng Phục Vị. Nếu hướng bếp đặt theo hướng này thì gia chủ sẽ luôn được người khác giúp đỡ trong lúc gặp hoạn nạn. Đặc biệt là bạn sẽ được cổ vũ cả về mặt tinh thần và vật chất. Hơn thế nữa còn gặp may mắn trong thi cử.
  • Hướng Tây Nam hay còn được gọi là hướng Thiên Y của tuổi Ất Mão. Hướng này sẽ mang đến cho gia chủ và các thành viên trong gia đình sức khỏe, không bị ốm đau bệnh tật. Ngoài ra, gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn trong làm ăn. Đặc biệt là giữ được hòa khí với bạn bè, người thân và cả mối làm ăn. Đặt bếp ở hướng này cũng là sự lựa chọn sáng suốt.
  • Hướng Tây Bắc được gọi là hướng Sinh Khí đối với tuổi này. Nếu bạn đặt bếp theo hướng này chúng sẽ giúp gia chủ gặp may mắn trên con đường thăng quan tiến chức, gặt hái được nhiều tài lộc. Đặc biệt là sẽ có hạnh phúc viên mãn bên gia đình.
  • Hướng Đông Bắc hay còn được gọi là hướng Diên Niên: Chọn bếp ở hướng này sẽ mang đến cho gia chủ một gia đình êm ấm. Hơn thế nữa thì tất cả mọi việc đều có sự ổn định. Kể cả các mối quan hệ như tình bạn, tình thân và cả tình yêu.

Hướng bếp tuổi Ất Mão không hợp phong thủy.

Hướng bếp không hợp phong thủy có nghĩa là hướng xấu, sẽ mang đến sự xui xẻo cho gia chủ. Vậy cụ thể những hướng đó là hướng nào?

Hướng bếp không hợp với gia chủ là hướng Đông, Nam, Bắc và Đông Nam

Hướng bếp không hợp với gia chủ là hướng Đông, Nam, Bắc và Đông Nam

  • Hướng Đông hay còn được coi là hướng Tuyệt Mệnh đối với gia chủ tuổi Ất Mão. Đây được coi là một trong những hướng đại kỵ của người tuổi này. Đặt bếp hướng này sẽ khiến cho gia chủ gặp phải nhiều điều xui xẻo. Cụ thể như bệnh tật hay tán gia bại sản…
  • Hướng Nam theo phong thủy là hướng Ngũ Quỷ đối với người tuổi Ất Mão. Đặt bếp hướng này sẽ khiến cho gia định gặp phải nhiều tai họa, mất công, mất việc, nội bộ gia đình mất hòa khí, gia định sẽ không hạnh phúc…
  • Hướng Bắc hay còn được coi là hướng Họa hại: Đây là hướng mà những người mang tuổi Ất Mão cần phải tránh khi chọn hướng bếp. Bởi vì mọi việc sẽ đến với bạn đều không có sự may mắn mà chi mang đến nhiều thị phi.
  • Cuối cùng là hướng Đông Nam: Đây được coi là hướng Lục Sát: Đặt bếp hướng này sẽ mang đến cho gia chủ rất nhiều sát khí. Điều này thể hiện sự không may mắn, mọi việc trong gia đình sẽ bị xáo trộn, ra ngoài thì hay gặp tai bay vạ gió…

Đến đây thì các bạn đã biết được đâu là hướng tốt và đâu là hướng xấu đối với tuổi Ất Mão rồi đúng không nào? Tuy nhiên, khi đặt bếp các bạn nên ghi nhớ một câu đó là “tọa hung hướng cát”. Điều này có nghĩa là chúng ta sẽ đặt bếp ở vị trí không hợp phong thủy nhưng lại có hướng hợp phong thủy. Cụ thể như, bạn sẽ đặt bếp ở hướng Đông và nhìn ra Tây…

Người tuổi Ất Mão nên bố trí phòng bếp như thế nào?

Ngoài việc tìm hướng bếp tuổi Ất Mão thì một công việc cũng được coi là quan trọng đó là cách bài trí đối với các vật dụng trong nhà bếp. Thực tế, theo phong thủy thì nhiều vật dụng cần được chú ý trong việc sắp xếp cho phù hợp. Cụ thể như:

  • Tủ, hòm hoặc hũ đựng gạo của gia đình: Đây được coi là nguồn lương thực chính mà gia chủ cần phải quan tâm. Đặc biệt là phải chọn cho chúng một vị trí thật thích hợp. Cụ thể chúng ta nên đặt hũ gạo của gia đình ở hướng Tây hoặc hướng Đông Bắc.
  • Bàn ăn cũng là vật dụng quan trọng cần được sắp xếp cẩn thận. Nên chọn vị trí trang trọng nhất để đặt bàn ăn.

Nên đặt bàn ăn ở vị trí trang trọng nhất trong nhà bếp

Nên đặt bàn ăn ở vị trí trang trọng nhất trong nhà bếp

  • Tủ lạnh được coi là vật dụng không thể thiếu đối với các gia đình. Chính vì vậy để cho tủ lạnh vận hành tốt, bảo đảm độ tươi ngon cho thức ăn thì không nên đặt tủ lạnh ở hướng dữ.
  • Chọn sơn tường và gạch ốp lát với với mệnh của gia chủ. Làm được điều này sẽ giúp cho gian bếp luôn được vận hành tốt. Điều này sẽ tạo nên sự may mắn cho toàn thể thành viên trong gia đình.

Có thể thấy rằng phong thủy không chỉ liên quan đến việc chọn hướng bếp tuổi Ất Mão mà còn có rất nhiều vấn đề khác có liên quan. Hy vọng, bài viết sẽ là nguồn tư liệu quý để các bạn tham khảo và áp dụng với gia đình mình.