Dạo gần đây thì các nhà lãnh đạo của tỉnh ủy đã đưa ra các đề xuất tối ưu việc tiến hành các dự án quy hoạch dựa trên bản đồ quy hoạch thành phố Tây Ninh. Với mục đích của việc quy hoạch giúp đẩy nhanh tiến độ phát triển cơ sở hạ tầng và phát triển kinh tế cho địa phương. Bạn hãy tham khảo bài viết sau để giúp bạn có thêm thông tin về việc quy hoạch tại thành phố Tây Ninh.

Thành phố Tây Ninh với nhiều dự án quy hoạch phát triển

Thành phố Tây Ninh với nhiều dự án quy hoạch phát triển

Vị trí địa lý và vùng quy hoạch tại thành phố Tây Ninh

Thành phố Tây Ninh hiện nay nằm thuộc trong vùng Đông Nam Bộ của nước ta. Nơi có điểm giao nhau giữa thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Phnôm của vương quốc Campuchia. Tây Ninh được nhận xét là một trong số các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm của vùng phía Nam. Hiện tại Tây Ninh nằm cách thành phố Hồ Chí Minh gần 100km theo tuyến đường quốc lộ 22 và cách biên giới nước Campuchia 40km.

Vị trí của thành phố Tây Ninh sẽ tiếp giáp với các tỉnh thành như sau:

  • Phía Bắc tiếp giáp với các huyện: Tân Châu, Tân Biên
  • Phía Đông tiếp giáp với huyện Dương Minh Châu
  • Phía Tây tiếp giáp với huyện Châu Thành
  • Phía Nam tiếp giáp với thị xã Hòa Thành

Ở tại thành phố Tây Ninh sẽ chia thành tất cả 10 đơn vị hành chính trực thuộc Trung Ương, trong đó sẽ có 7 phường với 3 xã, cụ thể như sau:

  • Phường 1, 2, 3, 4, Hiệp Ninh, Ninh Sơn, Ninh Thạnh, Bình Minh.
  • Xã Bình Minh, Tân Bình, Thạch Tân.

Cụ thể bản đồ quy hoạch thành phố Tây Ninh cho đến năm 2050

Cụ thể bản đồ quy hoạch thành phố Tây Ninh cho đến năm 2050

Bản đồ quy hoạch thành phố Tây Ninh được cập nhật năm nay

Dựa trên sự phê duyệt của thành phố đã thông qua bản đồ quy hoạch thành phố Tây Ninh có tỷ lệ 1/2000 cho khu của giáo dục, y tế, trồng cây xanh và khu nhà ở cao cấp. Còn lại tỷ lệ 1/5000 sẽ thuộc về khu đất dành cho hệ sinh thái của thành phố.

Bản đồ chi tiết các khu quy hoạch

Bản đồ chi tiết các khu quy hoạch

Các chi tiết cụ thể trong bản đồ quy hoạch thành phố Tây Ninh

Với dự án quy hoạch tại thành phố Tây Ninh đã được phê duyệt và công bố bởi Thủ tướng chính phủ nhà nước, được phép bắt đầu đi vào quá trình xây dựng.

Quá trình quy hoạch thực hiện theo từng khu

Căn cứ theo dự án của kế hoạch quy hoạch tại thành phố đã được Thủ tướng duyệt thì bên phía UBND của thành phố Tây Ninh sẽ bắt đầu cho phép thi công quy hoạch tại từng khu vực. Được đánh giá là bước đi khỏi đầu để nơi đây thành một thành phố sầm uất, hiện đại.

  • Khu vực tại núi Bà Đen

Qua thông tin phê duyệt của Thủ tướng thì UBND sẽ thực hiện hướng quy hoạch thành phố Tây Ninh trở thành một khu du lịch quốc gia. Do đó mà chính quyền các cấp tại thành phố đã tiến hành bắt đầu thi công quy hoạch tại khu vực này một cách nhanh chóng.

Núi Bà Đen- một khu du lịch quốc gia sở hữu tổng diện tích lên tới 2.903,79 hecta và có vị trí tại phường Ninh Sơn, Ninh Thạc ở xã Thạnh Tây thuộc thành phố Tây Ninh. Tại Núi Bà Đen thu hút người đến sinh sống hoặc đi du lịch lên tới hơn 2 triệu người. Do đó mà tại khu vực này đã thu hút khá nhiều nhà đầu tư lớn cả trong và ngoài nước đến.

Dự án quy hoạch phát triển khu du lịch Núi Bà Đen

Dự án quy hoạch phát triển khu du lịch Núi Bà Đen

Dự án trong quá trình quy hoạch tại khu vực này sẽ bắt đầu xây dựng và kiến tạo thêm nhiều hạng mục khác nhau đa dạng hơn. Sau đó sẽ tiếp tục việc nâng cấp lên các cơ sở hạ tầng và các công trình kiến trúc, khu đất của người dân sinh sống, khu đất nông nghiệp và rừng.

Hứa hẹn trong tương lai quy hoạch thì Núi Bà Đen sẽ trở thành một khu du lịch để nghỉ dưỡng nổi tiếng và cao cấp hiện đại. Phát triển thêm với nhiều dịch vụ cao cấp khác nhau kèm theo các hoạt động giải trí để phục vụ nhu cầu khách du lịch và người dân.

  • Khu vực vùng phường Ninh Sơn

Ở phường Ninh Sơn đã được phê duyệt trong dự án quy hoạch sẽ triển khai các dự án lớn cho khu trồng cây xanh và các khu chung cư đô thị mới, nhà cao tầng cao cấp… Với rất nhiều dự án sẽ tiến hành quy hoạch ngay trên cả phường Ninh Sơn và Ninh Thạnh một cách nhanh chóng,

Tại dự án quy hoạch đã đưa ra với quy mô diện tích 1136 hecta trong đó có tầm 38000 người dân sinh sống theo dự kiến. Ngay tại phường Ninh Sơn khi thực hiện quy hoạch xong thì các hướng sẽ tiếp giáp với nhiều nơi khác nhau. Tại hướng Đông sẽ giáp đường vành đai thành phố với kênh Tây, hướng Tây tiếp giáp với đoạn đường Huỳnh Tấn Phát. Hướng Nam thì giáp suối Vườn Điều còn lại hướng Bắc sẽ giáp rạch Tây Ninh.

Mục tiêu phường Ninh Sơn phải đạt được là trở thành một khu du lịch có kết hợp với các khu cao cấp biệt thự để nâng cao đời sống người dân. Đưa thành phố Tây Ninh nâng cấp thành vùng có kinh tế trọng điểm thuộc phía Nam phát triển nhất.

  • Khu vực vùng huyện Gò Dầu

Ở khu vực này có một khu công nghiệp Hiệp Hạnh sẽ được đưa vào dự án quy hoạch và đã đông đảo nguồn nhân lực lao động biết đến đổ về, Đồng thời thì cũng nâng cao chất lượng của cơ sở hạ tầng tại khu công nghiệp.

Điều này đã giúp cho đời sống của người dân tại khu vực đã ngày càng phát triển và ổn định tốt hơn. Các khu vực tại vùng nông thôn đang dần được nâng cấp phát triển theo định hướng đô thị hóa để giúp cho cuộc sống mọi người tại huyện Gò Dầu và thành phố Tây Ninh được phát triển.

Quy hoạch các dự án khu công nghiệp tại Gò Dầu

Quy hoạch các dự án khu công nghiệp tại Gò Dầu

Quá trình quy hoạch khu vực dân cư và đất đai

Ở những khu thuộc ngành y tế và giáo dục thì sẽ tập trung vào việc xây dựng các cơ sở hạ tầng cho giáo dục và y tế luôn được đề cao lên hàng đầu. Luôn cố gắng tiến hành việc quy hoạch một cách nhanh chóng để đảm bảo cho nhu cầu đời sống người dân cải thiện và kịp thời. Tạo điều kiện giúp thành phố có thể đạt được chỉ tiêu cho việc nâng cấp hạng mục thành phố.

Ở các khu nhà cao cấp, khu khuôn viên cây xanh: Ngoài các việc xây dựng những cao trình kiến trúc thì vẫn sẽ ưu tiên cho các việc trồng cây xanh và xây các khu nhà cao cấp. Điều này sẽ đáp ứng được nhu cầu đời sống của người dân thành phố. Phân bổ việc xây dựng các cây xanh cho toàn thành phố để tạo nên một một trường xanh và giúp đô thị đạt tiêu chuẩn đã đề ra.

Quá trình quy hoạch khu công nghiệp

Hầu hết các cụm khu công nghiệp thì đều được quy hoạch dựa trên bản đồ quy hoạch thành phố Tây Ninh đã phê duyệt. Trong đó khu công nghiệp Hiệp Thạch có diện tích 573,81 hecta thuộc ấp Đá Hang, ấp Giữa của xã Hiệp Thành thuộc huyện Gò Dầu và khu công nghiệp khác.

Thực hiện kiểm tra và đẩy nhanh quá trình quy hoạch tại các khu vực khác để không rơi vào tình trạng chồng chất lúc quy hoạch các cụm khu công nghiệp. Ngoài ra cần được thúc đẩy quá trình hoạt động đầu tư vào cơ sở hạ tầng và đồng thời thu hút thêm nhiều dự án đầu tư.

Quy hoạch chi tiết công viên tại thành phố Tây Ninh

Quy hoạch chi tiết công viên tại thành phố Tây Ninh

Trên đây là bài viết đã mô tả qua quá trình quy hoạch và bản đồ quy hoạch thành phố Tây Ninh một cách chi tiết nhất. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích trong việc quy hoạch để giúp thanh phố Tây Ninh trở thành đô thị mới nhộn nhịp, phát triển tại phía Nam.