Ông Bùi Xuân Huy là người đã gắn bó với Novaland từ 2012, trở thành Tổng giám đốc TĐ Novaland từ năm 2017, CEO Bùi Xuân Huy đã trở thành đại diện pháp luật duy nhất cho doanh nghiệp. Hãy theo dõi bài viết dưới đây cùng BATDONGSAN EXPRESS để hiểu thêm về tiểu xử CEO Bùi Xuân Huy nhé!

Tổng Giám đốc mới của Novaland - Ông Bùi Xuân Huy là ai?

Ông Bùi Xuân Huy là nam doanh nhân Việt Nam sinh năm 1972 tại TP Hồ Chí Minh. Ông đang là Thành viên của HĐQT đồng thời cũng là Tổng Giám đốc TĐ Novaland. Ông cũng là người đại diện theo pháp luật duy nhất của TĐ Novaland.


Thành viên của HĐQT đồng thời cũng là Tổng Giám đốc TĐ Novaland

Ông Bùi Xuân Huy gia nhập Novaland từ những năm 2012 với chức vụ Phó Tổng giám đốc. Từ năm 2017 đến nay, ông Huy chính thức là Thành viên HĐQT kiêm TGĐ Novaland thay thế cho Ông Phan Thành Huy.

Ông Huy tốt nghiệp cử nhân tại Đại học Bách khoa TP HCM. Ông cũng có bằng Thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh ở Trường Đại học Northwestern Thụy Sĩ .

Trước khi gia nhập vào Tập đoàn Novaland, ông Bùi Xuân Huy đã có hơn 22 năm kinh nghiệm ở trong lĩnh vực xây dựng và quản lý các dự án, ông đã từng có các vị trí cấp cao tại các công ty về xây dựng và quản lý các dự án đa quốc gia như Meinhardt Việt Nam và HBP.


Tập đoàn BĐS hàng đầu Việt Nam - Tập đoàn Novaland

Tổng Giám đốc Bùi Xuân Huy hiện đang là người giàu xếp thứ 34 ở trên thị trường chứng khoán Việt với khối tài sản trị giá 3.3 nghìn tỷ đồng, nắm giữ hơn 40 triệu cp NVL, tương đương với 3,795% cổ phần TĐ Novaland.

Tiểu sử ông Bùi Xuân Huy:

  • Họ tên: Bùi Xuân Huy

  • Sinh năm: 06/11/1972

  • Nơi sinh: Tp Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: TP HCM

  • Trình độ:

    • Cử nhân ĐH Bách Khoa Tp HCM

    • Thạc sỹ ĐH North-Western Thụy Sỹ


Ông Bùi Xuân Huy trong một buổi kí kết hợp tác

  • Gia đình:

    • Cha: Bùi Xuân Bảo

    • Mẹ : Lâm Thị Mỹ Loan

    • Vợ: Nguyễn Bảo Trân

    • Con:Bùi Xuân Đăng Khôi và Bùi Xuân Bảo Duy.

    • Chị ruột: Bùi Thị Thục Quyên

    • Anh rể: Đoàn Xuân Bàng

Novaland gây sốc khi gửi thư khẩn cầu cứu tới Bộ trưởng Bộ Xây dựng vào ngày mùng Một Tết của năm 2020.

Theo nội dung đơn cho biết, Novaland hơn 2 năm qua đã tự mình chèo chống và làm hết tất cả những gì có thể tự mình vượt qua khó khăn. Nhưng cho đến giờ, Novaland đã quá “kiệt sức” vì đang bị mất đi tính thanh khoản.

Novaland rất khẩn cầu Bộ Xây dựng cho phép Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Thế kỷ 21 được phát triển Dự án tại phường Bình Khánh bởi đây là dự án đủ điều kiện bán hàng đặc biệt Novaland đã bỏ vào dự án > 6 nghìn tỷ VNĐ. Novaland cam kết chấp hành tất cả quyết định của Chính phủ.Việc thực hiện dự án giúp tập đoàn có nguồn thu thực hiện các dự án còn dang dở. Để tránh được những hậu quả không thể cứu vãn nếu Novaland có thể gây nợ xấu lên đến 50 nghìn tỷ đồng cho các ngân hàng, gần 250 nghìn khách hàng đòi trả nhà,gây mất an ninh trật tự, đòi lại tiền, …


Chủ tịch Tập đoàn Novaland - Ông Bùi Thành Nhơn

Lá đơn kêu cứu đã được “leak” ra bên ngoài theo cách có chủ ý bởi trong cùng thời điểm đó, trên trang web của Novaland đã đăng tải những thông cáo báo chí về dự án Bình Khánh tại quận 2 TP.HCM.

Sau khi vụ án Vũ nhôm - Phan Văn Anh Vũ được mở rộng, cùng với việc hình ảnh một “bad boy” sau scandal lộ ảnh và clip trụy lạc, HĐQT TĐ Novaland quyết định thôi việc ông Bùi Cao Nhật Quân ra khỏi vị trí TGĐ và thành viên của HĐQT. Từ đó ông Bùi Xuân Huy lên nắm giữ các chức vụ thay cho “cậu ấm” nhà ông Nhơn.

Mới đây, 2021 Novaland lại tiếp tục gây chú ý khi “Ôm” quá nhiều dự án lớn

Tạo quỹ đất được coi như là chiến lược sống còn đối với nhiều doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp sẽ có chiến thuật tạo dựng quỹ đất khác nhau. Trong khi rất nhiều doanh nghiệp lớn xem các dự án là kênh để tạo lập nên quỹ đất chủ lực, thì TĐ Novaland lại xem M&A là một công cụ đắc lực và cho triển khai đầu tư dự án với quy mô hàng trăm ha với tham vọng có thể tạo ra đại đô thị hiện đại và nâng cao chất lượng sống mới.

Nói về chiến lược tăng gia quỹ đất của TĐ Novaland, ông Bùi Xuân Huy nhấn mạnh, M&A là một công cụ đắc lực và sẽ được sử dụng một cách hiệu quả nhất trong quá trình phát triển của doanh nghiệp. Trong năm 2021 này, Novaland vẫn sẽ tiếp tục tăng cường các quỹ đất lớn M&A, đặc biệt nhất là khu vực vệ tinh ở phía Nam tại TP HCM có bán kính 200km, bởi đây chính là khu vực có triển vọng lớn để phát triển.


M&A là công cụ đắc lực và cho triển khai đầu tư dự án đối với TĐ Novaland

Hiện tại Novaland đang nắm trong tay quỹ đất >5 nghìn ha, trong đó riêng TP.HCM đã có gần 700 ha, quỹ đất còn lại là ở các khu vực như Bà Rịa – Vũng Tàu hay Đồng Nai. “Đó là những khu vực hết sức phù hợp để TĐ thực hiện các chiến lược phát triển chuỗi các giá trị hệ sinh thái BĐS thời gian tới”, ông Xuân Huy nhấn mạnh.

Nhìn lại trong quá trình phát triển của TĐ Novaland, không thể phủ nhận rằng M&A thực sự đã giúp cho “ông lớn” BĐS này không ngừng phát triển và gia tăng quy mô quỹ đất. Hầu hết những thương vụ M&A mục tiêu Novaland được thực hiện do các cá nhân và pháp nhân nằm trong “họ Novaland”, sau đó đã được Tập đoàn này mua lại tùy vào mục đích sử dụng cụ thể trong từng giai đoạn phát triển.

Mua nhanh, bán nhanh

Thâu tóm được các dự án BĐS “đóng băng”, rồi đổ tiền vào “hồi sinh” đưa các sản phẩm vào trong thị trường là chiến lược đã từng giúp rất nhiều doanh nghiệp có những tăng trưởng đột phá. Tốc độ hồi sinh của dự án sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, tuy nhiên tất cả đều có điểm chung là bên mua đều sẽ đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án ngay sau khi vừa được mua lại.


Novaland hướng tới sứ mệnh kiến tạo cộng đồng hiện đại và vun đắp niềm vui

Ông Bùi Xuân Huy trao đổi với phóng viên rằng một thương vụ M&A hiệu quả sẽ dựa vào 3 yếu tố bao gồm cả hiệu quả tài chính, sự gia tăng về quỹ đất và cả gia tăng thị phần. Ba yếu tố này góp phần lớn giúp cho doanh nghiệp đi sâu được vào chuỗi giá trị, hoặc có thể mở rộng thêm thị phần, sản phẩm cũng như tiếp cận được với thị trường và làm gia tăng các giá trị cộng đồng, đem lại một môi trường sống tốt cho các cư dân trong mọi dự án.

“M&A hay là bất kỳ một hoạt động nào của TĐ Novaland đều có điểm chung là hướng tới sứ mệnh kiến tạo cộng đồng lành mạnh, hiện đại và vun đắp niềm vui”, ông Huy nói và dẫn chứng là Dự án Aqua City ở Đồng Nai – một vùng đất được mệnh danh “hòn ngọc phía Đông”, nhưng đã từ lâu vẫn đang ngủ yên. Sau khi mua lại, TĐ Novaland đã tích cực chi hàng ngàn tỷ đồng vào xây dựng đại đô thị sầm uất, hiện đại, mang lại sức hấp dẫn tự thân khó cưỡng và lan tỏa sự tích cực này ra các khu lân cận.

Tương tự như vậy, TĐ Danh Khôi – cũng là một tay chơi mới trên thị trường M&A khi mua lại dự án tại TP Nha Trang cũng đang gấp rút đầu tư xây dựng và công bố ra thị trường với cái tên là The Aston Luxury Residence Nha Trang. Dự án gồm 3 block căn hộ cao từ 24 – 27 tầng với gần 2 nghìn căn hộ sở hữu vĩnh viễn cùng 4 khu nhà biệt thự và nhà liền kề.

Cùng ban biên tậpBatdongsan Expresstham khảo thêm thông tin vềdanh sách doanh nhân việt nam .