Cầu thủ thiêm 4 kết nối từ Đường Nguyễn Cơ Thạch quận 2 sang quận 7 chuẩn bị được xây dựng và triển khai. Sự kiện UBND Thành Phố Hồ Chí Minh sớm khởi công xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 là sự kiến hạ tầng được đón nhận rất lớn của người dân Sài Gòn.

Cầu thủ thiêm 4 đang được nghiên cứu và sớm khởi công xây dựng

Với vòng quay phát triển không ngừng, chất lượng cuộc sống con người ngày một lên cao thì việc quy hoạch mở, mở rộng, xây dựng các trung mới là một điều tất yếu. Nằm trong kế hoạch đô thị hóa dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm đang được dốc vốn xây dựng thành trung tâm mới, là biểu tượng cho sự phát triển, nâng tầm thành phố Hồ Chí Minh lên tầm cao mới.

Đi liền cùng sự phát triển đó, là sự đổi mới không ngừng của hạ tầng giao thông. Dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ được xây dựng với 5 cầu, 1 hầm thông hỗ trợ việc kết nối cư dân đến các vùng trung tâm khác của thành phố. Cho đến nay, cầu Thủ Thiêm 1 đã được xây dựng, cầu Thủ Thiêm 2 đang tiến hành thi công, cầu Thủ Thiêm 3 trong kế hoạch. Dự án cầu Thủ Thiêm 4 cũng đang được tiến hành xây dựng.

cau-thu-thiem-4
Sơ đồ vị trí cầu Thủ Thiêm 4 bắc qua khu đô thị mới Thủ Thiêm

Dự án cầu Thủ Thiêm 4 - điều kiện lưu thông dễ dàng cho cư dân khu đô thị mới Thủ Thiêm:

Theo sở giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh, hạ tầng giao thông đô thị mới Thủ Thiêm đang được phát triển, nhất là các tuyến đường chính đến quận 1, quận 4, quận 7 đi kèm là sự di dời cảng Sài Gòn khu vực cảng Khánh Hội quận 4, cảng nhà Rồng, cảng Bến Nghé, cảng Tân Thuận..

Cầu Thủ Thiêm 4 sẽ là một trong những dự án trọng điểm, cây cầu bắc qua sông Sài Gòn kết nối khu đô thị mới Thủ Thiêm với khu đô thị phía Nam thành phố. Việc xây dựng là điều cần thiết nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông khu vực, là điều kiện thúc đẩy và phát triển nhanh không chỉ của khu đô thị mới Thủ Thiêm mà còn là khu đô thị phía Nam thành phố, góp phần thúc đẩy sự đi lên trong kinh tế xã hội thành phố Hồ Chí Minh. Theo kế hoạch, dự án sẽ thuộc đầu tư của doanh nghiệp địa ốc.

Cầu Thủ Thiêm 4 được xây dựng với độ dài tầm 2km, tổng mức đầu tư lên đến hơn 5.000 tỷ đồng theo hình thức đổi đất lấy hạ tầng sẽ được dự kiến khởi công đầu năm 2016.

Dự án cầu Thủ Thiêm 4 nằm trong quy hoạch phát triển giao thông vận tải thành phố đến năm 2020 và tầm nhìn sau 2020. Theo kế hoạch, vào năm 2019, cây cầu Thủ Thiêm 4 có thể hoàn thành và đưa vào sử dụng, lưu thông xe. Việc hoàn thành cầu sẽ góp phần làm giảm ùn tắc giao thông, tạo điều kiện cho sự đi lại thuận tiện không những cư dân khu đô thị mới Thủ Thiêm mà cả người dân khu vực lân cận.

Cầu Thủ Thiêm 4 góp phần thúc đẩy quá trình quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm. Vậy kế hoạch quy hoạch của khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ như thế nào?

Khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ được xây dựng với 8 khu vực chức năng. Mỗi khu vực sẽ được thiết kế riêng, phục vụ những mục đích khác nhau với các công trình tiêu biểu đại diện cho khu đó.

toan canh quy hoach khu do thi thu thiem
Toàn cảnh quy hoạch 4 cây cầu Thủ Thiêm 1, 2, 3, 4 và 8 khu chức năng tại Khu Đô Thị Mới Thủ Thiêm

– Khu vực 1 với số dân cư trú là 14.900 người, số người làm việc là 81.700 người với số đất trung bình toàn khu là 6,94ha sẽ được xây dựng thành khu trung tâm thương mại, dịch vụ đa chức năng,Eco Smart City Thủ Thiêm. Khu vực này tọa lạc tại phía bắc lõi trung tâm với các tòa tháp được xây dựng thấp dần về phía sông Sài Gòn và hồ Trung Tâm. Trung tâm hội nghị triển lãm, trung tâm thông tin là một số công trình tiêu biểu của khu vực này.

– Khu vực 2 quy mô trung bình toàn khu là 4,89 ha sẽ được xây dựng thành khu phức hợp thương mại và tiện ích công đồng với trung tâm thể thao, giải trí tọa lạc tại phía Nam lõi trung tâm. Một số công trình ấn tượng là: khu phức hợp quan sát với tòa tháp quan sát 86 tầng cao nhất Việt Nam, sân vận động, trun tâm hành chính.

– Khu chức năng 3: khu dân cư hỗn hợp tại chân cầu Thủ Thiêm với các khu thương mại cao tầng xây dựng tại đại lộ Vòng Cung, một số kiến trúc nổi bật như: trường học, bảo tàng, khu chức năng số 3.

– Khu chức năng 4 nằm tại Bắc Thủ Thiêm, khu dân cư hỗn hợp với một số công trình tiêu biểu là cơ quan hành chính, sinh hoạt tiện ích, trạm cứu hỏa, trạm nhiên liệu tiếp tế

– Khu 5 là khu xây dựng phục vụ chức năng tiện ích cộng đồng. Đây là khu dân cư mật độ thấp thuộc phía Nam đại lộ Đông Tây.

– Khu chức năng 6: nơi tập trung nghiên cứu hoạt động kinh tế, thông tin được thiết kế chạy đại lộ Đông Tây và khu vực kênh rạch Thủ Thiêm. Toàn khu được xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông riêng với các tuyến xe nội bộ, tàu điện ngầm vào ga riêng.

– Khu chức năng 7: khu phức hợp với nhà ở phức hợp những tiện ích hiện đại như: khu du thuyền, khu khách sạn nghỉ dưỡng hiện đại đi kèm cửa hiệu, nhà hàng tiện nghi. Các khu trung tâm sẽ được xây dựng hài hòa cảnh sắc thiên nhiên, hợp cảnh quan toàn khu đô thị mới Thủ Thiêm.

– Khu chức năng 8 là khu ngập nước phía Nam Thủ Thiêm với hệ thống tàu thuyền, đường thủy. Đây còn là nơi phục vụ hoạt động nghiên cứu đa sinh học, nghiên cứu sự thay đổi và phát triển sinh thái đảm bảo một môi trường sống hoàn hảo, lành mạnh, an toàn cho cư dân sinh sống.

Có thể thấy được tiềm năng phát triển của khu dự án đô thị mới Thủ Thiêm là không hề nhỏ, các dự án căn hộ cao cấp, công trình công cộng, trung tâm hành chính thương mại, dịch vụ cùng với hệ thống hạ tầng giao thông vận tải đang ngày một hoàn thiện. Đây ắt hẳn sẽ là một trung tâm mới, đưa thành phố Hồ Chí Minh nâng tầm.

>>>>>>>Xem thêm:Thủ Thiêm Empire City xứng tầm chốn an cư tuyệt vời