Update thông tin bản đồ quy hoạch thành phố Hải Phòng mới nhất 2021 - Nhờ hoạt động giao thương sầm uất cùng hệ thống giao thông, hạ tầng phát triển mạnh mẽ. Trong những năm gần đây, thành phố Hải Phòng đã và đang có những bước chuyển lớn về mặt kinh tế. Việc bản đồ quy hoạch của thành phố thay đổi cũng là một trong những đòn bẩy cho sự phát triển này. Trong bài viết sau đây, hãy cùng BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS tìm hiểu rõ hơn nhé.

Thành phố Hải Phòng năm 2021

Thành phố Hải Phòng năm 2021

Hải Phòng là một trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương, trong những năm gần đây đã vươn lên trở thành đô thị loại 1 đứng top cả nước. Sở hữu diện tích 1521.9 km2 cùng với vị trí giáp với các đặc khu kinh tế lớn như Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Bình và đặc biệt giáp với biển đã mang đến những lợi thế phát triển lớn cho Hải Phòng.

Cảng biển Hải Phòng là cảng với lượng lưu thông hàng hóa lớn nhất cả nước, đóng góp một phần không nhỏ trong nền kinh tế của quốc gia. Năm 2021, sau đại dịch Covid, Hải Phòng hứa hẹn sẽ có sự hồi phục nhanh chóng sau đại dịch và tiếp tục vươn lên phát triển.

Bằng chứng là trong năm 2021, bản đồ quy hoạch của thành phố Hải Phòng đã có nhiều thay đổi lớn. Các khu vực được phân chia khoa học hơn, những tuyến đường giao thông chủ lực được khánh thành, hạ tầng được chú trọng xây dựng theo hướng đô thị xanh - thông minh - hiện đại.

Theo bản đồ quy hoạch, trong tương lai không xa, nơi đây sẽ nhanh chóng trở thành trung tâm văn hóa, kinh tế của vùng duyên hải Bắc Bộ.

Bản đồ quy hoạch thành phố Hải Phòng mới nhất năm 2021

Bản đồ quy hoạch thành phố Hải Phòng mới nhất năm 2021

Theo bản đồ quy hoạch của thành phố Hải Phòng năm 2021, các quận huyện trên địa bàn thành phố sẽ được phân chia lại để phục vụ mục tiêu biến thành phố trở thành đô thị đặc biệt với không gian được quy hoạch khoa học hơn. Điều này sẽ giúp giá bất động sản tại Hải Phòng ngày càng có giá trị hơn trong mắt các nhà đầu tư.

Có thể thấy trong bản đồ quy hoạch, các cấp chính quyền hướng thành phố phát triển theo hướng không gian công cộng, thành phố an toàn. Tập trung đẩy mạnh hoạt động logistics mà chủ lực là về đường biển, và các đường bộ, đường hàng không. Thành phố cũng đặc biệt quan tâm đến hoạt động hàng hải với sự ra đời của các trung ứng dụng khoa học công nghệ, phát triển hàng hải. Kinh tế chủ lực được đẩy mạnh sẽ thu hút ngày càng nhiều lao động chất lượng cao sinh sống tại Hải Phòng. Mang đến nhu cầu lớn về các bất động sản nhà ở, chung cư, căn hộ cao cấp tại Hải Phòng.

Bản đồ quy hoạch giao thông thành phố Hải Phòng

Trong bản đồ quy hoạch thành phố, phần bản đồ quy hoạch giao thông thành phố Hải Phòng là một trong những phần được các doanh nghiệp quan tâm nhất. Bởi giao thông hạ tầng đóng một vai trò vô cùng quan trọng, quyết định năng suất của các hoạt động giao thương và phần nào tác động đến giá trị của các bất động sản.

Bản đồ quy hoạch tuyến đường bộ thành phố Hải Phòng

Bản đồ quy hoạch giao thông thành phố Hải Phòng

- Đường bộ đối ngoại: Các quốc lộ xuống cấp được cải tạo và nâng cấp, trở nên hiện đại hơn, góp phần làm đẹp mỹ quan đô thị.

- Đường bộ đô thị: Được chia ra 2 mạng lưới là chính trị và khu lộ giới. Trong đó, các đường xuyên đảo, đường liên tỉnh được nâng cấp và cải tạo.

- Đường vành đai: Vành đai Hải Phòng bao gồm đường hướng tâm và các đường vành đai 1, 2, 3. Tăng cường tuyến đường nối với các khu trung tâm và các cụm công nghiệp.

- Cầu đường bộ: Các dự án cầu bắc sông được chú trọng, quá trình được thúc đẩy liên tục. Các cây cầu hiện tại thì được cải tạo và xây dựng lại.

- Quy hoạch hạ tầng, giao thông công cộng: quy hoạch lại các loại hình vận tải được lưu thông trên địa bàn thành phố.

Bản đồ quy hoạch tuyến đường sắt

Bản đồ quy hoạch tuyến đường sắt

Tàu là phương tiện di chuyển đảm bảo an toàn và thuận tiện nhất trên đường bộ, đặc biệt là các tuyến đường dài. Việc mở rộng, bổ sung và nâng cấp các tuyến đường sắt từ Hải Phòng đến các thành phố lớn như Hà Nội, Quảng Ninh sẽ giúp hoạt động vận tải hàng hóa, nguyên vật liệu dễ dàng hơn. Điều này còn phần nào đẩy mạnh hoạt động du lịch tại thành phố Hải Phòng.

Quy hoạch giao thông đường thủy Hải Phòng

Không thể phủ nhận, đường thủy là chủ lực và trọng tâm phát triển của thành phố Hải Phòng. Thành phố tiếp tục ra chỉ thị xây dựng và nâng cấp các cảng khu công nghiệp, phát triển các luồng sông, đẩy nhanh tiến độ các công trình cảng tại cửa ngõ quốc tế.

Xây dựng và trang bị đầy đủ hạ tầng cơ sở để ngành xuất nhập khẩu Hải Phòng tiếp tục vững mạnh.

Trên đây là thông tin bản đồ quy hoạch thành phố Hải Phòng mới nhất năm 2021. Để cập nhật thêm các thông tin mới nhất về thị trường bất động sản, hãy theo dõi BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS trên website của chúng tôi. Với đội ngũ chuyên gia có hiểu biết sâu rộng về lĩnh vực, những thông tin chúng tôi mang đến luôn đảm bảo mới nhất, nóng nhất và chính xác nhất.