Trong thời đại công nghệ 4.0, nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng với sự bùng nổ của mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 3 phòng ngủ. Đây được xem là mẫu nhà được yêu thích nhất bởi chi phí xây dựng không quá cao cùng những công năng hữu ích mà mẫu nhà này đem lại. Cùng xaydungxhome.vn theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Một vài nét về nhà ống

Nhà ống được xem là một trong những mẫu thiết kế kiến trúc phổ biến tại Việt Nam. Loại hình này được xây dựng trên diện tích ô đất có chiều ngang (mặt tiền) nhỏ hẹp hơn chiều dài (còn gọi là chiều sâu) của căn nhà. Hay nói cách khác, diện tích ô đất thích hợp cho thi công nhà ống thường có dạng hình chữ nhật.

Để đáp ứng nhu cầu về số lượng người ở trong tình trạng bị hạn chế về diện tích, mẫu nhà ống ngày càng được ưa chuộng bởi nó tiết kiệm một khoản lớn. Mẫu nhà ống thường được xây dựng tại các khu đô thị, thích hợp cho nhiều gia đình,...

Một vài nét về nhà ống

Một vài nét về nhà ống

Mẫu nhà ống có thể được thiết kế theo nhiều phong cách cùng kiểu dáng khác nhau như hiện đại, cổ điển hay tân cổ điển. Điều này còn tùy thuộc vào quy hoạch của đô thị cũng như yêu cầu từ khách hàng. Không chỉ đơn thuần là nhà ở, loại hình này còn được triển khai dưới hình thức vừa ở vừa kinh doanh, hoặc kết hợp cho thuê. Điển hình là mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 3 phòng ngủ. Cùng tìm hiểu vài nét về mẫu nhà này ngay sau đây nhé.

Nét ưu việt của mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 3 phòng ngủ

Kiểu thiết kế nhà ống 1 tầng 3 phòng ngủ ngày càng trở nên phổ biến hơn tại nước ta với ưu điểm nổi bật nhất là góp phần giải quyết được tình trạng đông dân cư, đất ở bị hạn chế trong những thành phố lớn. Ngoài ra, thiết kế mẫu nhà ống này còn mang đến nhiều tiện ích bất ngờ cho khách hàng, cụ thể:

Tiết kiệm chi phí

Vấn đề chi phí có lẽ là vấn đề đáng quan ngại đối với hầu hết nhiều người khi thi công nhà ở. Tùy thuộc vào khả năng tài chính mà ngôi nhà của bạn có phù hợp hay không. Với mẫu mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 3 phòng ngủ, chi phí xây dựng sẽ không quá lớn.

Bởi lý do diện tích đất có phần hạn chế, cho nên chi phí phải bỏ ra đối với kiểu thiết kế mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 3 phòng ngủ sẽ ít hơn so với biệt thự thông thường. Điều này sẽ hoàn toàn phù hợp với những gia đình có thu nhập trung bình, không quá cao và muốn sinh sống tại căn hộ nhỏ gọn, tiện ích.

Kết cấu đơn giản, sang trọng

Hầu như những mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 3 phòng ngủ hiện nay đều được thiết kế theo xu hướng đơn giản với bố cục hài hòa nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp tinh tế và cuốn hút người nhìn. Các mẫu nhà được thi công không quá phức tạp và cầu kỳ nhằm giảm thiểu tối đa chi phí xây dựng. Những chi tiết, hoa văn rườm rà dần được thay thế bằng những nét chấm phá cuốn hút, năng động, mang lại cảm giác khỏe khoắn, hòa hợp nhưng không cứng nhắc.

Mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 3 phòng ngủ với thiết kế sang trọng và thu hút

Mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 3 phòng ngủ với thiết kế sang trọng và thu hút

Thời gian thi công nhanh chóng

Đây cũng chính là một trong những thế mạnh của mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 3 phòng ngủ hiện nay. Thời gian thi công càng diễn ra nhanh chóng là điều kiện để chủ đầu tư có thể tiếp cận và đưa vào hoạt động dễ dàng hơn.

Tiện lợi, đa chiều

Được thiết kế với bố cục 1 tầng 3 phòng ngủ, kiểu nhà ống càng trở nên tiện ích hơn. Ngoài việc sử dụng cho các hộ gia đình sinh sống, kiểu nhà này còn có thể kết hợp hình thức cho thuê với giá cả phù hợp, đem lại nguồn thu tài chính cho gia đình.

Sự kết hợp đa chiều này mang lại nhiều tiện ích khác nhau

Sự kết hợp đa chiều này mang lại nhiều tiện ích khác nhau

Những hạn chế của nhà ống 1 tầng 3 phòng ngủ

  • Với diện tích đất nhỏ gọn trong các khu đô thị lớn, các ngôi nhà sẽ thường sẽ được thi công sát nhau. Do đó, việc thiết kế và bố trí cửa sổ cánh sẽ không được đảm bảo. Thay vào đó, chúng ta nên thiết kế kiểu cửa sổ trượt để đảm bảo sự thông thoáng cho ngôi nhà.
  • Khả năng hấp thụ ánh sáng và độ thông gió kém
  • Chiều ngang bị hạn chế cho nên việc bố trí nội thất sẽ khó khăn hơn.

Kiểu nhà nào được thi công cũng sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định. Tuy vậy, nếu bạn biết cách khai thác những lợi thế đó cũng như khắc phục các hạn chế thì căn nhà của bạn sẽ trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều. Vậy, bạn cần lưu ý gì khi xây dựng mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 3 phòng ngủ?

Một số lưu ý khi thi công mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 3 phòng ngủ

Một vài lưu ý nhỏ sẽ giúp bạn dễ dàng có được mẫu thiết kế hoàn thiện phù hợp với nhu cầu và công năng sử dụng.

Nhà ống 1 tầng 3 phòng ngủ có những lưu ý gì

Nhà ống 1 tầng 3 phòng ngủ có những lưu ý gì

Xác định vị trí và kích thước khu vực cần xây dựng

Để xây được mẫu nhà 1 tầng đẹp 3 phòng ngủ, điều đầu tiên bạn cần làm đó là xác định rõ vị trí khu đất xây dựng. Nên lựa chọn những mảnh đất có tính bằng phẳng, chắc chắn để công trình được thi công nhanh chóng hơn.

Xác định kích thước mảnh đất xây nhà để có sự tính toán, đo lường rõ ràng nhất. Đối với mẫu nhà 1 tầng đẹp 3 phòng ngủ thì nên chọn lựa diện tích xây dựng phù hợp với số lượng người để dễ dàng thiết kế, phân chia không gian một cách đảm bảo nhất.

Cụ thể mục đích sử dụng

Các mẫu nhà 1 tầng đẹp 3 phòng ngủ thường đa dạng về thiết kế. Do đó, các hộ gia đình nên xác định rõ về mục đích sử dụng cụ thể là gì:

  • Phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt trong gia đình
  • Kinh doanh kết hợp ở và cho thuê

Dựa vào những mục đích trên, bạn sẽ dễ dàng thiết kế được không gian phù hợp, tạo sự thoải mái và tiện nghi nhất đối với những người cùng sinh sống.

Các mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 3 phòng ngủ phổ biến

  • Mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 3 phòng ngủ có phòng thờ truyền thống
  • Mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 3 phòng ngủ kết hợp gác lửng
  • Kiểu nhà ống 1 tầng 3 phòng ngủ kết hợp kinh doanh

Thiết kế kiểu nhà ống với đa dạng loại hình và mẫu mã

Thiết kế kiểu nhà ống với đa dạng loại hình và mẫu mã

Trên đây là những thông tin về mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 3 phòng ngủ được xaydungxhome.vn chia sẻ chi tiết đến bạn đọc. Thiết kế và xây dựng mẫu nhà ống này giúp cho gia đình có được lối sống thoải mái và tiện nghi nhất, đảm bảo sự thuận tiện đa chiều trong sinh hoạt. Bên cạnh đó, việc kết hợp các dịch vụ cho thuê với mẫu nhà ống sẽ đem lại nguồn thu thích hợp cho gia chủ. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn nhé.