Thời gian nửa cuối năm tỉnh hình bất động sản càng trở nên sôi động hơn. Một trong số đó không thể không kể diễn tình hình buôn bán đất thổ cư Hưng Yên. Bạn có quan tâm đến tình hình bất động sản khu vực này? Vậy đừng bỏ qua bài viết dưới đây, BATDONGSAN EXPRESS mong muốn sẽ giới đến bạn những thông tin bạn cần.

Hưng Yên – đánh giá tiềm năng đến từ vị trí

Hưng Yên là tỉnh thuộc đồng bằng Sông Hồng. Trung tâm của tỉnh chỉ cách thủ đô Hà Nội 54 km về phía đông nam. Cách thành phố Hải Dương 50km về phía tây nam. Đây được xem là phát triển các hoạt động văn hóa, du lịch và công nghiệp sôi nổi.

Hưng Yên đang có vị trí thuận lợi cho việc giao lưu

Hưng Yên đang có vị trí thuận lợi cho việc giao lưu

Đây là khu vực được thành lập lâu đời và phát triển mạnh mẽ với dân số có quy mô lớn. Vị trí tiếp giáp của tỉnh Hưng Yên: - Phía bắc giáp tỉnh Bắc Ninh. - Phía đông giáp tỉnh Hải Dương. - Phía tây giáp thủ đô Hà Nội và tỉnh Hà Nam - Phía nam giáp tỉnh Thái Bình.

Có thể thấy Hưng Yên đang có vị trí thuận lợi cho việc giao lưu, lưu thông và vận chuyển hàng hóa dễ dàng đến các khu vực xung quanh. Nơi này nhờ có hệ thống giao thông ổn định đã giúp việc di chuyển rất thuận lợi đến các khu vực trong và ngoài tỉnh.

Đặc biệt các cơ sở hạ tầng ở Hưng Yên đang được trùng tu, phát triển, các trường đại học cũng xuất hiện cùng với các đô thị. Có thể thấy, khu vực này là một nơi yên bình với những cánh đồng bát ngát, thu hút nhiều người tìm mua với mục đích đầu tư cho các dự án căn hộ hay xây dựng nhà ở.

Hướng dẫn bạn cách định giá bán đất thổ cư Hưng Yên.

Giá thành hẳn là yếu tố được nhiều người quan tâm nhất khi lưu tâm đến đất thổ cư hoặc bất kỳ hạng mục bất động sản nào. Chắc rằng bạn cũng không ngoại lệ.

Chính vì vậy, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua bán đất thổ cư Hưng Yên đúng giá thì việc hiểu cách định giá là rất quan trọng. Các gợi ý dưới đây sẽ chỉ cho bạn một số cách để có thể định giá bán đất hiệu quả nhất:

  • Trước hết, việc đánh giá về vị trí của mảnh đất là quan trọng nhất. Yếu tố này được xem là cốt lõi để xác định giá của mảnh đất đó. Khác với quy luật bình thường là mặt bằng giá đất ở các khu vực trung tâm thành phố, nơi hạ tầng hoàn thiện sẽ cao hơn thì ở Hưng Yên, sức nóng lại tập trung ở một số khu vực vùng ven, điển hình là Văn Giang, Cửu Cao, Chiêm Mai, Phố Nối và Như Quỳnh. Trong đó, đất Văn Giang và Mỹ Hào có sức tăng mạnh nhất trong 3 năm trở lại đây.

Trước hết, việc đánh giá về vị trí của mảnh đất là quan trọng nhất.

Trước hết, việc đánh giá về vị trí của mảnh đất là quan trọng nhất.

  • Định giá đất thông qua tìm hiểu bảng giá đất của khu vực của Hưng Yên và các khu vực tỉnh thành lân cận. Tham khảo các tin tức dự án căn hộ cũng là một cách để bạn định giá.
  • Định giá qua tình trạng của thửa đất xem đất nằm hướng nào, có địa chất ra sao, nếu là hướng tốt thì giá bán sẽ cao hơn. Đây được gọi chung là định giá đất theo yếu tố phong thủy.

Định giá qua tình trạng của thửa đất xem đất nằm hướng nào

Định giá qua tình trạng của thửa đất xem đất nằm hướng nào

Sự biến động về giá đất ở Hưng Yên trong thời gian qua.

Giá bán đất thổ cư Hưng Yên có sự biến động đáng kể trong thời gian qua. Xu thế đầu tư cũng như là tiềm năng phát triển có những thay đổi nhất định kéo theo sự thay đổi đáng kể về mức giá. Bởi vài năm gần đây, quỹ đất Hà Nội ngày càng khan hiếm, giá đất bị đẩy lên cao khiến các nhà đầu tư dịch chuyển về các tỉnh lân cận tìm nguồn đất mới. Thực tế này đã giúp cho phân khúc đất nền tỉnh lẻ Hưng Yên trở nên sôi động.

Giá bán đất thổ cư Hưng Yên có sự biến động đáng kể trong thời gian qua.

Giá bán đất thổ cư Hưng Yên có sự biến động đáng kể trong thời gian qua.

Từ sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, giá các loại hình bất động sản, đặc biệt là đất thổ cư, đất ở các khu đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh tăng cao, một số nơi tăng gấp 2 - 3 lần chỉ trong 1 - 2 tháng.

Theo khảo sát, giá đất tại trung tâm thành phố Hưng Yên dao động từ 16 – 20,5 triệu đồng/m2. Mức tăng giá của đất nền khu vực thành phố cũng được cho là ổn định, khoảng 10%/năm.

Trong khi đó, tại các khu vực Văn Giang, Cửu Cao, Phố Nối, Như Quỳnh và Chiêm Mai, giá đất ngang bằng, thậm chí cao gấp đôi, gấp 3 đất thành phố.

Và cứ như thế, cùng với Ecopark, sắp tới khu vực này sẽ triển khai thêm một số khu đô thị mới. Với hạ tầng, tiện ích hoàn thiện, giá đất ở Hưng Yên vẫn đang có dấu hiệu tiếp tục tăng dần trong những tháng tới. Kèm theo sự đô thị hóa và các hoạt động chủ trong phát triển đa dạng, hứa hẹn rằng nếu bạn đã sở hữu một thửa đất ở đây thì chắc chắn li nhuận đem đến là rất lớn.

Giá bán đất thổ cư Hưng Yên

Giá bán đất thổ cư Hưng Yên ở mỗi khu vực sẽ có giá khác nhau. Tuy nhiên mặt bằng chung thì đều có sự tăng trưởng mạnh, so với thời điểm của 2-3 năm trước.

Cụ thể, đất khu Phố Nối, Như Quỳnh có giá 20 – 25 triệu đồng/m2.

Tại huyện Mỹ Hào, đất nền khu vực chợ Bao Bì đang rất nhộn nhịp có giá 40 – 45 triệu đồng/m2. Nhiều khu đất phân lô cũng như đất dự án khu vực này có giá từ 30 – 35 triệu đồng/m2. Đất nền dự án TNR Star Phố Nối khoảng 16 triệu đồng/m2 trở lên.

Giá đất từ khu nhà ở Phúc Thành di chuyển xuống một chút dao động từ 70 – 84 triệu đồng/m2. Một số lô không nằm ở mặt đường lớn, gần chợ Bao Bì giá từ 30 – 50 triệu đồng/m2 tùy vị trí.

Giá bán đất thổ cư Hưng Yên có gì nổi bật?

Giá bán đất thổ cư Hưng Yên có gì nổi bật?

Những lô đất xung quanh chợ Bao Bì được cho là có vị trí đẹp nhất, thường được dùng để kinh doanh nhà hàng, cafe, khách sạn… nên giá đất cao.

Những lô đất thuộc khu vực vòng xuyến Văn Giang và đường Liên tỉnh có giá bán từ 30 – 50 triệu đồng/m2. Đất mặt tiền thuộc trục đường chính có thể kinh doanh có giá từ 23 – 30 triệu đồng/m2.

Tại Cửu Cao, đất phân lô tại dự án gần trường cấp 3 Văn Giang (đã có đường, điện) có giá từ 21 – 25 triệu đồng/m2.

Đất thổ cư cách khu đô thị Ecopark khoảng 2km có giá từ 8 – 15 triệu đồng/m2, cách Ecopark 4 – 5km có giá từ 4 – 8 triệu đồng/m2. Đất thuộc khu tái định cư Ecopark có giá từ 13 – 20 triệu đồng/m2.

Một số lưu ý khi mua bán đất thổ cư tại Hưng Yên

Nếu bạn đang có ý định mua bán đất thổ cư Hoài Đức thị cần phai tim hiểu và xem xét kỹ các vấn đề sau:

Vị trí của lô đất

Như đã đề cập, vị trí chính là yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến giá trị và giá bán của lõ đất đó. Ngoài ra vị trí cũng có sự ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy. Chính vì vậy khách hàng hãy đặc biệt lưu ý đến điều này nhé.

Mức báo giá được đưa ra

Tất nhiên là không thể bỏ qua báo giá khi mua sản phẩm bất động sản rồi. Không thể chỉ vì vị trí của mảnh đất đó đẹp mà bạn bỏ qua mức báo giá, như vậy hoàn toàn có thể bị mua đắt hoặc tiềm ẩn nguy cơ bị lỗ nếu đầu tư.

Có Một số lưu ý khi mua bán đất thổ cư tại Hưng Yên bạn nên biết

Có Một số lưu ý khi mua bán đất thổ cư tại Hưng Yên bạn nên biết

Chú ý đến tính pháp lý của đất thổ cư cần mua.

Thị trường của bất động sản luôn luôn tiềm ẩn những rủi ro về tính pháp lý ở trong đó nên bạn hãy cẩn thận khi tìm mua đất. Bên cạnh đó bạn đọc có nhu cầu mua đất thổ cư cũng hãy nhớ đến việc xem xét xem mảnh đất đó có nằm trong diện được quy hoạch không nhé.

Đặc biệt, nếu nhà đầu tư có tầm nhìn xa, muốn đầu tư với vốn ban đầu thấp có thể tìm đến những lô đất cách Ecopark 4 – 5km. Khu vực này đang đón sóng hạ tầng vành đai 4 nối Pháp Vân – Cầu Giẽ chạy qua địa phận Văn Giang và cầu Mễ Sở vượt sông Hồng, nối Hà Nội với Hưng Yên. Do đó, dự kiến giá đất khu vực này sẽ tăng trong thời gian tới.

Như vậy là các thông tin liên quan đến vấn đề đất thổ cư Hưng Yên và một số lưu ý khi mua đất đã được chia sẻ đến bạn đọc thông qua bài viết trên. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm một kiến thức mới về việc mua đất. Bạn đọc quan tâm và muốn tìm hiểu thêm về tin tức thị trường bất động sản hãy truy cập vào xaydungxhome.vn nhé.