Từ khóa ‘’bản đồ quy hoạch Bình Chánh’’ vẫn được tìm kiếm rất nhiều và nhận sự sự quan tâm nhiều từ các nhà đầu tư mảng bất động sản. Với ưu điểm thuận tiện giao thông, địa thế đẹp và hơn hết là tốc độ phát triển của nơi đây đã làm cho giá đất tăng mạnh. Đặc biệt là khi có thông tin quy hoạch và chỉnh sửa nhiều hạng mục dự án thì không chỉ giới BĐS mà người dân cũng rất quan tâm. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cập nhật thông tin bản đồ quy hoạch mới nhất.

Tổng quan huyện Bình Chánh Thành phố Hồ Chí Minh

Bình Chánh là một huyện thuộc khu vực ngoại thành của Thành phố Hồ Chí Minh. Diện tích khoảng 252,56km2, dân số theo thống kê năm 2019 là 705,508 người. Nơi đây được biết đến là khu vực có tốc độ đô thị hóa diễn ra cực cao, số dân cư đông. Nằm ở vị trí đắc địa là cửa ngõ chính phía nam và phía tây của thành phố. Theo thống kê thì đây là khu vực có số dân đông nhất trên cả nước, là đơn vụ hành chính cấp huyện đông dân cư thứ 3 sau Biên Hòa. quận Tân Bình và thành phố Hồ Chí Minh.

Huyện Bình Chánh thuộc khu vực ngoại thành Thành phố Hồ Chí Minh

Huyện Bình Chánh thuộc khu vực ngoại thành Thành phố Hồ Chí Minh

Từ trước năm 1975 thì Bình Chánh là một quận trực thuộc tỉnh Gia Định. Sau 1975 khi phân chia khu vực lại thì quận Bình Chánh đổi thành huyện Bình Chánh, tách riêng và trực thuộc thành phố cho đến nay. Tại đây cũng có nhiều điểm tham quan du lịch cổ, di tích lịch sử và một số địa điểm du lịch bạn có thể ghé thăm.

Bình Chánh có vị trí tiếp giáp với phía bắc là huyện Hóc Môn, phía nam tiếp giáp với Bến Lức và Cần Giuộc-Long An. Phía tây giáp với huyện Đức Hòa và phía đông giáp với quận 7, quận 8, quận Tân Bình và huyện Nhà Bè.

Là vị trí cửa ngõ phía nam và phía tây của thành phố

Là vị trí cửa ngõ phía nam và phía tây của thành phố

Bản đồ quy hoạch Bình Chánh cập nhật mới nhất

Sau khi đã khảo sát và thống nhất thì huyện Bình Chánh đã có quyết định điều chỉnh quy hoạch 2020 tầm nhìn đến 2030 theo hướng công nghiệp tỉ lệ 1/5000. Tính đến năm 2020 huyện Bình Chánh có tổng diện tích đất là 25.255,29ha. Đất nông nghiệp chiếm 8.312,7ha còn lại là đất phi nông nghiệp bao gồm: đất đô thị, đất phát triển cơ sở hạ tầng, đất phát triển cơ sở sản xuất,...

Bản đồ quy hoạch Bình Chánh cập nhật mới nhất 2021

Bản đồ quy hoạch Bình Chánh cập nhật mới nhất 2021

Vấn đề quy hoạch và phân bố dân cư, bản đồ quy hoạch Bình Chánh các khu vực cụ thể chia làm 5 khu vực:

  • Khu 1: gồm có cụm dân cư 3 xã phía bắc xã Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B và xã Phạm Văn Hai.
  • Khu 2: cụm dân cư 3 xã gồm xã Lê Minh Xuân, xã Bình Lợi và xã Tân Nhựt.
  • Khu 3 và khu 4: cụm dân cư xã Hưng Long, An Phú Tây, Tân Quý Tây và xã Quy Đức
  • Khu 5: cụm dân cư xã Phong Phú, xã Bình Hưng và xã Đa Phước

Hạng mục quy hoạch giao thông huyện

Ưu điểm mà huyện Bình Chánh có đó là sở hữu nhiều trục đường giao thông huyết mạch, là nút giao liên kết với nhiều tỉnh thành kề cận. Đây cũng là một điểm thu hút các nhà đầu tư bất động sản bởi một khi vấn đề giao thông được đẩy mạnh thì sự phát triển của khu vực đó chỉ còn là vấn đề thời gian. Chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, giao thông cầu đường sẽ là bước đẩy hứa hẹn nhiều tiềm năng triển vọng cho giá trị bất động sản khu vực.

Cải tạo là làm mới một số con đường cao tốc như cao tốc Trung Lương nối thành phố với các tỉnh miền Tây. Cao tốc Tân Tạo trực tiếp liên kết với cao tốc Trung Lương, chợ đêm kết nối với khu công nghiệp Tân Tạo của quận Bình Tân. Một phần của đường vành đai 4, cao tốc Bến Lức-Long Thành cũng là một hạng mục rất được quan tâm, cao tốc này sẽ giúp kết nối các tỉnh miền Đông Nam Bộ với khu vực miền Tây.

Nhiều trục đường lớn, những tuyến huyết mạch qua huyện Bình Chánh

Nhiều trục đường lớn, những tuyến huyết mạch qua huyện Bình Chánh

Quốc lộ 1A và tỉnh lộ 10 liên kết với các khu công nghiệp ở Long An và Đức Hòa cũng được nới rộng và nâng cấp. Quốc lộ 50 giúp liên kết Cần Giuộc, Cần Đước-Long An với huyện Bình Chánh tới trung tâm thành phố trở nên dễ dàng hơn. Con đường Nguyễn Văn Linh sẽ là con đường huyết mạch liên kết với quốc lộ 1A-khu công nghiệp Nhà Bè-khu chế biến quận 7.

Quy hoạch phân bổ công trình công cộng, mật độ cây xanh

Bên cạnh các vấn đề dân cư thì việc chỉnh trang lại bộ mặt chung, các dự án công cộng và phủ xanh các tuyến đường cũng được triển khai song song trong bản đồ quy hoạch Bình Chánh. Các khu vực đất trống ở các bệnh viện sẽ được quy hoạch thành nơi trông cây xanh, vừa tạo quang cảnh đẹp vừa có tác dụng tốt cho sức khỏe. Khu vực bãi đất trống của ô 25 tại xã Tân Quý được quy hoạch thành đất ở thành thị. Điều chỉnh đất giao thông thành đất ở nổi bật là khu dân cư An Phú Tây và phân lô I, II, III.

Các công trình công cộng, trồng cây xanh được đẩy mạnh

Các công trình công cộng, trồng cây xanh được đẩy mạnh

Trên đây là cập nhật mới nhất và những thông tin về bản đồ quy hoạch Bình Chánh. Sau quy hoạch đây sẽ là nơi có nhiều tiềm năng phát triển đặc biệt là thị trường bất động sản. Sở hữu nhiều ưu điểm và không quá xa nếu muốn di chuyển vào trung tâm thành phố thì đây sẽ là nơi nhiều người hướng tới để an cư lạc nghiệp. Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ là có ích với bạn đọc.