Cần Thơ là một vùng đất tọa lạc trong nền kinh tế lớn tại miền Tây – vùng đồng bằng sông Cửu Long. Đây là nơi đi đầu nhằm định hướng phát triển kinh tế nông nghiệp theo chính sách Nhà nước đề ra. Nên vấn đề đất ruộng ở Phong Điền Cần Thơ đang được rất nhiều quan tâm. Để nắm bắt được thông tin hãy theo dõi bài viết dưới đây của BATDONGSANEXPRESS.VN nhé!

Đất ruộng Cần Thơ là gì?

Với cuộc cách mạng 4.0 công nghiệp hoá hiện đại hoá thì Cần Thơ cũng là một địa điểm phát triển hơn từng ngày. Đất ruộng ở Phong Điền Cần Thơ được xem quỹ đất nông nghiệp rộng lớn, đặc biệt là đất ruộng vô cùng dồi dào.

Đất ruộng được quy định rất rõ ràng trong Luật đất đai Việt Nam chính là vùng đất để trồng cây hằng năm. Loại đất này được Nhà Nước giao cho người dân nhằm phục vụ mục đích sản xuất và canh tác các sản phẩm nông nghiệp như lúa, ngô,.... Đây sẽ là một tư liệu sản xuất đóng vai trò quan trọng trong công cuộc phát triển không ngừng của ngành trồng trọt và chăn nuôi đối với người nông dân hiện nay.

Bạn đã biết gì về đất ruộng ở Phong Điền Cần Thơ

Bạn đã biết gì về đất ruộng ở Phong Điền Cần Thơ

Đất ruộng ở Phong Điền Cần Thơ có bán được chuyển nhượng

Theo điều 167 trong Luật đất đai năm 2013 đã quy định rõ ràng đất nông nghiệp trong đó có đất ruộng có thể bán, chuyển nhượng, cho thừa kế,… Được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật với các trình tự minh bạch và rõ ràng.

Những lưu ý và quy định rõ ràng về mua bán đất ruộng

Những lưu ý và quy định rõ ràng về mua bán đất ruộng

Những đối tượng không được giao dịch đất nông nghiệp

Theo điều 191 Luật Đất đai 2013 đã quy định rằng trường hợp không được mua, nhận cho tặng, nhận chuyển nhượng đất ruộng Cần Thơ bao gồm:

  • Đối với những người đang sinh sống hoặc định cư tại nước ngoài dù có quốc tịch thuộc VIệt Nam thì các cá nhân, tổ chức hoặc cộng đồng đó đều mất quyền mua bán.
  • Không có hoặc không được cấp giấy phép chuyển nhượng thì các tổ chức kinh tế cũng mất quyền.
  • Sở hữu đất nông nghiệp nhưng không tham gia vào hoạt động sản xuất nhằm tạo ra thu nhập cũng không khác các trường hợp trên.

Trên đây là 3 trường hợp ngoại lệ không được sử dụng quyền giao dịch đất nông nghiệp. Nếu các cá nhân, hộ gia đình hoặc tổ chức xem xét mình không thuộc các trường hợp trên thì hoàn toàn có thể tự do sử dụng quyền mua bán tại mảnh đất này

>>> Xem thêm: Click vô đường link để xem thêm các dự án căn hộ chung cư

Điều kiện thực hiện thủ tục sang tên đất ruộng

Ngoài những điều lệ được đề cập trên thì các cá nhân, gia đình và tổ chức cần phải tuân thủ những yêu cầu do Nhà nước ban hành. Bao gồm:

  • Những người đang sở hữu mảnh đất ruộng phải có trong tay giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để có thể tự do mua bán.
  • Trong quá trình giao dịch chủ sở hữu đất phải đảm bảo không phát sinh bất kỳ tình trạng tranh chấp nào trên mảnh đất nếu không phải đền bù theo quy định.
  • Mảnh đất phải ở trong tình trạng còn quyền hạn sử dụng khi chuyển giao và được thể hiện rõ ràng trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Phải đáp ứng đủ yêu cầu mới có thể chuyển đổi đất

Phải đáp ứng đủ yêu cầu mới có thể chuyển đổi đất

Trình tự, thủ tục mua bán đất ruộng ở Phong Điền Cần Thơ

Trong quá trình chuyển giao dự án đất ruộng ở Phong Điền Cần Thơ cần phải tuân thủ nghiêm ngặt theo quy định của Nhà nước đặt ra để có thẻ đảm bảo quyền lợi cho cả người mua và người bán. Để sở hữu đất ruộng thì người mua và bán cần thực hiện như:

Có thể chuyển đổi đất ruộng theo đúng quy định nhà nước

Có thể chuyển đổi đất ruộng theo đúng quy định nhà nước

Bước 1: Trao đổi về tiền bạc và soạn hợp đồng cho quá trình mua bán hoặc chuyển nhượng.

Những nội dung cơ bản cần có trong bản hợp đồng đặt cọc bao gồm các chi tiết phải được thể hiện:

  • Thông tin bên người bán;
  • Thông tin bên người mua;
  • Nếu có thì cập nhật vào thông tin người đứng ra làm chứng;
  • Thông tin mô tả chi tiết về đất: Địa chỉ trên sổ đỏ, số sổ đỏ, Diện tích đất, …
  • Các thông tin về tiền đặt cọc, đợt thanh toán nợ, thời gian bao lâu và hình thức thanh toán đều phải được cung cấp trong bản này.
  • Trong đó còn phải cung cấp thêm các sắc thuế cá nhân của 2 bên, lệ phí công chứng một cách tường tận (đây là bước chỉ bắt buộc khi 1 trong 2 bến có yêu cầu nếu không thì người bán và người mua có thể tự thỏa thuận ngầm với nhau và lượt bớt).

Bước 2: Sau khi đã thỏa mãn các điều kiện và cung cấp đầy đủ cả 2 bên thì chuyển tới bước kết ký hợp đồng. Bước này tiến hành thực hiện ở Văn phòng công chứng tại địa phương nơi có đất ruộng giao dịch.

Bước 3: Cuối cùng là kết ký biến động đất đai. Sau khi hoàn tất người mua có thể tiến hành đăng ký biến động đất đai dưới tên của mình.

Các thủ tục trên cần được đảm bảo an toàn trên phương diện Pháp luật Việt Nam

Các thủ tục trên cần được đảm bảo an toàn trên phương diện Pháp luật Việt Nam

Giá bán đất ruộng ở phong điền Cần Thơ

Theo Quyết định số 22/2014/QĐ-UBND của Uỷ ban nhân dân thành phố Cần Thơ thì hiện nay đã có mức định giá tham khảo tại Phong Điền. Mức giá đất sẽ có một sự chênh lệch nhưng không quá lớn.

Trong đó thấp nhất là 500.000đ/m2 cho các vùng như Đê KH9, Cầu Lò Đường và Tuyến đường Trường Long - Vàm Bi,…Và có mức giá lớn nhất sẽ là nhưng nơi nằm trng khu vực: Khu dân cư Hồng Phát và Khu chợ Mỹ Khánh và XD thương mại thuộc khu TĐC.

Vì thế nếu như bạn có ý định mua đất ruộng ở Phong Điền Cần Thơ thì hãy nhanh tay lên nhé. Khi so với các vùng lân cận hoặc những thành phố có tiềm năng phát triển như Cần Thơ thì sẽ nhân thấy đất nơi đây khá vừa túi tiền.

Thông thường nếu bạn đang có trong tay tầm 2 tỷ thì sẽ khó mà có được miếng đất nào nhưng tại Phong Điền thì hoàn toàn có thể sở hữu một mảnh đất có diện tích rộng rãi cho việc trồng trọt hoặc sử dụng tuỳ vào mục đích của bạn.

Các nhà bất động sản còn không mau nhanh tay chớp lấy cơ hội sở hữu vùng đất đầy màu mỡ này?

Các nhà bất động sản còn không mau nhanh tay chớp lấy cơ hội sở hữu vùng đất đầy màu mỡ này?

Hy vọng rằng các thông tin trên đã có thể giúp bạn biết thêm những vấn đề liên quan đến đất ruộng ở Phong Điền Cần Thơ. Có thể nhận thấy rằng các mảnh đất tại Phong Điền - Cần Thơ sẽ cực kỳ tiềm năng và mang đến lợi nhuận nếu bạn đầu tư vào chúng ngay hôm nay.

Vì thế bạn còn muốn cập nhật thêm các thông tin hữu ích khác thì có thể truy cập vào xaydungxhome.vn nhé. Ngoài ra, các bạn cũng có thể xem thêm tin tức thị trường bất động sản mới nhất tại xaydungxhome.vn