Chung cư thấp tầng hiện nay là một trong nhiều dự án được nhiều hộ gia đình ưu tiên hàng đầu. Hiện nay, tại rất nhiều thành phố lớn cũng ưu tiên loại hình nhà ở thấp tầng. Vậy mô hình chung cư thấp tầng - chung cư 15 tầng có gì đặc biệt và có ưu điểm gì. Cùng tìm hiểu về chung cư 15 tầng và sơ lược bản vẽ chung cư 15 tầng.

Tìm hiểu dự án chung cư thấp tầng - chung cư 15 tầng

Chung cư thấp tầng chỉ những chung cư mini, nhỏ và có thể được gọi là chung cư 15 tầng. Dự án chung cư thấp tầng hiện nay được săn đón rất nhiều bởi sự thông thoáng khu dân cư, ngoài ra đó cũng là một sự lựa chọn thích hợp dành cho nhiều hộ gia đình có mức thu nhập trung bình.

Chung cư thấp tầng là gì?

Khái niệm chung cư thấp tầng là một khái niệm không mới. Những chung cư thấp tầng đã được quy hoạch trước những khu dân cư cao cấp. Chung cư thấp tầng thường do các nhà thầu nhỏ xây dựng và thông thường chung cư chỉ khoảng 15 tầng.

Đây là loại nhà ở dành cho nhiều hộ gia đình, có chung nhau các hành lang và cầu thang. Mỗi gia đình sống trong một căn hộ độc lập, khép kín, được bố trí dọc theo một hành lang hoặc vây quanh một cầu thang chung.

Loại nhà ở này tầng 1 thường là nơi cho thuê văn phòng, các tầng trên dành cho các hộ gia đình có mức thu nhập trung bình vì giá những dự án này ở mức rẻ so với thị trường nhà ở chung cư. Có thể nói, đây là sự lựa chọn số 1 với nhiều công nhân viên chức, người lao động.

Hiện nay, tại các thành phố lớn, bên cạnh phát triển nhiều dự án chung cư cao tầng với hàng nghìn nhân khẩu thì loại hình nhà ở chung cư 15 tầng cũng đang rất được phát triển, nhất là khu vực nội thành khi giá đất không ngừng tăng cao.

Chung cư 15 tầng thực tế

Chung cư 15 tầng thực tế

Ưu điểm khi ở nhà chung cư 15 tầng

Sống tại căn hộ chung cư 15 tầng giúp các hộ dân dễ dàng di chuyển. Việc di chuyển chính là điều mà nhiều người e ngại khi sống tại các tòa chung cư cao tầng. Đặc biệt khi gặp phải sự cố, tỷ lệ rủi ro khi sống tại các tầng trên là rất cao. Tuy nhiên, sống tại các căn chung cư 15 tầng, bạn sẽ không còn lo ngại vấn đề di chuyển nếu nhà bạn sống từ tầng 2 đến tầng 6.

Căn hộ chung cư 15 tầng đảm bảo sự thoải mái và an toàn với sức khỏe người ở. Nếu bạn có chứng bệnh về tim mạch, thần kinh thì nên chọn căn hộ chung cư tầng thấp. Nếu bạn có chứng bệnh về hô hấp thì chọn tầng thấp bạn sẽ được sở hữu bầu không khí dồi dào, dễ thở hơn rất nhiều.

Ở tầng quá cao đôi khi không khí loãng, người mắc bệnh hô hấp có thể cảm thấy khó thở. Nếu bạn là người yêu thể dục thể thao thì ở chung cư tầng thấp và thường xuyên đi cầu thang bộ sẽ rất tốt. Đây là phương pháp thể dục hiệu quả dành cho mọi người. Quan trọng nhất, khi ở tầng thấp bạn có thể trực tiếp đón nhận được sự trong lành của cây cối, sông hồ. Sức khỏe của các thành viên luôn được bảo đảm.

Căn hộ chung cư tầng thấp rất phù hợp với giới trẻ hiện nay. Người trẻ tuổi luôn thích cuộc sống sôi động. Nếu bạn sở hữu một căn hộ từ tầng 6 trở xuống tại chung cư sẽ vô cùng lý tưởng. Ở độ cao này bạn hoàn toàn có thể đón nhận được âm thanh bên dưới. Cuộc sống sôi động sẽ luôn đem đến cho bạn tinh thần và sự hứng khởi. Căn hộ chung cư tầng thấp có giá thành thấp hơn so với những căn hộ tầng cao. Với những căn đã hoàn thiện, mức giá chênh sẽ tương đối cao.

Bản vẽ chung cư 15 tầng được vẽ bằng Revit

Bản vẽ chung cư 15 tầng được vẽ bằng Revit

Sơ lược bản vẽ chung cư 15 tầng chi tiết nhất

Để có cái nhìn tổng quan nhất về loại hình chung cư này, chúng ta cùng tìm hiểu bản vẽ chung cư 15 tầng cũng như mẫu thiết kế căn hộ phù hợp nếu bạn có định hướng muốn sống tại các căn hộ chung cư thấp tầng.

Bản vẽ chung cư 15 tầng

Đây là toàn bộ những nét cơ bản về căn hộ, cách chia các căn hộ và hướng căn nào là đẹp nhất. Một bản vẽ chung cư 15 tầng sẽ phác thảo chi tiết những điểm nhấn của căn hộ cũng như thuận lợi tại đây. Chúng ta sẽ quan sát được chi tiết vị trí nào đẹp nhất để ở. Ngoài ra, khi cân nhắc mua chung cư 15 tầng, ngoài ra bạn có thể yêu cầu chủ đầu tư cho xem mô hình dự tính thi công để chọn được căn phù hợp nhất.

Hãy xem xét cẩn thận khi quyết định mua bất kỳ loại chung cư nào nhé

Hãy xem xét cẩn thận khi quyết định mua bất kỳ loại chung cư nào nhé

Bản vẽ thiết kế nhà ở tại chung cư 15 tầng

Bản vẽ thiết kế nhà ở tại chung cư 15 tầng rất quan trọng. Vì thông thường diện tích các căn hộ tại đây không được to nên cần thiết kế sao cho phù hợp. Với một căn hộ ở chung cư 15 tầng, thường chúng ta nên thiết kế 1 ngủ ăn ngủ, 1 phòng vệ sinh là hợp lý.

Thiết kế tham khảo

Thiết kế tham khảo

Hình ảnh trên là thiết kế tham khảo bản vẽ chung cư 15 tầng để mọi người tham khảo. Bản thiết kế có thể được sử dụng cho các căn hộ từ tầng 2 đến tầng 6. Với thiết kế cân đối cho một căn hộ, đây chính là thiết kế bạn nên tham khảo.

Trên đây là những tìm hiểu về chung cư 15 tầng cũng như bản vẽ chung cư 15 tầng. Bản vẽ thường được khách hàng cân nhắc xem xét trước khi chọn mua một căn hộ tại chung cư thấp tầng. Chính vì thế hãy cân nhắc thật kỹ trước khi chọn mua. Ngoài ra, bài viết còn giới thiệu tham khảo thiết kế căn hộ tại căn chung cư này. Cùng xaydungxhome.vn theo dõi bài viết để nhận được nhiều thông tin hữu ích nhất về bất động sản.