Phòng ngủ chung cư - nơi có cách bài trí đơn điệu, một thiết kế không gian mang cá tính riêng ngày càng thu hút được nhiều sự quan tâm của chúng ta. Dưới đây là một số lưu ý và kinh nghiệm thiết kế phòng ngủ mà EXPRESS gợi ý dành cho các chủ đầu tư bất động sản xây dựng.

Những lưu ý về nội thất dành cho chủ đầu tư khi thiết kế phòng ngủ chung cư

Lựa chọn phong cách thiết kế

Trước khi bắt tay vào thiết kế và xây dựng thì phong cách thiết kế nội thất là điều đầu tiên bạn cần lựa chọn cho phòng ngủ của mình. Việc xác định phong cách mình thích còn phải tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích và túi tiền của bạn. Từ đó mới có thể lựa chọn được kiểu dáng, màu sắc, chất liệu của nội thất phòng ngủ.

Lựa chọn phong cách thiết kế

Lựa chọn phong cách thiết kế

Ngày nay, phong cách trang trí nội thất rất đa dạng nhưng đối với phòng ngủ của chung cư thì phong cách hiện đại, tiện nghi vẫn được ưa chuộng hơn cả. Hoặc nếu diện tích phòng ngủ của bạn rộng rãi, thoáng mát thì có thể chuyển sang tân cổ điển. Phòng ngủ chung cư phong cách đơn giản cũng rất được các bạn trẻ ưa chuộng, vừa hiện đại vừa tiết kiệm.

Màu sắc và ánh sáng

Nhiều gia chủ chọn những gam màu trung tính như trắng, xám, be, vàng, xanh nhạt làm tông màu chủ đạo của phòng ngủ, bởi nó tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn những gam màu nổi bật cho tường hay đồ nội thất để tạo điểm nhấn tuyệt vời cho phòng ngủ của mình.

Thông thường trong phòng ngủ của căn hộ chung cư không thể không có cửa sổ, bởi đây là nơi cung cấp ánh sáng tự nhiên thông thoáng cho không gian bớt bí bách. Bạn có thể kê bàn ​​làm việc hoặc bàn học ngay dưới cửa sổ, đồng thời sử dụng rèm cửa hai lớp để chống chói vào phòng. Ngoài ra, nguồn sáng tự nhiên của đèn LED âm tường, đèn tường, đèn ngủ ... có màu ấm và quang thông thấp, tạo không gian êm dịu, thư thái, cho bạn giấc ngủ sâu.

Đồ nội thất

Trong phòng ngủ chung cư, bạn cần đảm bảo những món đồ nội thất cơ bản sau: giường ngủ, tủ quần áo, bàn trang điểm, táp đầu giường, tủ tivi… Việc lựa chọn màu sắc, kiểu dáng và chất lượng có phụ thuộc vào phong cách thiết kế mà bạn chọn hay không?

Đồ nội thất trong phòng ngủ phải phù hợp với phong cách thiết kế

Đồ nội thất trong phòng ngủ phải phù hợp với phong cách thiết kế

Đặc biệt, gỗ công nghiệp thường được các gia chủ thông thái sử dụng trong thiết kế phòng ngủ bởi mẫu mã đa dạng, giá cả phải chăng, dễ thi công. Ngoài ra, những món đồ nội thất đa năng như giường bệt, giường tầng, tủ âm tường… sẽ là giải pháp tuyệt vời cho không gian phòng ngủ hạn chế.

Thiết kế hợp phong thủy

Thiết kế phòng ngủ chung cư đẹp thôi chưa đủ bạn cần nắm được các nguyên tắc về Phong thủy để đảm bảo có được không gian thư giãn, nghỉ ngơi lý tưởng.

Theo triết lý phong thủy của người Việt, có một số điều cơ bản cần tránh khi thiết kế phòng ngủ chung cư:

  • Thiết kế cửa phòng ngủ không nên đặt đối diện với cửa bếp, phòng tắm.
  • Bạn nên chọn những loại cây phòng ngủ phù hợp, vì không phải loại cây nào cũng có thể đặt trong phòng ngủ
  • Đừng treo những bức tranh tối với kiểu dáng khó chịu trong phòng ngủ căn hộ của bạn
  • Không đặt gương trên cửa phòng ngủ hoặc trước giường.

>>> Xem thêm: thông tin dự án bất động sản mới nhất

Gợi ý cho chủ đầu những mẫu phòng ngủ chung cư cập nhật xu hướng mới nhất

Hẳn các bạn đã biết, với những gia đình chú trọng thẩm mỹ thì việc thiết kế phòng ngủ rất quan trọng. Nó có thể khiến sản phẩm của chủ đầu tư cộng thêm điểm trong mắt khách hàng. Hiện nay có những mẫu phòng ngủ nào được nhiều khách hàng yêu thích nhất, cùng tìm hiểu mục dưới đây:

Phong cách hiện đại

Những mẫu nội thất phòng ngủ đẹp hiện đại sau đây phù hợp với những căn hộ chung cư. Giúp bạn có thêm ý tưởng để trang trí phòng ngủ gia đình mình.

Vẻ đẹp hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng hiện nay. Vẻ đẹp tinh tế, nhẹ nhàng và đơn giản của phong cách hiện đại mang đến không gian nghỉ ngơi thoải mái, ấm áp và riêng tư.

Mẫu 1

Mẫu 1

Trong mẫu thiết kế nội thất này, phòng ngủ được trang trí và thiết kế theo phong cách hiện đại, đơn giản.

Mẫu 2

Mẫu 2

Thay vì sử dụng toàn bộ tông màu trắng, bạn có thể thay thế những bức tường gỗ và sử dụng sàn gỗ để tạo sự thông thoáng trong phòng ngủ của căn hộ. Chiếc giường thiết kế đơn giản, được đặt ở trung tâm phòng ngủ, bên cạnh là cửa sổ lớn và rèm cửa để đón ánh sáng tự nhiên.

Mẫu 3

Mẫu 3

Sự kết hợp giữa giá sách treo tường màu trắng và ánh sáng đèn tạo hiệu ứng và giúp không gian phòng ngủ thêm phần lãng mạn.

Mẫu 4

Mẫu 4

Phòng ngủ này phù hợp với thiết kế nội thất căn hộ chung cư có diện tích lớn. Màu trắng đơn giản kết hợp kết cấu gạch nguyên bản vào tường. Cơ sở sử dụng giấy dán tường màu xám đậm và thiết kế của chăn mang lại sự cộng hưởng màu sắc. Phòng ngủ cũng được trang trí bằng đèn và tivi treo tường, giá sách và bàn học cuối phòng kê sát cửa sổ giúp hút ánh sáng tự nhiên.

Phòng ngủ được thiết kế với gam màu trầm ấm, mẫu mã sản phẩm đơn giản, sang trọng tạo nên sự hoàn mỹ nhất. Các kiến ​​trúc sư luôn tinh tế trong việc mang đến những món đồ trang trí nội thất như tranh, bình hoa và thảm trải sàn. Vì vậy, phòng ngủ ấm áp và thoải mái hơn.

Trong thiết kế nội thất chung cư đẹp, một mẫu phòng ngủ như thế này là rất cần thiết. Tủ quần áo được kê sát tường, lấy màu trắng làm chủ đạo. Tường được thiết kế màu xanh nhạt kết hợp chất liệu gỗ của giường và sàn. Có bàn học nhỏ xinh gần cửa sổ, bên cạnh giường ngủ rất tiện lợi khi sử dụng.

Phong cách cổ điển

Với sự phát triển của xã hội, phong cách cổ điển vẫn được nhiều người ưa chuộng và sử dụng trong kiến ​​trúc. Các kiến ​​trúc sư vẫn duy trì những yếu tố cơ bản cổ điển, thêm nhiều yếu tố hiện đại cho không gian mang âm hưởng của thế kỷ trước nhưng vẫn rất tinh tế và phong cách.

Thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư theo phong cách cổ điển được đặc trưng bởi sự chú ý tinh tế đến các đường nét trang trí đầu giường theo phong cách hoàng gia. Chiếc giường trắng với phần đầu giường lớn xứng đáng trở thành tâm điểm của cả căn phòng

Mẫu 5

Mẫu 5

Thiết kế phòng ngủ đơn cho nữ, với nội thất cổ điển quý phái, tông màu trắng hồng mộng mơ và ngọt ngào. Bàn học và làm việc luôn được đặt trong phòng, thuận tiện cho việc đi lại và nghỉ ngơi

Mẫu 6

Mẫu 6

Tủ quần áo có nhiều kiểu dáng từ gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp, có đường nét đơn giản và mức độ phức tạp khác nhau .. Nhưng điều quan trọng nhất là thiết kế tinh tế một chút, có mái vòm trên tay cầm.

Những câu hỏi thường gặp khi đầu tư thiết kế phòng ngủ chung cư

Có thể nói vẻ đẹp của căn hộ sẽ đến từ cách bố trí nội thất bên trong. Cuộc sống thực sự chỉ diễn ra bên trong. Vì vậy, hãy chăm chút cho mọi không gian trong nhà, đặc biệt là phòng ngủ chung cư - nơi có thể giúp bạn thư giãn và nghỉ ngơi, nơi có thể mang lại cho bạn hạnh phúc và giải tỏa mệt mỏi. Để cập nhật những thông tin mới nhất về thị trường nhà đất hiện nay vui lòng truy cập vào website xaydungxhome.vn.