Quận 2 là một trong những quận sôi động bậc nhất tại thành phố Hồ Chí Minh. Đóng vai trò cho sự phát triển chung của thành phố. Trong thời gian tới, các dự án quy hoạch quận 2 cũng sẽ được tiến hành. Điều này nhằm thay đổi bộ mặt cũng như mang đến những sự phát triển toàn diện. Để tìm hiểu cụ thể hơn về thông tin quy hoạch, hãy theo dõi thêm qua chia sẻ sau.

Cập nhập thông tin quy hoạch quận 2 chính xác nhất

Cập nhập thông tin quy hoạch quận 2 chính xác nhất

Tổng quan về kế hoạch quy hoạch Quận 2

Vị trí giới hạn của quận 2

Quận 2 được thiết lập từ đầu những năm 1997. Lúc bấy giờ, quận được thiết lập từ việc tách ra từ 5 xã trực thuộc huyện Thủ Đức . Bao gồm Bình Trung, Thạnh Mỹ Lợi, An Phúc, Cát Lái và An Khánh. Tổng diện tích quận 2 đạt tới con số 5017 ha. Là một trong những quận hội tụ đầy đủ yếu tố cần thiết để trở thành một trong những khu đô thị mới tại Hồ Chí Minh.

Vị trí của quận hai khá thuận lợi, cụ thể là ở cửa ngõ phía Đông của thành phố Hồ Chí Minh. Tiếp giáp với rất nhiều Quận cũng như khu vực trọng điểm trên địa bàn của thành phố.

  • Ở phía Nam quận 2 tiếp giáp với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) và Quận 4.
  • Ở phía Bắc quận 2 tiếp giáp với Quận Thủ Đức và Quận 9.
  • Ở phía Tây, Quận 2 tiếp giáp với quận Bình Thạnh, Quận 1 và Quận 4. Bên cạnh đó, một phần ranh giới còn tiếp giáp trực tiếp với sông Sài Gòn.
  • Ở phía Đông quận 2 tiếp giáp toàn bộ với Quận 9.

Danh sách các phường thuộc Quận 2

Theo bản đồ quy hoạch quận 2, các phường tại đây đều sẽ được tiến hành quy hoạch tổng thể. Với Thạch Mỹ Lợi xem là trung tâm của quận, đặc biệt là diện tích lên đến 12,83 km2. Bên cạnh đó, còn có 10 phương khác (An Khánh, An Lợi Đồng, An Phú, Bình An, Bình Khánh, Bình Trưng Đông, Bình Trưng Tây, Cát Lái, Thảo Điền, Thủ Thiêm).

Quy mô diện tích nghiên cứu

Quá trình quy hoạch quận 2 sẽ giúp mang đến những sự thay đổi lớn về mọi mặt.

Quá trình quy hoạch quận 2 sẽ giúp mang đến những sự thay đổi lớn về mọi mặt.

Diện tích tổng thể của Quận 2 đạt con số 5.017.96ha. Quá trình quy hoạch quận 2 sẽ giúp mang đến những sự thay đổi lớn về mọi mặt. Qua đó, quận sẽ từng bước trở thành một trong những trung tâm tài chính hàng đầu. Ngày càng thu hút nhiều dân cư và giúp mang đến một môi trường sống tốt nhất. Đặc biệt là với những ai có nhu cầu định cư lâu dài.

Cơ cấu sử dụng đất và mật độ xây dựng trên địa bàn quận 2

Số liệu thống kế trong những năm gần đây cho thấy diện tích đất quận 2 không quá trù phú. Chủ yếu là những vùng đất trũng và thấp. Tỷ lệ dân cư sinh sống chiếm khoảng hơn 40%, đây là con số được thu thập từ năm 2015. Trong khi đó, các loại đất dân dụng chỉ chiếm khoảng 0.67% và đất không thuộc đất dân dụng chiếm khoảng 59,2%.

Quận 2 được đánh giá là có không gian thông thoáng, hệ thống cây xanh lớn với mật độ xây dựng chỉ đạt khoảng 10% đến 35%. Đây là một con số khá thấp. Trong đó, cư dân nơi đây chỉ xây dựng nhà cao tầng khá thấp.

Một số dự án nằm trong quá trình quy hoạch Quận 2

Việc quy hoạch quận 2 đã dẫn đến sự ra đời của một số dự án lớn. Đây đều là những dự án bất động sản tiềm năng, góp phần nâng cao giá trị và thú hút không ít nhà đầu tư tham gia. Cụ thể đó là:

  • Dự án bất động sản King Crown Village: Đây là dự án nằm trong khu vực phường Thảo Điền và cụ thể là tại đường Nguyễn Văn Hưởng. Dự án này hướng đến những thiết kế căn hộ hiện đại, là địa điểm sống lý tưởng dành cho cư dân tại đây. Đặc biệt là từ vị trí này cũng dễ dàng kết nối với nhiều khu vực khác trên địa bàn quận và thành phố.
  • Dự án khu đô thị Sala tại quận 2: đây cũng là một trong những dự án lớn trong quá trình quy hoạch quận 2. Khu đô thị Sala được xây dựng tại đường Mai Chí Thọ và là dự án khu dân cư đầu tiên tại khô đô thị mới Thủ Thiêm. Được đầu tư kỹ lưỡng vê thiết kế cũng như công trình đi kèm, do đó, đây được xem là một trong những nơi an cư lý tưởng nhất trên địa bàn quận.
  • Khu đô thị PhoDong Village tại quận 2: Khu đô thị này với lợi thế toạ lạc ở vùng trung tâm của quận. Có nhiều tiềm năng phát triển nhất là khi phường Cát Lợi cũng đang thu hút không ít sự quan tâm từ các chuyên gia bất động sản. Thêm vào đó, nhu cầu tại đây cũng đang không ngừng tăng lên, qua đó đẩy mạnh giá trị của khu đô thị lên đáng kể.

Bên cạnh những các dự án về bất động sản đã nếu trên đây. Còn có rất nhiều những dự án khác được đầu tư mạnh mẽ. Nhất là các dự án về giáo dục. Chằng hạn như các trường Đại học Kinh Tế, trường Cán bộ ngành giáo dục Thành phố, Đại học Nguyễn Tất Thành,…

Hạ tầng giao trong quá trình quy hoạch Quận 2

Hệ thống giao thông cũng được chú trọng và có những sự thay đổi mạnh mẽ

Hệ thống giao thông cũng được chú trọng và có những sự thay đổi mạnh mẽ

Hệ thống giao thông cũng được chú trọng và có những sự thay đổi mạnh mẽ. Đặc biệt là các tuyến đường kết nối với các khu vực trong địa bàn quận cũng như các tỉnh thành lân cận. Cụ thể là phải kể đến cao tốc Long Thành – Dầu Giây, một trong những tuyến đường trực thuộc hệ thống cao tốc xuyên suốt Bắc – Nam.

Đây chính là tuyến đường tạo sự kết nối dễ dàng hơn giữa TP Hồ Chí Minh Và Đồng Nai. Không chỉ giúp rút ngắn thời gian di chuyển mà bên cạnh đó còn giúp cho việc giao lưu và phát triển kinh tế trở nên dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, việc quy hoạch quận 2 cũng tập trung vào tuyến đường Vành Đai 2 có chiều dài khoảng 70km. Đây là tuyến đường giao với nhiều nút giao thông trọng điểm, chẳng hạn như cầu Phú Mỹ, ngã tư Bình Thái, Quốc lộ 1A. Qua đó, giúp cho quá trình lưu thông trở nên thuận tiện hơn.

Ngoài ra, một số tuyến đường khác trên địa bàn thành phố cũng được đầu tư mở rộng và nâng cấp. Cụ thể là đường Nguyễn Duy Trinh, cầu Rạch Chiếc 2, Bưng Ông Thoàn hay Liên Phường. Chắc chắn sẽ góp phần làm thay đổi bộ mặt của quận và giảm được những tình trạng ùn tắc giao thông.

Trên đây là những thông tin cập nhập về quá trình quy hoạch quận 2. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều những kế hoạch đầu tư và phát triển của quận trong thời gian tới. Nhất là khi quá trình sát nhập thành phố phía Đông đang được tiến hành. Để tìm hiểu rõ hơn, hãy truy cập thêm tại công ty CP Bất động sản Express ngay hôm nay.