Tây Hồ là một trong những quận lâu đời gắn bó với văn hoá, truyền thống và tiến trình phát triển của Thủ Đô. Trong thời gian tới, quận cũng sẽ có những bước phát triển mới, được quy hoạch tổng thể nhằm đáp ứng được nhu cầu sinh sống cũng như phát triển không ngừng. Và để tìm hiểu rõ hơn về bản đồ quy hoạch quận tây hồ, đừng bỏ qua những chia sẻ sau đây.

Cập nhập thông tin chi tiết về kế hoạch và bản đồ quy hoạch quận tây hồ

Cập nhập thông tin chi tiết về kế hoạch và bản đồ quy hoạch quận tây hồ

Vị trí và ranh giới tiếp giáp của quận Tây Hồ

Nằm ở phía Bắc của Trung tâm Hà Nội, Tây Hồ là một quận nội thành. Quận được chính thức công nhận là quận năm 1995. Đây được coi là trung tâm giải trí, du lịch và bảo tồn thiên nhiên của Hà Nội.

Quận Tây Hồ bao gồm các phường: Nhật Tân, Phú Thượng, Quảng An, Thụy Khuê, Tứ Liên, Xuân La. và Yên Phụ. Phía đông giáp quận Long Biên, phía tây giáp quận Bắc Từ Liêm, phía nam giáp quận Ba Đình, phía bắc giáp huyện Đông Anh,

Tây Hồ là khu dân cư cao cấp, tập trung đông người nước ngoài đến sinh sống do gần với trung tâm Hà Nội và phong cảnh của Hồ Tây là một trong những yếu tố làm tăng giá trị sống nơi đây.

Mục tiêu quy hoạch của quận Tây Hồ

Mục tiêu quy hoạch của quận Tây Hồ

Mục tiêu quy hoạch của quận Tây Hồ

Theo định hướng phát triển được đề ra, thì cho đến năm 2030, Quận Tây Hồ sẽ được tập trung phát triển về mọi mặt. Trở thành một trong những quận trung tâm chính trị hành chính, kinh tế văn hóa, du lịch… của Thủ đô nói riêng và của cả nước nói chung.

Bên cạnh đó, dựa theo bản đồ quy hoạch quận tây hồ thì cũng sẽ có các khu đô thị trung tâm được mở rộng từ nội đô về phía Tây, Nam. Kéo dài cho đến đường vành đai 4 và về phía bắc với khu vực Mê Linh, Đông Anh. Trong khi đó ở phía đông sẽ kéo dài đến khu vực Gia Lâm và Long Biên.

  • Khu đô thị mới Tây Hồ Tây chính là mục tiêu trọng điểm. Sẽ nhận được sự đầu tư hoàn chỉnh và đồng bộ nhất. Cụ thể bao gồm:
  • Khu thương mại quốc tế với Trung tâm truyền thông kỹ thuật số…
  • Khu thương mại với các khu vực mua sắm, giải trí, văn phòng…
  • Khu ven hồ là nơi tập trung các hoạt động du lịch, trung tâm tin học, khách sạn, văn phòng,...
  • Khu dân cư và vành đai xanh sẽ là nơi được thiết kế và quy hoạch với các biệt thự, nhà chung cư cao tầng…

Quy hoạch đất tại quận tây hồ

Các chỉ tiêu về hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật luôn cần được đảm bảo trong quá trình quy hoạch. Và do đó, tỷ lệ đất được phân chia trong tiến trình quy hoạch sắp tới cũng được đề ra cụ thể:

Đất công trình công cộng cấp đô thị tại quận Tây Hồ

Những lô đất này sẽ được sử dụng cho các công trình như Khách sạn, Dịch vụ, Thương mại, Tài chính, Y tế, Văn hóa. Cùng với đó là các công trình Hành chính quản lý đô thị và công trình công cộng hỗn hợp. Với tổng diện tích lên đến 63.2 ha và chiếm tổng 6,36% diện tích đất nghiên cứu.

Đất công viên, cây xanh đô thị tại quận Tây Hồ

tích đất cây xanh TDTT khoảng 41,48ha, diện tích mặt nước khoảng 562,98ha. Mục tiêu sẽ là khác thác các quỹ đất nông nghiệp cũng như đất trống dành cho cây xanh. Qua đó, có thể thiết kế và bổ sung thêm cho cảnh quan cho khu vực Hồ Tây.

Trong khi đó mặt nước Hồ Tây sẽ được khai thác các hoạt động thể thao, vui chơi giải trí. Đặc biệt là tại các vị trí có điểm nhìn đẹp ở khu vực Hồ sẽ được bố trí đài phun nước. Phục vụ cho mục đích thăm quan, ngắm cảnh của khách du lịch.

Diện tích cho công viên, cây xanh đô thị sẽ chiếm 60,91% diện tích đất nghiên với tổng diện tích thực là 604,82ha.

Đất giao thông cấp đô thị tại quận Tây Hồ

Đây là đất dành cho các công trình giao thông cấp đô thị, chiếm 2,33% diện tích đất nghiên cứu. Và diện tích tổng cuối cùng đạt con số 23,12ha,.

Đất trường THPT tại quận Tây Hồ

Các khu đất THPT cũng được quy hoạch chiếm 0,48% diện tích đất nghiên cứu. Và tổng diện tích ở đây sẽ là 4,79ha,.

Đất đơn vị tại quận Tây Hồ

Các diện tích đất đơn vị cũng được quy hoạch nhằm phục vụ cho các chức năng riêng và chiếm 23,02% tổng diện tích đất. Đi kèm với đó là chỉ tiêu 40,2 m2/người. Tổng diện tích đất ở đây đạt khoảng 228,61 ha,.

Đất hỗn hợp tại quận Tây Hồ

Đất hỗn hợp chiếm 1,27% diện tích đất nghiên cứu. Mục đích ở đây là dành cho các công trình như cơ quan, trụ sở, văn phòng, thương mại, dịch vụ, ở… Được quy hoạch với tổng diện tích lên tới 12,59ha. Trong đó, tỷ trọng sàn nhà ở cũng chiếm tỷ lệ thấp và không vượt quá con số 30% tổng diện tích sàn phần nổi công trình.

Đất cơ quan, viện nghiên cứu, trường đào tạo tại quận Tây Hồ

Các danh mục đất này sẽ chiếm 0,21% diện tích đất nghiên cứu. Với tổng diện tích chỉ khoảng 2,05ha. Phục vụ cho việc xây dựng các cơ quan, viện nghiên cứu cũng như các công trình trường đào tạo tại quận Tây Hồ.

Đất công trình di tích, tôn giáo – tín ngưỡng tại quận Tây Hồ

Các công trình dành riêng cho di tích, tôn giáo cũng như tín ngưỡng cũng rất được chú trọng. Cùng với đó là các hành lang bảo vệ công trình di tích. Tổng diện tích ở đây sẽ là 12,21ha

Hạ tầng giao thông trong bản đồ quy hoạch quận tây hồ

Bản đồ quy hoạch giao thông quận Tây Hồ cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Hệ thống đường xá chính là sợi dây liên kết quận với phần còn lại của thủ đô cũng như các tỉnh thành lân cận. Dựa theo bản đồ quy hoạch quận tây hồ, thì hệ thống giao thông được quy hoạch thành Phân khu A6, Phân khu H2-1 và Phân khu hai bên sông Hồng của Hà Nội.

Đặc biệt là ngay tại khu vực quận Tây Hồ cũng có cầu Nhật Tân. Đi kèm với đó là nhiều tuyến đường giao thông lớn. Chẳng hạn như các tuyến đường Võ Chí Công, Âu Cơ, Nghi Tàm, An Dương Vương...

Với bản đồ chi tiết này, sẽ dễ dàng hơn để nhận biết được các tuyến đường xây dựng mới cũng như hệ thống giao thông sẽ được triển khai trong thời gian tới. Bao gồm cả hệ thống đường sắt đô thị, cầu vượt, các tuyến đường trọng điểm,…

Trên đây là cập nhập mới nhất liên quan đến bản đồ quy hoạch quận tây hồ. Để không bỏ lớ những thông tin quy hoạch quan trọng. Cũng như nắm rõ được thông tin quy hoạch của các quận huyện khác trên địa bàn thành phố Hà Nội. Hãy truy câp hoặc liên hệ với Công ty CP Bất động sản Express ngay hôm nay.