Long Biên là một quận gắn liền với sự phát triển không ngừng của Thủ đô Hà nội. Trong thời gian tới, quận cũng sẽ được thiết lập các kế hoạch để đổi mới và phát triển hơn nữa. Để biết chính xác về thông tin cũng như cập nhập bản đồ quy hoạch quận long biên chi tiết nhất, đừng bỏ qua những thông tin chia sẻ sau đây cùng với cty cp bất động sản express ngay sau đây.

Cập nhập phạm vi và thông tin bản đồ quy hoạch quận long biên

Cập nhập phạm vi và thông tin bản đồ quy hoạch quận long biên

Phạm vi lập bản đồ quy hoạch quận long biên

Trước khi tìm hiểu cụ thể về bản đồ quy hoạch quận long biên, hãy cùng khám phá đôi nét về phạm vị cũng như đặc trưng của quận. Qua đó có được những đánh giá tổng quan cũng như nắm được tiềm năng phát triển của quận trong thời gian tới.

Giới thiệu về quận Long Biên

Nói đến quận Long Biên là sẽ nói đến những khu “đất vàng” với giá trị cao. Long Biên là một quận nằm ở phía Đông Bắc Hà Nội và chỉ cách trung tâm một con sông thơ mộng - đó là sông Hồng. Quận Long Biên không chỉ trải dài theo sườn Bắc sông Hồng mà còn giáp trực diện sông Đuống .

Mặc dù bị ngăn cách với trung tâm Hà Nội bởi một con sông, hệ thống giao thông hiện tại của quận đã được cải thiện rõ ràng. Đặc biệt là sau khi các cây cầu hiện đại được hoàn thành như cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì, cầu Đông Trù ... tất cả đã giúp người dân quận Long Biên dễ dàng đi lại các khu vực trung tâm Hà Nội như Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng ...

Quận Long Biên - Hà Nội có vị trí chiến lược hết sức quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của thủ đô Hà Nội nói riêng và của Việt Nam nói chung. Là tuyến giao thông quan trọng như đường sắt, đường bộ, đường thủy, đường hàng không nối các tỉnh phía Bắc và Đông Bắc, sân bay Gia Lâm, quân khu cũng như nhiều khu công nghiệp liên doanh như khu công nghiệp Sài Đồng B, khu công nghiệp Sài Đồng A. , một số cơ quan văn hóa, kinh tế, khoa học, kỹ thuật xây dựng, cơ quan xí nghiệp, các đơn vị sản xuất kinh doanh của Trung ương, Thành phố và địa phương…

Phạm vi lập bản đồ quy hoạch quận long biên

Phạm vi lập bản đồ quy hoạch quận long biên

Vị trí đắc địa của quận Long Biên

Đặc biệt, với lợi thế là vị trí cửa ngõ của Thủ đô Hà Nội, liên kết với tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, đồng thời là đầu tàu kinh tế sôi động, hội nhập kinh tế khu vực và thế giới đã mang lại những cơ bản thuận lợi cho Long Biên huyện phát triển nhanh và bền vững kinh tế - xã hội.

Với vị trí đắc địa này, người dân quận Long Biên không chỉ dễ dàng di chuyển đến khu vực trung tâm Hà Nội cũng như các vùng lân cận như Nội Bài, Đông Anh mà còn thuận lợi đi các tỉnh xa hơn như Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Phòng qua các tuyến đường hiện đại. đường xa lộ.

Quy mô quận quy hoạch Long Biên

Quận Long Biên có diện tích 6038,24 ha chiếm 60,38 km2 diện tích của thủ đô Hà Nội. Quận gồm 14 tiểu khu là Bồ Đề, Cù Khôi, Đức Giang, Gia Thụy, Giang Biên, Long Biên, Ngọc Lâm, Ngọc Thụy, Phúc Đồng, Phúc Lợi, Sài Đồng, Thạch Bàn, Thượng Thanh, Việt Hưng.

Với diện tích rộng và dân số khiêm tốn, quận Long Biên có môi trường sống yên bình và trong lành hơn các quận khác. Thêm vào đó, quận cũng được thiết lập những mục tiêu quy hoạch riêng trong thời gian tới. Qua đó, có thể hoàn thiện và tăng cường sự phát triển của các tiểu khu cũng như của nền kinh tế chung của quận.

Thông tin và bản đồ quy hoạch quận Long Biên Hà Nội

Dựa theo bản đồ quy hoạch quận long biên, có thể thấy rằng trong thời gian tới Quận sẽ chuyển từ công nghiệp sang trung tâm đô thị mới của thủ đô. Qua đó, sẽ nhanh chóng phát triển và trở thành trung tâm chính vị hành chính, kinh tế và văn hoá quy mô lớn.

Bên cạnh đó, định hướng phát triển quy hoạch các khu đô thị tại quận Long Biên cũng sẽ được hoàn thiện về mọi mặt. Bao gồm thương mại dịch vụ, y tế, giao dịch. Cùng với đó là công nghiệp và công nghệ cao. Cụ thể là theo hướng các tuyến quốc lộ 1 và 5 giúp kết nối địa bàn trong thành phố cũng như các tỉnh lân cận.

Thêm vào đó còn tiến hành xây dựng cầu bắc qua sông Hồng. Công trình này đảm bảo rằng việc di chuyển tới nội đô sẽ nhanh hơn rất nhiều. Cùng với đó là các tuyến giao thông quan trong kết nối các tỉnh lân cận qua Long Biên để di chuyển đến khu vực trung tâm. Chẳng hạn như Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Phòng, Thái Nguyên.

Trên đây là một vài thông tin chia sẻ liên quan đến quy mô cũng như bản đồ quy hoạch quận long biên. Có thể thấy rằng, trong thời gian tới, quận sẽ được đẩy mạnh phát triển về mọi mặt. Qua đó, thúc đẩy kinh tế cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân đáng kể. Và để tìm hiểu thêm về bản đồ quy hoạch của các quận lận cận, đừng quên truy cập hoặc liên hệ tại cty cp bất động sản express ngay hôm nay.