Những điều kiêng kỵ khi xây nhà mới là việc mà chắc hẳn ai cũng nên lưu ý và tìm hiểu một cách rõ ràng để tránh được những rủi ro ngoài ý muốn. Xây nhà là một việc trọng đại của mỗi người. Vì vậy không được làm qua loa, việc này đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm và vốn hiểu biết.

Để biết rõ hơn về tất cả những điều kiêng kỵ khi xây nhà, hãy cùng với BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS tìm hiểu về hiểu nhé!

Xây nhà - việc trọng đại của mỗi con người

Là một việc vô cùng quan trọng và cũng là cột mốc của mỗi người chúng ta khi đã trưởng thành. Cần lên kế hoạch rõ ràng cho việc xây nhà để có thể tính toán được chi phí bỏ ra và quản lí chặt chẽ khoản chi phí đó bới trong quá trình xây nhà sẽ có rất nhiều chi phí phát sinh. Về cơ bản sẽ có hai chi phí lớn nhất đó là chi phí xây dựng chi phí trang trí nội thất.

Trước khi xây nhà chúng ta nên bàn bạc kỹ lưỡng với gia đình để nghe ý kiến của mọi người sao cho đưa ra phương án hợp lý nhất.

Xây nhà và mua nhà là việc trọng đại trong cuộc đời của mỗi con người

Nên xây nhà ở đâu và xây như thế nào?

Vị trí xây nhà

Khi xây nhà, việc mua đất là việc rất quan trọng. Ngoài vấn đề giá cả, an ninh, môi trường xung quanh thì bạn đọc nên đặc biệt quan tâm đến việc vị trí mảnh đất , vị trí căn nhà để tránh phạm những điều không nên gặp phải.

Với khí hậu có phần khắc nghiệt ở Việt Nam, thì không nên xây nhà ở chân núi hay đầu hẻm núi để tránh nguy cơ sạc lở đất.

Nên chọn mảnh đất không quá gần với đường lớn hoặc ở trong cùng ngõ cụt. Lưu lượng giao thông hằng ngày rất lớn nên bạn nên chọn một khoảng cách phù hợp để xây nhà, không nên quá sát với mặt đường. Còn đối với nhà trong ngõ cụt, sẽ không có lối thoát hiểm, không an toàn.

Tránh mua đất cả các đền chùa, nhà thờ, nghĩa trang, nhà tang lễ. Những nơi này sẽ có nhiều âm khí.

Nên chọn không gian sống có nhiều không khí, ánh sáng tốt.

Theo phong thuỷ, không nên trồng cây cổ thụ trước cửa nhà. Như vậy làm cản trở dương khí vào nhà. Nếu bạn muốn ngôi nhà của mình có không gian xanh thì bạn nên trồng tránh ra vào hoặc có thể chọn những cây thân leo để tạo cảm giác thoáng đãng nhưng cũng rất thiên nhiên.

Về kiểu nhà, dáng nhà

Có những kiểu nhà, dáng nhà mà chúng ta nên lưu ý để tránh. Xây nhà là việc phong thuỷ nên mọi thứ đều phải được xem xét kỹ càng.

Nhà có kết cấu là hình súng hay hình dao dễ gặp tai hoạ, bất lợi cho mọi người trong nhà. Các giải quyết cho vấn đề này khi bạn lỡ mắc phải là treo gương cầu lồi hoặc gương lõm ở vị trí đối ứng.

Theo phong thuỷ, hình dạng tam giác là ký hiệu sát khí sẽ làm cho người trong nhà đình gặp nhiều thị phi, mọi chuyện trong cuộc sống đều gặp bất lợi.

Với những điều mà bạn nghĩ là nhỏ nhặt nhưng lại rất quan trọng và ảnh hưởng một phần vô cùng lớn cho ngôi nhà của bạn. Nên xây chân tường thật chắc chắn, chiều rộng của mặt tiền lớn hơn chiều dài nhà, tránh góc tường rào của nhà bên cạnh chĩa vào nhà mình, không nên làm nhà trong sân cùng nhà với bố mẹ,...

Chọn vị trí phù hợp cho căn nhà

Kết cấu nhà cần lưu ý những điều ý

Tường

Bước đầu tiên và cũng rất quan trọng để bạn có được bức tường vững chắc đó là móng nhà. Để có một bố cục nhà hoàn hảo nên xây tường với độ cao vừa phải để tránh làm hỏng bố cục của ngôi nhà.

Số phòng

Khi vẽ bản thiết kế nên lưu ý số phòng trong nhà, nên để số phòng lẻ để tránh được những chuyện không nên có. Theo phong thuỷ, số phòng sẽ gặp may mắn, cát tường là một phòng hoặc năm phòng, bảy phòng, chín phòng. Hai phòng không có vấn đề gì lớn. Số phòng nên tránh là hai phòng, ba phòng, sáu và bảy phòng. Đặc biệt cửa chính không được dối diện với nhà vệ sinh hoặc nhà bếp.

Phòng khách

Hiện nay có khá nhiều ngôi nhà được thiết kế hai phòng khách, bạn nên tránh để diện tích của hai phòng bằng nhau. Phòng khách chính phải rộng hơn và ở đằng trước. Là nơi để tụ hợp gia đình, gặp gỡ bạn bè khi đến chơi nhà thì tầm nhìn và không gian của phòng khách phải tthoáng đãng, ánh sáng vừa phải, bên ngoài nên thiết kế không gian xanh để cảm giác thoải mái và thư giãn hơn.

Phòng ngủ

Một lưu ý rất quan trọng đối với phòng ngủ là không được đặt bàn thờ trong phòng ngủ. Không nên kê giường ở dưới phòng bếp để bếp ga.

Thiết kế nhà hợp phong thuỷ

Cầu thang

Số bậc thang nên tính theo “ sinh, lão, bệnh, tử" để đếm. Không nên làm hình xoắn ốc.

Nhà bếp

Hầu hết khi thiết kế, mọi người sẽ thiết kế bếp hình chữ L để tránh bếp ga đối diện với đầu vòi nước hoặc không nên để bếp ở giữa hai vòi nước. Không nên đặt bếp ở trước cửa nhà hay phòng khách chính.

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nhà

Khi sơn nhà nên kiêng kỵ những điều gì?

Khâu hoàn thiện cho căn nhà đó là sơn nhà, chọn màu sắc cho căn nhà cũng là một vấn đề vô cùng đau đầu của mọi người. Chọn màu sắc không chỉ theo sở thích của cá nhân mà phải phù hợp với thiết kế và phong thuỷ của căn nhà.

Với những người thuộc mệnh Mộc sẽ hợp với xanh lá, mệnh Thuỷ hợp với màu đen, Hoả hợp màu đỏ, Thổ sẽ đi với màu nâu còn mệnh Kim sẽ hợp với màu trắng. Từ đó có thể chọn được màu sắc phù hợp.

Bên cạnh đó, với những nhà thiết kế dùng mái ngói nên chọn ngói màu đỏ vì nếu chọn ngói màu xanh sẽ mang nhiều âm khí, ảnh hưởng đến tổng thể phong thuỷ.

Như vậy, việc xây nhà có rất nhiều vấn đề mà bạn cần quan tâm đến. Những điều nên làm và những điều kiêng kị khi xây để tránh ảnh hưởng xấu đến gia đình. Ngoài ra, ngày này không phải ai chọn có nhu cầu và kinh tế để xây nhà. Việc mua chung cư cũng là việc phổ biến hiện nay.Cũng giống như việc xây nhà, khi mua chung cư bạn đọc cũng nên xem xét những điều kiêng kỵ để có thể chọn được căn nhà phù hợp nhất. Bạn đọc có thể tham khảo những dự án chưng cư ở Thành phố Hồ Chí Minh của chúng tôi để được tư vấn một cách tận tình, kĩ lưỡng những băn khoăn mà bạn đọc đang có.

Một số dự án hiện nay: Dự án Century Long Thành, EcoCity Premia Buôn Ma Thuột,...

>>> Xem thêm: Thông tin Bất động sản Express

Địa chỉ m giới và phân phối các dự án bất động sản uy tín: Công ty cổ phần Bất động sản Express