Không tráng lệ, nguy nga như những ngôi biệt thự Penhouse thường thấy, nhưng căn hộ Studio đã trở thành loại hình nhà ở được ưa chuộng nhất trong thị trường bất động sản hiện nay. Vậy, dạng căn hộ này là gì? Lợi thế và hạn chế của chúng như thế nào? Cùng BATDONGSANEXPRESS tham khảo bài viết sau.

Căn hộ Studio là gì?

Studio là khái niệm chỉ không gian quay phim, chụp ảnh cùng các thiết bị chuyên dụng khác. Tuy nhiên, khi được sử dụng trong trường bất động sản, thuật ngữ này lại có ý nghĩa khác. Studio dùng để nói về những căn hộ không vách chắn hay phân chia từng phòng bằng ngăn tường như những căn hộ chuyên dụng khác. Đặc biệt, diện tích mà căn hộ này sở hữu khá là nhỏ.

Căn hộ Studio là dạng căn hộ phổ biến tại nước Anh và được du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây. Với diện tích tối đa 60m2, thiết kế theo phong cách “mọi không gian trong một không gian”, loại hình nhà ở này luôn khiến nhiều người thích thú bởi tính tiện nghi, nhỏ gọn và đa năng.

Căn hộ Studio là gì?

Căn hộ Studio là gì?

Phong cách thiết kế tại chung cư Studio được xem là phong cách lý tưởng, phù hợp với thời đại. Mọi thứ trong không gian này đều gói gọn trong tầm mắt. Việc trang trí hay dọn dẹp phòng cũng sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều.

Bởi diện tích nhỏ gọn, cho nên nắm vững được những quy tắc trong việc tôn tạo nội thất sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí. Đồng thời, sáng tạo, đầu tư cho các dạng căn hộ như thế này sẽ mang lại tiềm năng mua bán cực kỳ cao, để từ đó thu lại được nguồn lợi nhuận lớn.

Lợi thế của căn hộ Studio

Được biết đến với tên gọi Bachelor hay Efficiency Apartment (căn hộ độc thân - hiệu quả), loại hình nhà ở Studio đã nhanh chóng được nhiều khách hàng trong và ngoài nước đón nhận một cách rất tích cực. Vậy, những lợi thế linh động mà căn hộ này sở hữu là gì?

Không gian sinh hoạt chung

Một vấn đề đáng được quan tâm đối với dạng căn hộ như Studio đó là thiết kế thành một không gian chung. Tất cả các phòng trong nhà đều được nối kết với nhau, không có tường hay vách chắn như những căn hộ thông thường. Điều này đã tạo nên sự thuận tiện và gọn gàng trong các hoạt động sinh hoạt thường ngày.

Hơn nữa,khi các phòng được gộp chung thành một không gian lớn, diện tích vốn có của căn hộ Studio sẽ được mở rộng hơn, đem lại cảm giác thoáng rộng và thoải mái cho người sử dụng.

Không gian sử dụng thuận tiện trong sinh hoạt

Không gian sử dụng thuận tiện trong sinh hoạt

Giá thành rẻ

Có thể khẳng định rằng, căn hộ Studio là loại hình nhà ở có mức giá thấp nhất trên thị trường tính đến thời điểm này. Căn hộ hoàn toàn phù hợp với những người đang độc thân hoặc gia đình nhỏ mới cưới. Các vật dụng, đồ trang trí trong nhà thường không nhiều, cho nên bạn đừng lo lắng về vấn đề chiếm diện tích trong phòng nhé.

Giá thành của căn hộ phù hợp với kinh tế của nhiều gia đình

Giá thành của căn hộ phù hợp với kinh tế của nhiều gia đình

Thiết kế nội thất đơn giản

Biết được thị hiếu của mặt bằng chung người dùng, các nhà đầu tư đang ngày một tập trung cho thiết kế và sản xuất đa dạng kiểu chung cư Studio. Diện tích trung bình của căn hộ này thường là 50m2, vì thế giá thành trang trí nội thất sẽ rất rẻ.

Bên cạnh đó, không gian nhỏ gọn và đầy đủ tiện nghi sẽ là những ưu thế quan trọng, mang lại tiềm năng lớn cho việc mua bán loại hình bất động sản này. Nếu bạn là một doanh nghiệp đầu tư, đừng bỏ lỡ cơ hội này nhé.

Thiết kế nội thất dễ dàng

Thiết kế nội thất dễ dàng

Về nội thất, bạn có thể tự tôn tạo cho không gian chung theo sở thích, nhu cầu của bản thân. Hoặc tham khảo nội dung trên Internet hay tư vấn hoàn thiện từ các nhà thiết kế chuyên nghiệp để tạo nên không gian sinh hoạt tiện nghi nhất. Lưu ý nên cất giữ đồ đạc một cách gọn gàng, hạn chế chất đống quá nhiều tại bếp, đề phòng các trường hợp hỏa hoạn có thể xảy đến.

Một số hạn chế của căn hộ

Bên cạnh những ưu thế nổi trội, nhà ở Studio vẫn còn một vài hạn chế quan trọng mà khách hàng cần phải lưu ý:

  • Diện tích khá nhỏ làm cho không gian sinh hoạt có phần bị thu hẹp. Bởi vậy, dạng căn hộ này thường sẽ không thích hợp với những gia đình đông người.
  • Để đạt hiệu quả sử dụng cao nhất và phù hợp với nhu cầu sinh hoạt thuận tiện, cần có thời gian để bố trí, sắp xếp đồ dùng một cách gọn gàng nhằm tiết kiệm diện tích tối đa. Nội thất tối giản là sự lý tưởng dành cho kiểu căn hộ này.
  • Căn hộ Studio xuất hiện tại Việt Nam và bắt đầu phổ biến, tuy nhiên thời gian sử dụng chỉ giao động từ 20-25 năm. Vì thế, nếu chọn lựa việc cư trú lâu dài, bạn cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng hơn.

Một số hạn chế cần lưu ý

Một số hạn chế cần lưu ý

Có nên mua loại hình nhà ở Studio?

Rất nhiều người khi tìm hiểu về loại hình bất động sản này vẫn không khỏi băn khoăn: Có nên mua/đầu tư vào căn hộ Studio hay không? Và sau khi biết rõ về những tiện ích cũng như mục đích sử dụng căn hộ, hầu hết khách hàng đều có quyết định xuống tiền đối với chung cư Studio.

Những căn hộ này có diện tích nhỏ, cho nên giá thành vừa tầm với kinh tế của nhiều khách hàng. Điều này đã đáp ứng được phần lớn nhu cầu về nhà ở của người sử dụng, đặc biệt là những người độc thân nằm trong độ tuổi 18 - 30 hoặc gia đình trẻ mới kết hôn. Hơn nữa, căn hộ thường được xây dựng trong nội thành, nên cực kỳ thuận tiện cho việc đi lại.

Không gian chung của kiểu nhà ở này được thiết kế theo lối không vách ngăn. Vì thế sẽ tiết kiệm năng lượng cho việc chiếu sáng toàn bộ không gian. Các công đoạn dọn dẹp cũng sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Hơn nữa, với bề mặt chung nhỏ gọn, căn hộ Studio chắc chắn sẽ đơn giản trong việc trang trí và thiết kế nội thất. Là kiểu hình nhà ở được ưa chuộng nhất hiện nay, đối với nhiều doanh nghiệp, Studio Apartment sẽ mang lại nhiều tiềm năng nổi trội cho những dự án mua bán căn hộ. Để có thể phục vụ được nhu cầu về nhà ở của người dân, đồng thời đem lại nguồn thu nhập đáng kể, tạo ra dấu mốc quan trọng trên thị trường bất động sản.

Nên mua hay đầu tư vào chung cư Studio hay không?

Nên mua hay đầu tư vào chung cư Studio hay không?

Những câu hỏi thường gặp

Được đông đảo người sử dụng ưa chuộng và tin tưởng, căn hộ Studio chắc hẳn sẽ à không gian sống đáng để trải nghiệm. Với những thông tin được cung cấp như trên, hy vọng bạn đã hiểu được về những ưu, nhược và tính năng quan trọng của dạng căn hộ này. Mọi chi tiết vui lòng theo dõi bản tin thị trường bất động sản tiếp theo nhé.