Những quan niệm sai lầm khi mua chung cư - Hiện nay nhiều gia đình đang có xu hướng chọn nhà chung cư hay vì nhà mặt đường bởi những tiện ích nó mang lại. Tuy nhiên không phải ai cũng biết lựa chọn cũng như đưa ra quyết định đúng đắn để đảm bảo về chất lượng nhà. Hãy cùng BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS tìm hiểu về căn hộ chung cư là gì và những quan niệm sai lầm khi mua chung cư nhé !

Tìm hiểu về căn hộ chung cư

Tìm hiểu về căn hộ chung cư

Ngày nay chung cư dần phổ biến hơn, được nhiều người biết đến hơn với mô hình nhà tầng nhưng có thiết kế kiến trúc, nội thất kiểu mới. Chung cư - Apartment Building hay còn hiểu là một tòa nhà với nhiều tầng di chuyển bằng thang máy, mỗi phòng sẽ có bảo mật bằng mã hoặc vân tay để thay thế chìa khóa thông thường.

Loại hình này được sử dụng phổ biến ở các khu thành phố, khu đô thị lớn có mức phát triển kinh tế ổn định có nhu cầu nâng cao đời sống.

Ưu điểm khi mua chung cư chất lượng là bạn được cung cấp các dịch vụ tiện nghi như siêu thị mini hay dưới sảnh tầng một, có hệ thống camera giám sát cũng như đội ngũ bảo vệ có chuyên môn cao, được đào tạo bài bản giúp đảm bảo an toàn cho bạn và gia đình.

Hiện nay, có nhiều khu nhà kiểu này được xây dựng ở khắp nơi giúp đại đa số khách hàng có thể trải nghiệm qua để cuộc sống sinh hoạt được thoải mái, phù hợp và tiện nghi hơn.

Các loại hình căn hộ chung cư

- Căn hộ cơ bản: đây là loại hình đại trà và được nhiều hộ gia đình lựa chọn bởi không gian nội thất các phòng đều được xây dựng trên cùng một tầng. Thông thường một chung cư sẽ được thiết kế cho gia đình 3 người là bố mẹ và con.

Có 1 phòng khách kết hợp với phòng bếp nhưng có thể được ngăn cách bằng cửa kính và 2 phòng ngủ dành cho các thành viên trong gia đình.

Các loại hình căn hộ chung cư

Diện tích nhà và tầng ở sẽ quyết định về giá cả mua nhà chung cư bởi diện tích càng rộng, tầng có view nhìn xa càng đẹp thì tài chính cũng sẽ được nâng cao hơn những phòng ở các tầng khác với diện tích nhỏ hơn. Tuy nhiên loại hình này thuộc phân khúc giá tầm trung để phù hợp với các gia đình trẻ hoặc còn đang độc thân.

- Căn hộ Officetel: mô hình căn hộ này được thiết kế tích hợp giữa khách sạn với văn phòng, nghĩa là bạn vừa có thể làm việc tại nhà cũng như tận dụng làm không gian nghỉ ngơi thư giãn mà không phải di chuyển nhiều. Đặc điểm nhận dạng căn hộ này là nội thất hiện đại, tận dụng được tối đa diện tích để có độ thoáng, rộng hơn.

Mẫu này phù hợp cho các doanh nghiệp startup không muốn đầu tư quá vào địa điểm văn phòng cũng như nơi ở có các nhân viên sau giờ làm với diện tích khoảng 25 - 50m2.

- Penthouse: Dù khái niệm này ở du nhập vào Việt Nam từ năm 2010 nhưng đã được nhiều ưa chuộng tại các gia đình có mức thu nhập trung bình cao với không gian 4 chiều mở rộng, thoáng mát với các loại hình kiến trúc đa dạng như cổ điển, hiện đại, trẻ trung, truyền thống,... Penthouse sẽ hơi khác với các kiểu chung cư khác ở chỗ được xây dựng trên các tòa nhà cao tầng và được nối liền, thông các gian với nhau. Ngoài ra còn có bể bơi, sân vườn đáp ứng những khách hàng có chuẩn mực sống cao.

Những quan niệm sai lầm khi mua chung cư

Những quan niệm sai lầm khi mua chung cư

Chưa xem xét kỹ tình hình

Với những bạn đang có ý định mua chung cư cao cấp thì giai đoạn đầu hay mắc phải sai lầm này bởi bạn không có quá nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này mà vội vàng đồng ý mua khi chưa hiểu rõ về địa hình hay các hệ thống tại đó.

Thông thường bạn nên có kế hoạch mua từ 2 - 3 năm và tham khảo nhiều đơn vị bất động sản nhất có thể để phân tích về tài chính cũng như nhu cầu sống để lựa chọn. Nếu bạn đang tìm kiếm một căn hộ tại Hà Nội với mức giá cạnh tranh so với thị trường thì bạn có thể tham khảo Masteri Waterfront Ocean Park tại Gia Lâm - Hà Nội.

Mua trả góp nhà vượt quá tài chính

Hiện nay nhiều bạn không có kế hoạch cụ thể về tài chính trước khi mua nhà nên dẫn đến việc chọn lựa mua căn hộ quá sức với bản thân khiến có những khoản nợ khổng lồ được tính lãi qua mỗi ngày.

Việc này sẽ có thể khiến bạn cảm thấy áp lực và mệt mỏi bởi lương không đủ để trả góp so với dự định ban đầu. Vậy nên bạn cần có tính toán cụ thể và dự trù trước một khoảng tiền để ký hợp đồng mua nhà cũng như nên vay tại ngân hàng nào để không có nhiều phần trăm lãi suất thấp nhất.

Hơn nữa ngoài chi phí mua nhà, lãi ngân hàng thì bạn còn phải lo về phí bảo trì, phí dịch vụ tính theo 2% trên tổng giá trị căn hộ.

Vay vốn ngân hàng

Vay vốn ngân hàng

Mỗi ngân hàng sẽ có một cách thức vay vốn với các điều khoản khác nhau. Nhiều bạn không tìm hiểu kỹ mà lựa chọn bừa những ngân hàng không uy tín làm ảnh hưởng tiêu cực đến căn hộ của bạn.

Vậy nên bạn cần xem xét cẩn thận nội dung được ghi trong hợp đồng để tránh sai sót, sau đó kết hợp với giá mua căn hộ chung cư để có những lựa chọn phù hợp nhất để đảm bảo được quyền lợi của mình.

Hãy liên hệ hotline: 0886686898 hoặc website: xaydungxhome.vn để được tư vấn cũng như giải đáp ý kiến của quý khách.