Nhu cầu nhà ở tại các thành phố lớn đang có xu hướng gia tăng nhanh, vì lượng lao động sống tại khu vực này khá cao. Có rất nhiều mô hình căn hộ chung cư cho bạn lựa chọn, trong đó có căn hộ 30m2. Hãy cùng BATDONGSAN EXPRESS tìm hiểu xem những ai nên sắm một căn chung cư có diện tích 30m2 nhé!

Rất nhiều người quan tâm tới mô hình chung cư có diện tích nhỏ khoảng 30m2.

Rất nhiều người quan tâm tới mô hình chung cư có diện tích nhỏ khoảng 30m2.

Căn hộ chung cư 30m2 có được nhiều người quan tâm hay không?

Ngày nay, mọi người ưa chuộng mô hình nhà ở chung cư hơn là so với sinh sống tại nhà mặt đất. Xu hướng này thường gặp ở các khu vực, tỉnh thành phố lớn trên cả nước, đặc biệt là tại thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hạ Long hoặc Đà Nẵng. Đây là nơi tập trung lượng lao động tương đối lớn, trong khi đó diện tích đất không đáp ứng đủ nhu cầu xây dựng nhà cửa. Chính vì thế các dự án xây dựng chung cư được triển khai khá nhiều để khắc phục tình trạng trên.

Đặc biệt, nhà chung cư được thiết kế với nhiều diện tích khác nhau, phù hợp với mọi đối tượng. Nếu có điều kiện tài chính tốt, bạn có thể tham khảo những căn hộ cao cấp nằm ở vị trí trung tâm thành phố, thuận tiện đi lại. Ngoài ra, hiện nay có khá nhiều căn hộ 30m2 hay còn được biết đến với tên gọi là chung cư mini.

Các căn hộ 30m2 có mặt tại nhiều thành phố lớn trên cả nước.

Các căn hộ 30m2 có mặt tại nhiều thành phố lớn trên cả nước.

Những căn hộ diện tích nhỏ dành cho người lao động có mức thu nhập trung bình hoặc nhóm bạn cùng sinh sống với nhau. Ngày nay mô hình nhà ở nhà cũng được quan tâm nhiều không kém so với những chung cư cao cấp. Vì nhu cầu mua nhà của người lao động, thuê nhà của các bạn sinh viên tăng cao.

Căn hộ 30m2 phù hợp với những ai?

Có thể nói, những căn hộ diện tích nhỏ đang được phát triển tại nhiều thành phố lớn với mật độ dân số cao. Vậy những ai nên mua căn hộ 30m2? Người lao động có mức thu nhập trung bình nên lựa chọn mua nhà chung cư với diện tích nhỏ. Chúng vừa đáp ứng được điều kiện tài chính của bạn, vừa mang nhiều ưu điểm vốn có của một căn hộ chung cư.

Lao động có mức thu nhập trung bình nên mua căn hộ 30m2.

Lao động có mức thu nhập trung bình nên mua căn hộ 30m2.

Ngoài ra, mọi người có thể tham khảo việc đầu tư chung cư mini để cho nhóm sinh viên hoặc gia đình nhỏ thuê lại. Đây là một ý tưởng kinh doanh rất hay và đem lại nhiều lợi nhuận cho bạn. Thực tế, hình thức cho thuê nhà chung cư diện tích nhỏ rất phổ biến, mang nhiều lợi ích cho cả chủ nhà và người thuê nhà.

Nếu có ý định đầu tư mua nhà chung cư để cho thuê, chủ nhà nên nghiên cứu thật kỹ về vị trí của căn hộ. Mọi người thường ưu tiên tìm thuê nhà tại vị trí trung tâm, gần các trường đại học hoặc các tòa nhà làm việc để tiện cho việc đi lại. Đặc biệt, nếu căn hộ mini của bạn nằm ở vị trí đẹp, giá thuê nhà thường cao hơn so với mặt bằng chung.

Các bạn sinh viên ưa chuộng hình thức thuê chung cư mini để sống.

Các bạn sinh viên ưa chuộng hình thức thuê chung cư mini để sống.

Chi phí mua nhà chung cư có diện tích khoảng 30m2

Một trong những vấn đề được mọi người quan tâm nhiều nhất đó là giá mua một căn hộ chung cư với diện tích 30m2 là bao nhiêu? Nắm được mức giá thị trường, chúng ta sẽ chuẩn bị tài chính tốt nhất, lựa chọn được căn hộ ưng ý nhất.

Đối với một căn hộ 30m2, giá bán thường dao động khoảng từ 500 - 900 triệu đồng. Tùy từng khu vực và thiết kế căn hộ, giá cả sẽ có sự chênh lệch nhất định. Nếu bạn mua nhà ở các thành phố lớn, vị trí tiện đi lại thì giá thường cao hơn so với bình thường. Bên cạnh đó, mọi người cũng cần quan tâm tới chất lượng khu dân cư và các tiện ích tích hợp trong khu nhà mình sinh sống. Đây cũng là yếu tố khiến giá mua chung cư mini có sự chênh lệch giữa các khu vực, các vùng với nhau.

Chi phí mua căn hộ mini dao động từ 500 - 900 triệu tùy vào từng khu vực.

Chi phí mua căn hộ mini dao động từ 500 - 900 triệu tùy vào từng khu vực.

Ngoài ra, giá cho thuê chung cư mini cũng khá kinh tế, thường rơi vào khoảng 4 - 6 triệu cho mỗi căn. Nhóm sinh viên hoặc gia đình có thể sống thoải mái từ 3 - 4 người trong một căn hộ như vậy.

Như vậy, dù mua hoặc thuê chung cư nhỏ với diện tích 30m2 thì cũng là một khoản đầu tư tiết kiệm. Giá mua, thuê không quá cao mà vẫn đáp ứng được những nhu cầu, tiện ích thiết yếu dành cho mọi người. Đặc biệt, trong hoàn cảnh thiếu đất xây dựng nhà cửa tại các thành phố lớn thì lựa chọn mua chung cư mini là lựa chọn rất hợp lý.

Giải đáp thắc mắc khi mua chung cư 30m2

Để tiết kiệm diện tích, bạn có thể kết hợp phòng khách, phòng bếp thành không gian mở.

Để tiết kiệm diện tích, bạn có thể kết hợp phòng khách, phòng bếp thành không gian mở.

Hy vọng rằng những thông tin về bổ ích về căn hộ 30m2 sẽ giúp bạn trong việc lựa chọn và mua căn hộ diện tích nhỏ nhé! Ngoài ra, để cập nhật liên tục, thường xuyên các tin tức thị trường bất động sản trong ngày, mọi người có thể ghé website batdongsanexpress.com. Chúng tôi luôn cập nhật những thông tin bất động sản nóng hổi và hấp dẫn nhất dành cho bạn.