Với nhu cầu của khách hàng về xây dựng nhà ở hiện nay ở cả thành thị và nông thôn cùng với sự phát triển ngày càng cao của xã hội. Nhiều người thắc mắc rằng liệu để xây được một ngôi nhà thì sẽ mất khoảng bao nhiêu chi phí? Có thể xây nhà 2 tầng với 300 triệu hay không? Nếu như bạn đang muốn xây nhà thì chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu dưới bài viết này.

Yêu cầu của những ngôi nhà hiện nay

Những yêu cầu của ngôi nhà hiện nay được đánh giá theo từng khu vực gồm:

Phòng khách: diện tích thường từ 14-30 m2 và thông trực tiếp ra sảnh và hiên. Kích thước của cửa chính có chiều cao x rộng là 2.2 x 1.2m.

Phòng ăn: Nên thiết kế phòng bếp và phòng ăn liền nhau. Hoặc có thể thiết kế phòng khách, phòng bếp và phòng ăn theo không gian mở. Diện tích sẽ từ 12-15m2.

Xu hướng thiết kế không gian mở

Xu hướng thiết kế không gian mở

Phòng bếp: là một khu vực rất quan trọng đối với người Việt Nam. Vì vậy, thiết kế phòng bếp luôn đảm bảo được sự tiện lợi là quan trọng nhất. Phòng bếp có thể có diện tích từ 6-15m2.

Phòng ngủ: đây là nơi tạo không gian riêng tư của ngôi nhà và thường rộng từ 12-18m2. Ngoài ra, việc thiết kế phòng ngủ còn phụ thuộc vào độ tuổi và số thành viên .

Phòng làm việc: nếu như bạn muốn có một không gian yên tĩnh để tập trung làm việc thì phòng rộng từ 12-16m2 là hợp lý nhất, đối với phòng này cần đảm bảo được ánh sáng.

Nhà vệ sinh: là nơi vệ sinh cá nhân, phục vụ nhu cầu tắm giặt vệ sinh nên có diện tích từ 2-9m2.

Tiền phòng: là khu vực phụ, ở cửa ra vào. Thường có diện tích 3.5-6m2 và có chiều rộng 1.2m.

Ban công: có diện tích khoảng từ 2-3m2, có thể nhô một phần ra ngoài.

Cầu thang: tuỳ thuộc vào sử thích của gia chủ mà có thể làm cầu thang ở giữa nhà hay cầu thang ngoài trời.

Với 300 triệu có xây được nhà không? Những lưu ý khi xây nhà 2 tầng với 300 triệu

Hay nhiều người thắc mắc rằng liệu có thể xây nhà 2 tầng với 300 triệu hay không? Nếu như làm được thì cần có những lưu ý gì?

300 triệu có thể xây được nhà không?

Với khoản chi phí là 300 triệu Thì rất ít người có thể tin rằng xây được những ngôi nhà đảm bảo được không gian sống của một gia đình và đầy đủ tiện nghi. Trên thực tế thì với nhân công, chi phí vật liệu xây dựng đắt đỏ như hiện nay thì khoản tiền 300 triệu là rất khó khăn trong việc xây nhà.Nhưng cũng không phải là phi thực tế bởi dựa vào diện tích và địa điểm thì bạn có thể xây được ngôi nhà cho mình.

Có thể xây nhà 2 tầng với 300 triệu không?

Có thể xây nhà 2 tầng với 300 triệu không?

Mục tiêu của bạn đó là xây nhà 2 tầng với 300 triệu. Với mục tiêu này thì sẽ làm thời gian và chi phí vật liệu bị hạn hẹp. Nhưng nếu như bạn đã có một kế hoạch rõ ràng cùng với thời gian và phong cách thì chắc chắn rằng bạn sẽ có không gian ưng ý nhất.

Xây nhà 2 tầng với 300 triệu cần lưu ý gì?

Để xây nhà 2 tầng với 300 triệu thì đầu tiên bạn cần nhớ rằng mức chi phí này không phải là một mức lý tưởng để xây ở thành phố. Vì vậy, bạn cần hướng tới là xây một không gian ở nông thôn thì sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí.

Sau đó, cần cân nhắc về phong cách thiết kế, chúng sẽ ảnh hưởng đến chi phí để xây dựng và tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Bạn nên lựa chọn mẫu thiết kế đơn giản, không rườm rà để bớt đi phần chi phí.

Lựa chọn những thiết kế đơn giản

Lựa chọn những thiết kế đơn giản

Ngoài ra, bạn cần lựa chọn sử dụng những vật liệu bình dân, không cần đắt đỏ, hiện đang có sẵn trên thị trường để không phải mất chi phí vận chuyển hay đợi để sản xuất đó là chi phí không cần thiết.

Một yếu tố nữa đó là dịch vụ trọn gói thiết kế thi công. Những gói thiết kế ưu đãi mà nhà thầu đưa ra chắc chắn giúp được bạn về khoản tiết kiệm được chi phí mà vẫn đảm bảo được chất lượng bà bảo hành được các dịch vụ cho ngôi nhà bạn.

Những mẫu nhà 2 tầng 300 triệu đang được ưa chuộng

Với mức chi phí là 300 triệu thì rất hạn hẹp. Vì vậy, trước khi xây bạn cần chọn phong cách đơn giản nhất để giảm chi phí một cách tối đa nhất. Một số mẫu để xây nhà 2 tầng với 300 triệu bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho gia đình mình.

Các mẫu nhà 2 tầng với chi phí 300 triệu

Các mẫu nhà 2 tầng với chi phí 300 triệu

Nhà 2 tầng mái thái

Ở nông thôn thì mẫu nhà hai tầng mái Thái được ưa chuộng trong những năm gần đây bởi mẫu thiết kế này rất tiện nghi và có tính thẩm mỹ cao. Phong cách thiết kế nhà hai tầng với những đường nét mạnh mẽ và dứt khoát, sử dụng kiến trúc vuông vắn, hình khối kiên cố. Ở tầng trệt mặt tiền sẽ được ốp đá granite rất sang trọng và sạch sẽ, mang lại cho bạn một không gian thoáng mát.

 Nhà 2 tầng mái thái đơn giản

Nhà 2 tầng mái thái đơn giản

Mẫu nhà hai tầng mái thái rất đơn giản được nhiều hộ gia đình ở thành thị và nông thôn ưa chuộng nhất hiện nay. Xây dựng với chi phí khoảng 300 triệu, bạn đã có thể có một ngôi nhà hiện đại và rộng rãi.

Nhà ống 2 tầng

Với diện tích nhỏ hẹp thì những hộ gia đình ở nông thôn có thể lựa chọn em mẫu nhà ống hai tầng với chi phí khoảng 300 triệu. Cùng kết hợp công năng sử dụng với cách bố trí phù hợp thì mẫu nhà ống 2 tầng vẫn đảm bảo được cho bạn không gian thoải mái cho những thành viên của gia đình.

Ngoài ra, mẫu nhà ống hai tầng thiết kế mái xéo, với mặt tiền rất đơn giản cùng kết hợp với mái xéo sẽ mang lại cho ngôi nhà của bạn sự độc đáo và tạo nên một mẫu nhà 2 tầng hiện đại và đẹp.

Nhà ống 2 tầng 1 tum là một thiết kế rất đơn giản được nhiều gia đình lựa chọn. Vớ chi phí xây dựng hợp lý vừa phải thì mẫu nhà này cũng đảm bảo được công năng đầy đủ để sử dụng cho gia đình bạn.

Biệt thự mini mái nhà cấp 4

Là một kiểu nhà với thiết kế ở mặt diện tích đất rộng và vuông vắn. Nếu như bạn muốn xây nhà theo mẫu này thì diện tích đất của bạn cần sử dụng là mảnh đất vuông khoảng 80m2 trở lên.

Biệt thự mini

Biệt thự mini

Mẫu nhà 2 tầng hiện đại

Là một mẫu nhà 2 tầng 300 triệu với phong cách Châu Âu bởi mặt trước sẽ được thiết kế cửa kính, điều này sẽ giúp nhà có nhiều không gian mở cũng như tiết kiệm được khá nhiều chi phí xây dựng.

Vì vậy, để xây được mẫu nhà này bạn cần có mảnh đất rộng và đất xung quanh để làm vườn.

Mẫu nhà lợp mái tôn lạnh

Nhiều người cho rằng sử dụng mái tôn không sang trọng. Tuy nhiên, mẫu nhà này rất phù hợp với những đôi vợ chồng trẻ ở khu vực phía Nam, hiện nay ở phía nam thì mẫu nhà này rất được ưa chuộng. Còn ở miền Bắc thì lại không có sở thích với mẫu nhà mái tôn.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp các bạn trong việc lựa chọn mẫu nhà và xây nhà 2 tầng với 300 triệu. Nếu các bạn còn có điều gì thắc mắc cần được giải đáp hoặc đang có nhu cầu về bất động sản có thể liên hệ với chúng tôi theo số hotline: 0886.68.68.98 hoặc tại địa chỉ website: https://xaydungxhome.vn/ để được giải đáp và tư vấn một cách chu đáo nhất.