Nhà trọ 2 tầng là xu hướng được hướng đến hiện nay, vừa tăng số phòng cho thuê nhưng chi phí xây dựng nhà trọ 2 tầng lại không quá cao. Tuy nhiên, chi phí xây nhà trọ 2 tầng được tính như thế nào? Những yếu tố nào ảnh hưởng đến chi phí xây dựng? Hãy cùng BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tại sao mô hình phòng trọ 2 tầng được ưa chuộng?

Tại sao mô hình phòng trọ 2 tầng được ưa chuộng?

Tại sao mô hình phòng trọ 2 tầng được ưa chuộng?

Trên thực tế, nhu cầu về nhà ở và không gian sống đang tăng lên hàng ngày, không chỉ ở các thành phố lớn với mật độ dân số cao. Tuy nhiên, điều này còn có thể dễ dàng thấy ở các khu công nghiệp và trường học. Do đó, việc nhiều người lựa chọn nhà trọ là điều khó tránh khỏi và cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, có một số lý do tại sao chúng ta nên xây nhà trọ hai tầng so với nhiều loại nhiều loại hình nhà trọ khác:

- Xây nhà trọ 2 tầng với số lượng phòng trọ ít không yêu cầu cấu trúc quá phức tạp. Nó sẽ đơn giản hóa thủ tục xin giấy phép xây dựng. Hơn nữa, công việc hoàn thành sẽ đỡ vất vả hơn so với những khu nhà trọ cao tầng.

- Loại hình nhà trọ hai tầng với ít phòng này cũng thích hợp cho những người chưa có kinh nghiệm trong việc cho thuê nhà trọ vì rất dễ quản lý. Vì nếu như xây nhà trọ có quá nhiều phòng, sẽ khó kiểm soát được số người thuê. Điều này sẽ ảnh hưởng đến an ninh trật tự khu vực. Ngoài ra còn khó kiểm soát được tiền thuê trọ.

- Hơn nữa, nếu muốn nâng cao hiệu quả của việc kinh doanh nhà trọ, chúng ta có thể tạo ra một vài phòng trọ, nhưng chúng ta phải cẩn thận đầu tư cho những phòng trọ đó. Có thể xây phòng trọ khép kín với cơ sở hạ tầng chất lượng cao: điện, nước, nội thất, internet ... cho người có thu nhập cao. Ngoài ra, bạn có thể xây nhà trọ với nhiều loại phòng khác nhau; có phòng tiêu chuẩn cũng như chỗ ở cho khách hàng có thu nhập cao.

Xây nhà trọ 2 tầng cần lưu ý những yếu tố nào?

Xây nhà trọ 2 tầng cần lưu ý những yếu tố nào?

Xây nhà trọ 2 tầng cần lưu ý những yếu tố nào?

Người thuê

Mặc dù chỉ đơn giản là loại hình phòng trọ 2 tầng nhưng các chủ nhà hoàn toàn có thể kết hợp tạo ra nhiều loại phòng khác để đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khác nhau.Hoạc có thể xây dựng nhà trọ dành cho đối tượng cụ thể. Vì vậy, trước khi tiến hành xây dựng, chúng ta phải xác định rõ đối tượng thuê trọ mà nhà trọ của chủ nhà hướng đến.

Vì sinh viên và người đi làm thường có thu nhập khiêm tốn, vì thế kiểu nhà trọ giá rẻ rất được ưa chuộng.

Nếu xác định khách thuê là công nhân viên chức nhà nước thì việc xây dựng các phòng trọ với đầy đủ cơ sở hạ tầng cho thuê là điều cần thiết. Vì những người này có thu nhập cao hơn và sẵn sàng chi trả để có cuộc sống chất lượng hơn.

Khu vực xây nhà trọ

Địa điểm thích hợp với hình thức cho thuê nhà trọ là nơi có nhiều khu công nghiệp, trường học và cao ốc văn phòng. Nhu cầu nhà ở, phòng trọ ở đây cực kỳ lớn, dồi dào thậm chí là không bao giờ ngừng.

Thiết kế của nhà trọ 2 tầng

Để xây dựng phòng trọ hai tầng, trước tiên chúng ta phải quyết định số lượng phòng và diện tích của từng phòng. Thiết kế cơ sở hạ tầng cho từng phòng là gì? Làm thế nào tôi có thể tính được chi phí thực tế của việc xây dựng một nhà trọ?

Tất nhiên, bạn sẽ cần nhờ đến một đơn vị thiết kế uy tín để được hỗ trợ về thiết kế tổng quan của nhà trọ, chi phí xây nhà trọ 2 tầng sao cho phù hợp với điều kiện tài chính nhất.

Nguyên vật liệu xây dựng

Đây là một trong những yếu tố quan trọng. Nếu không tìm hiểu thật kỹ rất có thể mức chi phí xây dựng nhà trọ sẽ tăng cao. Chất lượng của các vật liệu xây này cũng nên lựa chọn cho kỹ càng. Bởi nếu chất lượng nguyên vật liệu thấp thì công trình sẽ không an toàn và không thể kinh doanh lâu dài.

Bên cạnh đó bạn cần tham khảo thêm các chi phí xây nhà trọ về giá xây dựng phần thô, xây dựng hoàn thiện, nội thất… mà chúng ta cần xem xét trước khi muốn xây dựng loại phòng trọ 2 tầng.

Cách tính chi phí xây dựng nhà trọ 2 tầng

Cách tính chi phí xây dựng nhà trọ 2 tầng

Cách tính chi phí xây dựng nhà trọ 2 tầng

Để dự trù và tích lũy vốn một cách hợp lý và triệt để, các chủ đầu tư cần có kế hoạch chi phí xây nhà trọ được tính toán càng kỹ lưỡng càng tốt. Do đó, trước khi bắt đầu xây nhà trọ, việc tìm hiểu và nắm rõ cách xác định chi phí xây dựng nhà trọ hợp lý là rất quan trọng.

Tính chi phí xây nhà trọ 2 tầng dựa trên diện tích

Phương pháp đơn giản và bao quát nhất là tính toán chi phí xây nhà trọ 2 tầng dựa trên diện tích. Tính tổng diện tích công trình gồm phần mái ngói, mái tôn, sân. Chủ các nhà trọ sẽ chỉ cần tính toán chi phí xây nhà trọ theo từng phần khi bạn đã tính toán và xác lập được khu vực sẽ xây dựng.

Tính chi phí xây nhà trọ 2 tầng dựa trên diện tích

Chi phí cho phần thô bao gồm các chi phí sau: xây móng, dựng cột, đổ bê tông cốt thép, tạo tường và các công trình trong nhà, lắp đặt điện nước. Hơn nữa, việc xây móng nhà phải đặc biệt lưu ý vì cần phải căn cứ vào đặc điểm đất đai ở vị trí đó để có hướng xây móng nhà phù hợp mà vẫn đảm bảo chi phí hợp lý nhất.

Tính chi phí xây nhà trọ 2 tầng sau khi hoàn thiện

Giai đoạn hoàn thiện nhà trọ là giai đoạn cuối cùng chiếm phần lớn chi phí xây nhà bao gồm: ốp lát, bồn rửa, bể, toilet, hệ thống đèn chiếu sáng. Chi phí của những thứ này được xác định bởi sự lựa chọn của nhà đầu tư. Để tiết kiệm tiền, hãy chọn đồ nội thất có nhiều tính năng và giá cả phù hợp với những khách hàng tiềm năng.

Dự tính chi phí khi xây dựng nhà trọ 2 tầng

Chi phí xây nhà trọ 2 tầng sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi vị trí nhà, người thuê, giá vật tư thông thường,…. Các đơn vị thi công hay nhà thầu có thể áp dụng kỹ thuật tính toán để có được con số dự kiến ​​ban đầu cho ngôi nhà: chi phí xây dựng dựa trên tỷ lệ lợi nhuận giữa giá cho thuê (trừ đi chi phí) chia cho giá trị đất + chi phí của ngôi nhà. Chi phí xây dựng dao động từ 5-7 phần trăm mỗi năm.

Đồng thời, trước khi thực hiện dự án, các đơn vị thi công sẽ hướng dẫn tỉ mỉ về bản vẽ thiết kế và bố trí công năng các phòng để ước tính chính xác chi phí giúp các chủ nhà có thể hình dung rõ hơn về chi phí và thiết kế của nhà trọ.

Báo giá xây dựng sẽ dựa trên diện tích xây dựng và thiết kế công trình; nhà thầu sẽ đánh giá khu vực và nhu cầu của chủ dự án để phát triển các bản vẽ xây dựng có thể chấp nhận được, chất lượng và hiệu quả về chi phí.

Đơn giá xây dựng phòng trọ 2 tầng

Đơn giá xây nhà trọ 2 tầng được xác định bằng vật liệu, vật tư sử dụng trong quá trình xây dựng.

- Sắt, bê tông đổ xi măng, xi măng tạo tô, gạch, đá xanh, cát vàng, dây cáp điện, ống nước, sàn giả sử dụng tấm Cemboard hoặc đổ chính hãng là một số vật liệu dùng trong xây thô và hoàn thiện.

- Thời gian xây dựng cũng có ảnh hưởng đến chi phí đầu tư nhà. Việc xây dựng hoàn toàn theo phương thức thông thường sẽ mất nhiều thời gian hơn nếu chủ đầu tư không quen với cách tiếp cận xây dựng theo xu hướng hiện nay.

Ưu điểm khi sử dụng dịch vụ vây nhà trọn gói để xây nhà trọ 2 tầng

Ưu điểm khi sử dụng dịch vụ vây nhà trọn gói để xây nhà trọ 2 tầng

Ưu điểm khi sử dụng dịch vụ vây nhà trọn gói để xây nhà trọ 2 tầng

Tiết kiệm thời gian

- Tốn ít thời gian hơn cho việc tìm kiếm vật liệu xây dựng. Đơn vị nhà thầu sẽ phụ trách việc tìm kiếm các đầu mối để có thể cung cấp vật tư tốt theo yêu cầu của gia chủ.

- Giảm lượng thời gian dành cho quản lý và giám sát xây dựng.

- Tiết kiệm thời gian cho các thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà. Nhà thầu có trách nhiệm hoàn thành bộ hồ sơ xin phép đầy đủ nhất theo quy định của pháp luật về xây dựng của khu đất. Nó giúp bạn không phải đi lại nhiều lần. Bắt đầu xây nhà càng sớm càng tốt.

- Giảm thời gian xây nhà. Bởi vì nhà thầu đã lên kế hoạch rõ ràng và chịu trách nhiệm cho tất cả các giai đoạn xây dựng, từ thiết kế đến hoàn thiện.

Chủ nhà không cần phải dành nhiều thời gian cho công việc hoàn thiện nhà của mình. Tập trung vào nhiệm vụ hiện tại. Vừa đảm bảo chi tiêu vừa giảm bớt công việc và suy nghĩ.

Tiết kiệm chi phí

- Giảm chi phí mua nguyên liệu. Bởi vì giá cả dễ bị phóng đại khi không có chuyên môn và hiểu biết. Chất lượng không thể được đảm bảo. Nhà thầu với nhiều năm chuyên môn và nhiều đối tác nổi bật sẽ hỗ trợ bạn thực hiện bước này.

- Không lo bị độn thêm giá cao sau khi công trình hoàn thiện. Mọi khía cạnh của thiết kế kiến ​​trúc, thiết kế nội thất, vật liệu và trang thiết bị của ngôi nhà đã được tính toán và ghi lại một cách hợp lý. Sự nổi lên, nếu có, là không đáng kể. Chủ nhà vẫn có thể kiểm soát chi tiêu của mình bằng cách bám vào ngân sách của họ.

Đảm bảo sự thống nhất giữa ý tưởng thiết kế và thi công thực tế

Một trong những lợi ích quan trọng nữa khi sử dụng dịch vụ xây nhà trọn gói đối với nhà trọ 2 tầng chính là đảm bảo sự thống nhất giữa bản phối cảnh 3D và công trình thực tế. Có nhiều trường hợp gia chủ chỉ thuê thiết kế sau đó tự khoán nhân công.

Tuy nhiên, chủ thầu thi công không có kinh nghiệm. Không biết đọc bản chi tiết kỹ thuật, bố trí công năng mặt bằng. Dẫn đến sau khi hoàn thiện, nhà không giống như trên hình.

Bởi vậy, cùng một đơn vị lên phương án thiết kế – thi công trọn gói họ sẽ là người hiểu công trình hơn cả. Ngay từ khi lên phương án công năng, họ đã phải hình dung ngôi nhà thực tế ở trong đầu. Và tính toán làm sao để vừa đảm bảo yếu tố kỹ thuật, vừa có tính thẩm mỹ.

Hy vọng những thông tin BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS chia sẻ trên có thể giúp những ai đang có dự định kinh doanh phòng trọ có thể hình dung rõ hơn về chi phí xây dựng nhà trọ 2 tầng.