Phòng ngủ là không gian riêng tư, là nơi nghỉ ngơi thoải mái nhất. Phòng ngủ rộng hay hẹp không quan trọng, quan trọng chúng ta thấy thoải mái chìm vào giấc ngủ. Phòng ngủ chỉ rộng 20m2 nhưng chúng ta biết cách trang trí thì sẽ vẫn cảm thấy rộng rãi. Cùng tìm hiểu cách thiết kế phòng ngủ 20m2 rộng rãi, đơn giản nhất.

Bí kíp thiết kế phòng ngủ 20m2

Để thiết kế phòng ngủ 20m2 sao cho vừa đơn giản, bắt mắt và chúng ta cảm thấy rộng rãi thì hãy lưu lại những điểm sau để trang trí lại căn phòng của bản thân.

Với cách thiết kế phòng ngủ 20m2 nhỏ nhưng rất thoải mái

Với cách thiết kế phòng ngủ 20m2 nhỏ nhưng rất thoải mái

Tối giản đồ nội thất

Tối giản đồ đồ nội thất ở đây là chúng ta sẽ lựa chọn những món đồ cần thiết và lựa chọn những thiết kế, kích thước phù hợp với căn phòng ngủ 20m2. Với căn phòng 20m2, chúng ta nên loại bỏ những món đồ không thật sự cần thiết để không gian phòng ngủ trở nên gọn gàng hơn. Một số lưu ý, kinh nghiệm khi lựa chọn đồ dùng nội thất trong thiết kế phòng ngủ 20m2:

  • Giường: Nên chọn giường có kích thước phù hợp và nên sử dụng là 1m8x2m. Hãy lựa chọn giường không có chân, giường đa năng để tiết kiệm không gian và tăng diện tích lưu trữ đồ dùng.
  • Tab đầu giường: Tab đầu giường vừa để trang trí, vừa có thể để đèn ngủ hoặc các đồ dùng cá nhân. Không quá khó để lựa chọn tab đầu giường tuy nhiên khi lựa chọn cần có sự hài hòa với giường. Tốt nhất nên sử dụng tông màu đồng bộ.
  • Bàn trang điểm: Nên mua bàn trang điểm có nhiều tủ nhỏ đựng, tiết kiệm diện tích và rất gọn gàng.
  • Không nên đặt các thiết bị điện tử như wifi trong phòng ngủ . Wifi hay các thiết bị điện tử đều có một nguồn năng lượt nhiệt rất có hại cho người dùng đặc biệt khi để trong phòng ngủ.

Sử dụng màu sắc tối giản

Hãy sử dụng màu sắc đơn giản nhất cho căn phòng ngủ 20m2 bởi nó sẽ tạo không gian hài hòa, dễ chịu cho căn phòng. Không nên sử dụng quá nhiều màu sắc, ngoại trừ 3 màu cơ bản. Lời khuyên từ các chuyên gia nội thất cho phòng ngủ của bạn nên sử dụng các màu sắc như: vàng, xanh nhạt hay trắng. Đây đều là những màu sắc đem đến cảm giác tươi mát, dễ chịu.

Ánh sáng

Ánh sáng trong căn phòng nên là sự kết hợp hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và ánh đèn điện. . Nên thiết kế một cửa sổ lớn sát tường để tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên. Vì căn phòng chỉ rộng 20m2 nên chúng ta cần tận dụng nhiều ánh sáng tự nhiên hơn thay vì tiếp xúc nhiều với ánh đèn điện.

Trong trường hợp căn phòng không có cửa sổ thì hãy cân nhắc hạn chế lắp bóng đèn điện nhất có thể. Chỉ nên thiết kế một bóng chiếu sáng duy nhất.

Căn phòng kết hợp với ánh sáng tự nhiên

Căn phòng kết hợp với ánh sáng tự nhiên

Sử dụng đồ nội thất thông minh

Thiết kế phòng ngủ 20m2 trở nên gọn gàng và bắt mắt hơn, đồ vật không chỉ tối giản mà nó còn phải bắt mắt, tạo sự hài hòa cho cả căn phòng. Có rất nhiều những thiết kế hiện đại để bạn tham khảo trên thị trường hiện nay như: kệ, tủ âm tường, giường đa năng kết hợp hộc lưu trữ…

Phong cách phù hợp

Phong cách thiết kế cũng đóng vai trò rất quan trọng. Hiện nay, có rất nhiều phong cách thiết kế để bạn thỏa sức lựa chọn. Diện tích 20m2 đòi hỏi phong cách thiết kế cần phù hợp sao cho diện tích phòng trở nên thoáng hơn sau khi trang trí lại.Để giải quyết vấn đề này, các phong cách tối giản trong thiết kế Decor hay còn gọi là trang trí nội thất được ra đời.

Decor tạo nên cá tính riêng, sáng tạo riêng. Mỗi người có cho mình cách trang trí làm cho căn phòng ngủ của mình trở nên bắt mắt, sáng tạo hơn. Bạn có thể sử dụng thảm trải sàn bằng cho phòng ngủ. Bạn cũng có thể sử dụng tranh trang trí hoặc vẽ tường có chiều sâu; Những chậu cây nhỏ có tác dụng lọc không khí trong phòng ngủ sẽ khiến bạn thích thú.

Tham khảo một số phong cách thiết kế phòng ngủ 20m2 sáng tạo, độc đáo

Cùng tham khảo những thiết kế đẹp nhất, đang là xu hướng phổ biến khi thiết kế những căn phòng có diện tích vừa và nhỏ. Cũng theo dõi, tham khảo để trang trí cho căn phòng của bạn.

Thiết kế phòng ngủ theo xu hướng hiện đại

Đây là một thiết kế khá phổ biến khi kết hợp phong cách hiện địa cũng như sự tối giản. Thiết kế này làm căn phòng trở nên rộng rãi và khá tối giản.

Phòng ngủ hiện đại

Phòng ngủ hiện đại

Thiết kế phòng ngủ có cửa sổ và bàn làm việc

Thiết kế này sử dụng những vật dụng đơn giản nhưng rất tinh tế. Đây chính là sự lựa chọn thiết kế mà bạn có thể tham khảo.

Phòng ngủ có bàn làm việc

Phòng ngủ có bàn làm việc

Trên đây là những kinh nghiệm thiết kế phòng ngủ 20m2. Dù diện tích phòng ngủ 20m2 khá nhỏ nhưng nếu chúng ta biết thiết kế và thiết kế với phong cách phù hợp, phòng ngủ dù nhỏ nhưng cũng sẽ trở nên thoải mái. Hãy lưu lại những tips nhỏ để thiết kế căn phòng của bạn. Theo dõi tại xaydungxhome.vn để cập nhật nhiều phong cách thiết kế độc lạ và tinh tế cho căn phòng của bạn.