Thiết kế nội thất Hà Nội chất lượng cao đẹp rẻ

Theo quan niệm của người Việt Nam, bàn thờ trong mỗi gia đình là nơi thờ cúng gia tiên, một nơi trang nghiêm, tôn kính nhất trong ngôi nhà. Cần phải thiết kế sao cho hợp lý.

Nhưng cách bố trí, sắp xếp bàn thờ như thế nào không phải ai cũng biết mà họ chỉ đơn giản là thiết kế nội thất làm sao cho đẹp mắt.
Trong phong thủy, nên đặt bàn thờ nên quay ra cửa chính, không để ngược hướng với hướng nhà vì như vậy có thể gây âm dương tương phản, dễ gây bất trắc, nô bộc phản bội hoặc con cái không hiếu thuận, tài vận của gia chủ bị ảnh hưởng. Bàn thờ thần Phật thì nên đặt ở hướng chính hoặc quay sang bên trái, bên phải.
Bàn thờ gia tiên tốt nhất nên đặt ở tầng một, gian chính giữa nhà, có thể đặt trên tầng cao nhất quay ra cửa lớn để khi vừa mở cửa vào đã nhìn thấy gia tiên, tiện bề chăm sóc.

Do thần Phật thuộc dương vì vậy phải dùng số lẻ, không nên thờ cùng lúc quá nhiều thần Phật. Đặc biệt, thờ cùng lúc hai thần xung khắc nhau có thể gây loạn ra linh khí khiến người trong nhà tinh thần bất an, dễ gặp tai họa. Nếu có đặt tượng thần Phật mà tượng thần không may bị nứt thì nên nhanh chóng thay thế tượng mới vì tà khí có thể xâm nhập vào.

Trong phong thủy, tổ tiên được coi là chủ, thần Phật được coi là khách quý, nếu mời thần Phật trước rồi mới mời tổ tiên thì người xưa cho rằng như vậy khiến tổ tiên nhà mình không dám vào cửa. Lưu ý bài vị tổ tiên cũng không được đặt cao hơn của thần Phật. Khi lắp bàn thờ phải có chỗ dựa lưng, đằng sau nên là bức tường để linh khí được hội tụ không bị phân tán. Bàn thờ mà thờ chung thần Phật và bài vị tổ tiên thì thần Phật đặt ở bên trái, tổ tiên đặt ở bên phải, nếu đặt ngược lại sẽ gây âm thịnh dương suy không tốt cho phong thủy làm trong nhà dễ gặp thị phi kiện tụng, bệnh tật không dứt. Thường thì người ta đặt nơi thờ cúng tổ tiên trước rồi mới đến thần Phật.

Số lượng thờ thần Phật nhiều nhất nên là 3, không nên quá nhiều dễ gây bất an. Bát hương nên dùng hình tròn không có chân đế, chất liệu bằng sứ là tốt nhất. Bát hương không nên chứa quá đầy tro, ngày 15 âm hàng tháng có thể rút bớt chân hương cho sạch sẽ. Bát hương thờ tổ tiên nên có tay cầm, bát hương thờ thần không nên có tay cầm.

Bát hương thờ thần Phật nên cao hơn bát hương thờ tổ tiên, chú ý khi cắm hương thì nén hương nên cao hơn mắt người. Thường các ngày mùng 1 và 15 âm hàng tháng chỉ nên đốt một que, nếu có điều cần khấn nguyện thì mới đốt ba que, không nên đốt nhiều hơn dễ khiến tà linh theo vào nhà.
Vật phẩm khi thờ cúng cũng cần chú ý một số điểm sau: thờ Phật Quan Âm chỉ được dùng đồ chay do nhà Phật không ăn đồ tanh; thờ thần chủ yếu dùng hoa quả và phải là số lẻ 1, 3, 5, nếu cúng tổ tiên thì số lượng là hai chữ số.
Bàn thờ là nơi linh khí quy tụ, là chỗ để người trên dương thế liên hệ với người âm, người chết thì thành thần, thần lại là trung gian giữa trời với người. Từ đó có thể thấy, khí trường của ban thờ ảnh hưởng rất lớn đến người trong nhà. Ban thờ sắp đặt đúng cách không chỉ khiến người đã khuất an định mà ở lại coi sóc phù hộ gia đình, nên ban thờ cũng có những quy định nhất định khi bố trí. Chính vì vậy, bạn cần tìm hiểu thật kỹ trước khi làm nhà để thiết kế bàn thờ hợp phong thủy.

 

 

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24