Vách ngăn gỗ phòng khách và bếp đang là một trong những xu hướng nội thất được rất nhiều gia đình lựa chọn. Bởi chúng giảm thiểu được rất nhiều hạn chế do các bức tường ngăn gây ra. Độc giả hãy cùng BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS khám phá bài viết này để có thêm nhiều kiến thức về kiến trúc nội thất cho gia đình.

Vì sao khách hàng lại yêu thích và lựa chọn vách ngăn gỗ phòng khách và bếp?

Vách ngăn gỗ phòng khách và bếp có rất nhiều ưu điểm mà có lẽ nhiều người chưa biết đến. Thực tế, đã có rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh trong các dự án bất động sản áp dụng khá hiệu quả hình thức này. Bởi sản phẩm đã mang đến sự thích thú cho khách hàng. Vậy cụ thể thì ưu điểm của loại vách ngăn này là gì?

Vách ngăn gỗ phòng khách và bếp

Vách ngăn gỗ phòng khách và bếp

Vách ngăn bằng gỗ có tính thẩm mỹ cao và rất hiện đại.

Đây là ưu điểm mà có lẽ không một khách hàng nào dám phủ nhận về điều này. Bởi thực tế, loại vách ngăn này mang đến sự tươi mới cho cả phòng khách lẫn phòng bếp của gia đình. Việc thay thế 1 bức tường thô cứng bằng một vách ngăn có nhiều hoa văn đương nhiên sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều đúng không các bạn?

Vách ngăn gỗ có tính thẩm mỹ cao và rất hiện đại

Vách ngăn gỗ có tính thẩm mỹ cao và rất hiện đại

Thực tế, các họa tiết được tạo ra trên các vách ngăn bao giờ cũng phong phú, hiện đại, sang trọng và có tính thẩm mỹ cao. Nếu đặt lên bàn cân để so sánh thì chúng tôi có thể khẳng định rằng đại đa số các gia đình sẽ lựa chọn kiểu thiết kế này.

Vách ngăn bằng gỗ còn giúp các gia đình phân chia không gian một cách dễ dàng.

Thông thường thì việc sử dụng vách ngăn đa số sẽ được áp dụng đối với những ngôi nhà bị hạn chế về diện tích. Cụ thể như việc sử dụng vách ngăn gỗ phòng khách và bếp, vừa có tác dụng tạo sự riêng tư vừa tạo ra được một không gian thông thoáng cho cả 2 căn phòng. Bên cạnh đó thì việc tạo không gian riêng tư cho các căn phòng vẫn được đảm bảo.

Thực tế hiện nay có rất nhiều dự án căn hộ chung cư, đang áp dụng hình thức thiết kế nội thất có sử dụng vách ngăn. Bởi chúng không những tạo được nhiều khoảng không gian cho gia đình mà chúng thời thượng, hợp với xu thế của thời đại. Điều này nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.

Vách ngăn gỗ còn mang đến rất nhiều không gian mở cho gia chủ.

Thường thì các vách ngăn phòng khách được thiết kế với nhiều ô thoáng, khe hở. Bên cạnh đó còn có rất nhiều hoa văn độc đáo. Đây chính là ưu điểm để giúp cả không gian phòng khách và bếp được rộng hơn và thông thoáng hơn. Đây là điều mà nhiều căn hộ, chung cư… rất cần.

Tạo không gian mở cho gia chủ

Tạo không gian mở cho gia chủ

Vách ngăn bằng gỗ phòng khách và bếp cũng không chiếm quá nhiều diện tích.

Một trong những ưu điểm mà nhiều người yêu thích và lựa chọn vách ngăn gỗ cho phòng khách và phòng bếp đó là chúng không chiếm nhiều diện tích. Bởi độ dày của các vách ngăn được thiết kế vừa phải và chúng có khe hở nên rất thông thoáng. Bên cạnh đó, vách ngăn còn giúp gia chủ trưng bày được rất nhiều đồ dùng trong gia đình.

Giá cả của vách ngăn bằng gỗ rất hợp lý, phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình.

Nói về giá cả thì dòng sản phẩm này thì chúng không quá cao chỉ trừ trường hợp sử dụng vách ngăn làm từ gỗ tự nhiên hoặc gỗ cao cấp. Thực tế, loại sản phẩm này sử dụng rất nhiều loại chất liệu khác nhau. Gia chủ có thể lựa chọn theo sở thích và khả năng tài chính của gia đình mình.

Các tiêu chí để lựa chọn vách ngăn gỗ phòng khách và bếp có chất lượng cao.

Thực tế, để lựa chọn được một vách ngăn gỗ phòng khách và bếp thực sự chất lượng cũng không phải là điều quá khó. Chúng tôi sẽ giúp bạn làm được điều đó chỉ cần gia chủ đáp ứng đủ 5 yếu tố cơ bản sau:

Đảm bảo yếu tố về màu sắc.

Yếu tố màu sắc mà chúng tôi muốn nói ở đây chính là không gian của toàn bộ ngôi nhà. Bởi thực tế, chỉ khi có sự hài hòa về màu sắc mới tạo thành một bức tranh nội thất tổng thể đẹp và hấp dẫn. Bên cạnh đó thì màu sắc cũng phải phù hợp với phong cách thiết kế nội thất của phòng khách mà gia đình muốn hướng tới.

Vách ngăn nên đảm bảo yếu tố về màu sắc

Vách ngăn nên đảm bảo yếu tố về màu sắc

Đảm bảo yếu tố về chất liệu.

Thực tế hiện nay, để tạo ra được một vách ngăn hoàn chỉnh thì gia chủ có nhiều sự lựa chọn về chất liệu như: Gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, gỗ nhựa công nghiệp, gỗ cao cấp… Tuy nhiên, việc lựa chọn chất liệu còn phụ thuộc vào sở thích và phụ thuộc vào khả năng tài chính của gia chủ.

Lựa chọn chất liệu cho phù hợp

Lựa chọn chất liệu cho phù hợp

Đảm bảo yếu tố về kích thước.

Đây được coi là yếu tố rất quan trọng quyết định đến yếu tố thẩm mỹ của căn nhà. Chính vì vậy, khi chúng ta lựa chọn vách ngăn gỗ phòng khách và bếp cần phải đo đạc một cách cẩn thận. Nếu chúng ta lựa chọn đúng kích thước, đảm bảo sự hài hòa cho căn phòng thì đương nhiên không gian tạo ra sẽ rất cân đối.

Còn ngược lại, nếu phá bỏ nguyên tắc trên thì căn phòng sẽ mất đi sự cân đối và đặc biệt là ảnh hướng tới yếu tố thẩm mỹ. Bên cạnh đó, chúng còn tác động không nhỏ tới quá trình sử dụng của gia đình.

Đảm bảo yếu tố về họa tiết.

Thực tế, trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu vách ngăn gỗ phòng khách. Tuy nhiên, việc lựa chọn này phụ thuộc vào sở thích cũng như thiết kế của toàn bộ căn phòng mà gia chủ muốn trang trí. Vậy gia chủ nên cân nhắc và lựa chọn cho phù hợp.

Cần lưu ý khi lựa chọn họa tiết cho vách ngăn

Cần lưu ý khi lựa chọn họa tiết cho vách ngăn

Tìm một địa chỉ uy tín cung cấp mặt hàng này.

Để chọn được một vách ngăn bằng gỗ có chất lượng thì việc tìm nhà cung ứng cũng rất quan trọng. Bởi thực tế, trên thị trường có rất nhiều đại lý, cơ sở hoạt động trá hình, bán những sản phẩm kém chất lượng. Chính vì vậy, người tiêu dùng cần phải cân nhắc một cách cẩn thận.

Cụ thể, gia chủ có thể tìm hiểu trực tiếp qua người thân, bạn bè, đồng nghiệp… Bên cạnh đó thì tìm hiểu trực tiếp qua website cũng là cách kiểm chứng thông tin khá hiệu quả.

Những loại vách ngăn gỗ phòng khách và bếp mới nhất hiện nay.

Nếu khách hàng đã tìm hiểu trên các trang tin tức thị trường bất động sản thì hiện nay chúng ta có 3 sự lựa chọn tối ưu nhất đối với mặt hàng này đó là: Vách ngăn được làm từ gỗ tự nhiên, vách ngăn làm từ gỗ công nghiệp và làm từ gỗ CNC. Vậy ưu và nhược điểm của mặt hàng này là gì?

Vách ngăn gỗ phòng khách và bếp làm bằng gỗ tự nhiên.

Cụ thể, khách hàng có thể lựa chọn các loại vách ngăn bằng gỗ tự nhiên như: Gỗ xoan đào, gỗ Pơ Mu, gỗ sồi… Ưu điểm của những mặt hàng này chính là sự sang trọng đến từ những đường vân gỗ bắt mắt, sang trọng. Chúng sẽ là điểm nhấn giúp cho căn phòng của gia đình trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

Vách ngăn làm bằng gỗ tự nhiên

Vách ngăn làm bằng gỗ tự nhiên

Đây cũng là dòng sản phẩm thân thiện với môi trường và sẽ rất tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Đặc biệt, nếu là gỗ nguyên khối được chọn lọc kỹ lượng thì sẽ không bao giờ xảy ra tình trạng bị mối, mọt và cong vênh… Tuy nhiên, nhược điểm duy nhất của chúng đó là khi tạo ra thành phẩm sẽ rất đắt. Với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình thì việc chi trả sẽ hơi khó khăn.

Vách ngăn được làm từ gỗ công nghiệp.

Đối với loại vách ngăn của dòng sản phẩm này chính là giá thành khá thấp, chúng rẻ hơn gỗ tự nhiên rất nhiều. Bên cạnh đó thì mẫu mã, kiểu dáng và hình thức thì chúng không thua kém so với gỗ tự nhiên. Thực tế, có những dòng sản phẩm còn đẹp và sang trọng hơn rất nhiều.

Vách ngăn làm từ gỗ công nghiệp

Vách ngăn làm từ gỗ công nghiệp

Tuy nhiên, một điểm trừ duy nhất là chúng không bền bằng các dòng gỗ tự nhiên. Nhưng ngược lại thì nhiều gia đình sẽ có đủ khả năng tài chính để sử dụng sản phẩm này.

Vách ngăn làm bằng gỗ CNC

Loại vật liệu này cũng được rất nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn. Bởi cũng như gỗ công nghiệp thì dòng sản phẩm này khá thấp và tính thẩm mỹ cũng rất cao. Hoa văn tạo ra cũng vô cùng độc đáo và ấn tượng. Đương nhiên phòng khách của gia đình bạn sẽ được đảm bảo đầy đủ về mặt chất lượng.

Một số câu hỏi liên quan đến vách ngăn gỗ phòng khách và bếp

Như vậy, qua bài viết độc giả đã hiểu khá rõ về công dụng của vách ngăn gỗ phòng khách và bếp rồi đúng không nào? Hy vọng, bài viết sẽ giúp các bạn đưa ra được quyết định của mình trong việc lựa chọn hay không lựa chọn sử dụng loại vật liệu trang trí này.