Các nhà môi giới bất động sản sở hữu phẩm chất này sẽ phát triển bền vững

NoiThatXhome.vn - Trong ngành bất động sản, sự thật luôn là sự thật. Khi cả nước Mỹ đang theo dõi các sự kiện có phần “ly kỳ” diễn ra trong tuần qua, đầu tiên tại Điện Capitol và bây giờ có lẽ là cả trong thủ phủ các bang trên khắp quốc gia này, các nhà lập pháp ở cả hai phe (và các tờ báo) đã đưa ra tuyên bố về quan điểm thật hoặc giả dối của họ và phỉ báng quan điểm của đối thủ.

NoiThatXhome.vn - Trong ngành bất động sản, sự thật luôn là sự thật. Khi cả nước Mỹ đang theo dõi các sự kiện có phần “ly kỳ” diễn ra trong tuần qua, đầu tiên tại Điện Capitol và bây giờ có lẽ là cả trong thủ phủ các bang trên khắp quốc gia này, các nhà lập pháp ở cả hai phe (và các tờ báo) đã đưa ra tuyên bố về quan điểm thật hoặc giả dối của họ và phỉ báng quan điểm của đối thủ.

Trong ngành bất động sản, các đại lý không nên và không thể làm điều đó.

Những đại lý môi giới bất động sản cần hiểu rõ sự khác nhau giữa lời nói thật và lời nói dối, và phải tuân thủ các quy tắc về đạo đức và luật pháp trong ngành này. Họ cũng không được ưu tiên quảng bá các bất động sản dựa trên sự phân biệt màu da, tôn giáo, hay giới tính tại một khu vực bất kỳ nào đó. Điều này cũng được coi là sai trái.

Mặt khác, các đại lý bất động sản cũng bị giám sát để nội dung quảng cáo mô tả chính xác các bất động sản mà họ đang rao bán. Các đại lý không thể mô tả một phòng ngủ là “căn hộ lớn nhất mà mọi người từng thấy, chỉ có thể nói là nó rất lớn” nếu nó có diện tích 500 feet vuông. Họ cũng không được quyền mô tả một căn hộ có 4 phòng ngủ, nếu 2 trong số các phòng ngủ đó không có cửa sổ.

Những con số về bất động sản phải phản ánh đúng sự thực và không nhập nhèm. Ví dụ, hầu hết các chung cư đo khoảng cách tim tường thay vì diện tích thông thủy, bởi diện tích tim tường thường lớn hơn và có lợi hơn cho người bán. Do đó, đại lý cần giải thích rõ điều này cho người mua để tránh hiểu lầm hoặc gây thiệt hại cho người mua.

Ở một khía cạnh khác, sở thích và sự quyết định mang tính chất cá nhân của khách hàng đóng vai trò chủ đạo trong việc lựa chọn bất động sản và đại lý môi giới. Người mua và người bán thường chọn đại lý theo kiểu truyền miệng, vì họ tin rằng bạn bè và gia đình sẽ không đánh lừa họ về việc chuyên gia nào có kiến thức tốt nhất, hiểu biết sâu sắc nhất về điều kiện địa phương, hay phản ánh trung thực nhất về những ưu, nhược điểm của các bất động sản khác nhau. Họ phụ thuộc vào các đại lý bất động sản và đặt niềm tin vào việc đại lý sẽ đặt lợi ích của mình lên trên tiền bạc hoặc lợi ích cá nhân.

Tuy vậy, do đặc thù của ngành bất động sản là đôi khi có nhiều đại lý cùng bán một dự án, hoặc nhiều môi giới cùng hỗ trợ khách hàng, thành công lâu dài sẽ chỉ đến với những đại lý và môi giới giành được lòng tin của khách hàng. Do đó, các đại lý cần có khả năng tin tưởng những gì khách hàng nói và ngược lại khách hàng cũng cần tin vào đại lý. Chỉ khi có lòng tin giữa hai bên, các yêu cầu của người mua mới được đại lý hiểu rõ và thực hiện thiện chí.

Trong cả kinh doanh và cuộc sống, phát ngôn là việc rất quan trọng và cần được đưa ra một cách thận trọng và trung thực. Trong ngành bất động sản, điều này còn được đòi hỏi khắt khe hơn bởi giá trị của giao dịch thường lớn và các bên đều hiểu rõ rằng: thị trường quá nhỏ bé nên mọi người đều biết nhau, và không gì thay thế được việc luôn hành động trung thực và đúng đắn để duy trì danh tiếng và uy tín lâu dài.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24