Dạo gần đây rất nhiều người muốn tìm hiểu về chủ đề chung cư đẹp nhất thế giới do nhiều người muốn bổ sung kiến thức hoặc sở thích hay nhu cầu bản thân. Chúng ta có thể thấy những căn chung cư ngày càng thiết kế hiện đại, sang trọng, đặc biệt tận dụng nguồn ánh sáng mặt trời. Vậy hãy cùng mình tham quan các chung cư đẹp nhất thế giới hiện nay nhé!

Căn chung cư Rundeskogen (Stavanger, NaUy)

Được biết đến căn chung cư Rundeskogen nằm tại Stavanger, Na Uy là một trong số các tòa tháp của dự án tại vùng này. Căn chung cư được đặt tại vị trí ngay mốc của biên giới khu công nghiệp được xem là lâu đời xen lẫn một khu dân cư cùng với các tòa nhà cao thấp nối tiếp nhau. Trong tổng dự án được xây dựng có tất cả 114 căn hộ chung cư to nhỏ khác biệt nhau.

Căn chung cư Rundeskogen

Căn chung cư Rundeskogen

Với tổng thể diện tích hiện tại của căn hộ dao động tầm khoảng 65 – 132m2 trong đó căn hộ chung cư đầu có khoảng 200m2. Điểm nổi bật được thiết kế 4 bậc thang thượng nhìn từ phía mặt trời cùng với các hướng nhìn khác.

Cùng với nét đặc trưng mà ba tòa tháp này tạo nên một hình bát giác khác biệt, được cấu tạo bởi những đường chéo tạo nên góc nhìn trông mới lạ. Việc này giúp các tòa nhà nằm phía dưới sẽ không bị cản trở tầm nhìn.

Đối với cả ba tòa tháp Rudskogen được xem là căn hộ chung cư đẹp nhất thế giới bởi chúng có phần chân căn hộ trong rất đẹp, ấn tượng. Trong căn hộ có sở hữu thang máy và cầu thang máy thiết kế kéo dài hơn cả 3 tầng lầu. Do đó nên đã tạo ra một khu vực thoáng mát ngoài trời được ánh sáng chiếu vào lung linh, tạo nên một khu vui chơi với những băng ghế.

Với căn chung cư Rudskogen đã được mọi người xếp vào một trong những căn hộ có mặt tiền cấu tạo từ các tấm Trespa cấu tạo hình tam giác. Các tấm trespa tam giác được sắp xếp theo nhiều hướng xoay chiều khác nhau để giúp ánh sáng phản chiếu ra những ánh sáng tạo nên ảo ảnh.

Căn chung cư Bosco Verticale

Được xếp vào vị trí một trong các chung cư đẹp nhất thế giới đã trải qua mất 5 năm để xây dựng nên, còn được gọi là tòa tháp đôi Milan. Bởi bàn tay thiết kế tuyệt diệu đã hoàn thành, thiết kế của Boeri Studio giải thưởng đạt được 500 euro cho căn nhà cao tầng đẹp nhất thế giới.

Với chiều cao của hai tòa nhà Bosco Verticale sở hữu 80m và một bên 110m. Điểm nổi bật là trên khuôn viên của các tầng đều trồng cây xanh, hiện nay đã có tất cả hơn 800 loại cây lớn khác nhau và 140 cây bụi nhỏ.

Tòa tháp đôi Bosco Verticale

Tòa tháp đôi Bosco Verticale

Ở căn chung cư có bao gồm 113 căn hộ có cả ban công và vườn cây trồng riêng biệt. Kèm với thiết kế có văn phòng và các trung tâm thương mại xen kẽ bên trong hai tòa tháp. Ở Milan có thời tiết khá nóng nên đã tính toán xây dựng một hệ thống cấp nước tưới cho các loại cây để chúng có thể duy trì tốt sự sống.

Căn chung cư Interlace tại Singapore

Với căn chung cư Interlace, Singapore được thiết kế bởi nhà kiến trúc Ole Scheeren và mới được trao giải tại Singapore ở buổi Festival kiến trúc thế giới. Tòa tháp đã được xếp vào top thứ hạng những căn chung cư đẹp nhất thế giới, công trình bắt đầu từ 2007 và hoàn thành 2013 đã đi vào hoạt động.

Tổng cả một chung cư có 31 khối nhà được thiết kế theo cấu trúc tổ ong khác lạ và 6 tầng sẽ xếp chồng lên nhau. Chính giữa của những khối nhà sẽ có 8 giếng trời khá rộng giúp cho căn chung cư này lưu thông khí và ánh sáng tự nhiên sẽ chiếu vào. Ngay khu đó còn xây nên những sân vui chơi, bể bơi, khu trồng cây…

Căn hộ tại The Interlace

Căn hộ tại The Interlace

Tổng cả diện tích căn chung cư chiếm hết 170.000m2 được thiết kế với những cấu trúc độc đáo và được phủ xanh diện tích lên tới 112%. Với ý tưởng của kiến trúc sư mong muốn sẽ tạo cho tòa chung cư một diện tích có nhiều cây xanh tạo nên môi trường xanh.

Căn chung cư One Hyde Park

Căn chung cư được đặt tại London và được coi là nơi đẹp nhất bởi sự bí ẩn và có giá cho căn chung cư khá đắt. Tổng số căn chung cư hiện nay có 86 căn hộ nằm tại vị trí Knightsbridge, được nằm liền với khách sạn Mandarin và công viên lớn Hyde.

Tại đây có mức giá căn hộ tăng lên gấp 10 lần so với mức giá trung bình của các giá chung cư của bất động sản London, gấp 3 giá các căn chung cư cao cấp trong thành phố. Bởi vì lý do đó mà đây có mệnh danh là khu chung cư đắt nhất ở thời điểm hiện tại.

Tòa chung cư One Hyde Park

Tòa chung cư One Hyde Park

Căn chung cư CityLife

Với tòa chung cư CityLife đặt tại Milan nước Ý được xem là khu phức hợp do chính Zaha Hadid đã tự tay thiết kế lên. Do đó tại nơi đây được coi là tòa nhà với độ cao chọc trời cùng với khuôn viên công viên xanh ngay giữa trung tâm thủ Milan, Ý.

Dự án được bắt đầu từ năm 2001 đã khởi công xây dựng và vẻ ngoài được thiết kế những đường cong độc lạ sắp xếp khá đặc biệt, uyển chuyển. Nét đẹp được kết cấu hòa hợp với công trình kiến trúc của những năm thập niên 1930.

Căn hộ tại chung cư CityLife

Căn hộ tại chung cư CityLife

Căn chung cư 25 Verde

Được đặt tại tọa lạc Turin của Ý và đang được nằm trong top những chung cư đẹp nhất thế giới và tòa nhà chỉ xây với độ cao 5 tầng. Nét đặc biệt của căn chung cư là thiết kế thân thiện với môi trường còn được nằm ngay trên cây với sự thiết kế của kiến trúc sư Luciano Pia.

Với tổng số tòa nhà hiện nay chỉ 5 tầng và có tổng 63 căn phòng to nhỏ khác biệt nhau nên đã tạo điểm ấn tượng cho căn chung cư này trở nên độc đáo. Do căn chung cư thiết kế thân thiện môi trường nên mỗi gia đình phải có trách nhiệm với những cây xanh tại căn hộ mình để chúng phát triển tốt.

Căn hộ độc đáo 25 Verda

Căn hộ độc đáo 25 Verda

Căn chung cư Sugar Hill

Căn hộ được đặt ngay tại thành phố New York của Mỹ được tạo nên bởi kiến trúc sư nổi tiếng David Adjaye. Ông xây lên căn chung cư này với ước muốn sẽ xây chung cư hiện đại và phù hợp đáp ứng nhu cầu cho người dân thu nhập thấp.

Tại căn chung cư Sugar Hill sẽ dành riêng ra 25 căn hộ để cho những người vô gia cư có thể sinh sống. Bởi điều này mà căn chung cư đây được xem là chung cư đẹp nhất thế giới. Không những vậy nơi đây còn dạy học cho những trẻ nhỏ và có những bảo tàng, nhà xưởng giúp các bé có thể vui chơi.

Chung cư Sugar Hill tại Mỹ

Chung cư Sugar Hill tại Mỹ

Trên bài viết là tất cả những thông tin khái quát về các căn chung cư đẹp nhất thế giới mà bạn có thể đọc để biết thêm kiến thức. Hi vọng các thông tin về những căn chung cư sẽ giúp bạn có thêm hứng thú với chủ đề này.